Thủ tướng Thái Lan đối mặt thách thức "mất chức"

Quốc hội Thái Lan hôm nay bắt đầu cuộc tranh luận về việc bỏ phiếu bất tín nhiệm Thủ tướng Abhisit do vụ trấn áp người biểu tình khiến hàng chục người thiệt mạng.

Quốc hội Thái Lan hôm naybắt đầu cuộc tranh luận về việc bỏ phiếu bất tín nhiệm Thủ tướng Abhisit dovụ trấn áp người biểu tình khiến hàng chục người thiệt mạng.

Tranh cãi bắt đầu nổi lên khi Ủy ban xem xét các bằng chứng liên quan đến vụtrấn áp không cho các nghị sĩ đảng Puea Thai chiếu các đoạn video cho thấyngười biểu tình bị trấn áp.

Một lãnh đạo của phe đối lập, ông Wittaya Buranasiri, khẳng định: “ÔngAbhisit vi phạm nhân quyền trong cách xử lý cuộc khủng hoảng chính trị vừaqua”.

Thủ tướng Thái Lan đối mặt thách thức "mất chức"

Ông ABhisit đang đối mặt với thách thức mới.

Trong khi đó, các tổ chứcnhân quyền Thái Lan cho biết, 39 người biểu tình “áo đỏ” mất tích sau vụquân đội trấn áp người biểu tình hôm 19/5 và kêu gọi Chính phủ công bố têntuổi những người bị bắt.

Trước đó, tờ Bangkok Post đưatin, chính quyền tiết lộ bắt giữ 30 người trong cuộc trấn áp hôm 10/4 và 100người khác trong vụ đụng độ ngày 19/5.

Về phần mình, ông Abhisitnhấn mạnh, Chính phủ và quân đội hoàn toàn không có ý định tấn công ngườidân. “Chúng tôi chỉ phản công một số tên khủng bố châm ngòi cho bạo loạn”.Ngoài ra, Thủ tướng Abhisit cũng cho biết Chính phủ sẽ thành lập một ủy banđộc lập để điều tra chiến dịch trấn áp của quân đội đối với lực lượng biểutình do Mặt trận thống nhất dân chủ chống độc tài (UDD) lãnh đạo tại trungtâm Thủ đô Bangkok ngày 19/5.

Ít nhất 88 người, hầu hếtnhững người “áo đỏ” thiệt mạng trong các vụ bạo lực. Trong số này, 16 ngườibiểu tình thiệt mạng khi binh lính tấn công vào “căn cứ” của lực lượng “áođỏ”.

Hầu hết các thủ lĩnh của phe“áo đỏ” đang bị giam giữ sau khi những người này đầu hàng cảnh sát. Tuynhiên, Phó thủ tướng Thái Lan cảnh báo phong trào của những người biểu tìnhvẫn là một mối đe doạ.

Theo Trà My
     (Đất Việt)


 
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.