Thủ đoạn súng điện tự chế của kẻ trộm chó VN lên báo Mỹ

Những kẻ trộm chó tại Việt Nam tự chế súng điện để khuất phục con vật nhanh chóng và hạn chế gây ra tiếng động.

Những kẻ trộm chó tại Việt Nam tự chế súng điện để khuất phục con vật nhanh chóng và hạn chế gây ra tiếng động.

Súng bắn điện (báng gỗ) và dây điện bị thu giữ tại cơ quan công an. Ảnh: Vietnamnet
Súng bắn điện (báng gỗ) và dây điện bị thu giữ tại cơ quan công an. Ảnh: Vietnamnet

Theo trang Global Post, những kẻ trộm sẽ bán chó cho các lò mổ hoặc quán ăn với giá từ 100.000 đến 200.000 đồng. Đội hình phổ biến của những kẻ trộm cần hai người, một người lái xe, người còn lại ngồi đằng sau dùng thòng lọng siết cổ con vật và kéo lê theo xe.

"Tôi sẽ kéo con chó chạy khoảng 5 đến 7 m cho đến khi nó mệt và gục xuống. Sau đó tôi dán miệng nó bằng băng keo, trói 4 chân lại và ném vào trong bao", một kẻ trộm nói.

Để "công việc" trôi chảy hơn, những kẻ trộm chó đã chế ra súng điện, loại vũ khí giúp việc đánh cắp êm thấm và nhanh chóng hơn thòng lọng. Súng điện tự chế có một thanh gỗ dùng làm báng, đầu mũi tên sắt gắn với dây điện kim loại nối trực tiếp với bình ắc quy của xe. Những con chó nhanh chóng bị khuất phục dưới dòng điện vừa đủ mạnh.

Nếu chẳng may bị chủ nuôi phát hiện, kẻ trộm có thể dùng khẩu súng này để đe dọa ngược lại họ.

Tuy nhiên, dù táo tợn đến mấy, những tên trộm đều biết chúng phải hành động thật nhanh chóng và ít gây sự chú ý khi bắt chó chạy ngoài phố. Do vậy, tốc độ và sự im lặng là hai điều kiện tiên quyết. Vì nếu bị bắt, kẻ trộm có thể đối mặt với án tử từ cả một đám đông phẫn nộ. Global Post ghi nhận ít nhất 15 kẻ trộm chó đã mất mạng trong năm 2013 sau khi hứng chịu trận đòn từ người dân giận dữ vì xót vật nuôi bị trộm.

Một đầu mối cung cấp thịt chó dồi dào cho Việt Nam là thị trường Thái Lan, nơi mà việc ăn thịt chó là điều cấm kỵ. Buôn lậu chó là một ngành ít rủi ro ở Thái Lan. Nếu không trót lọt, các lái buôn chỉ phải nộp phạt vì trốn thuế hoặc không tiêm phòng đầy đủ cho con vật.

Theo Minh Anh/Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.