Thụy Điển bắt kẻ lao xe tải, thắt chặt biên giới sau vụ tấn công

Nghi phạm bị cảnh sát bắt giữ ngày 7/4 thú nhận đã gây ra vụ tấn công bằng xe tải ở Stockholm, Thụy Điển

Nghi phạm bị cảnh sát bắt giữ ngày 7/4 thú nhận đã gây ra vụ tấn công bằng xe tải ở Stockholm, Thụy Điển, khiến 4 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Cảnh sát Thụy Điển đã bắt giữ một người đàn ông trong vụ tấn lao xe tải vào đám đông ở Stockholm ngày 7/4. Nghi phạm này thú nhận thực hiện vụ tấn công. Trên người nghi phạm có một số vết thương nhẹ. 

Theo báo Thụy Điển Local, chiếc xe tải được sử dụng trong vụ tấn công thuộc sở hữu của công ty sản xuất bia Spendrups của Thụy Điển và đã bị nghi phạm cướp một ngày trước đó. 

Thuy Dien bat ke lao xe tai, that chat bien gioi sau vu tan cong hinh anh 1
Hiện trường ngổn ngang ở khu phố tập trung đông người ở trung tâm thủ đô Stockholm của Thụy Điển. Ảnh: Reuters.

Vụ việc xảy ra tại trung tâm thương mại Ahlens ở khu phố mua sắm Drottninggatan, trung tâm thủ đô Stockholm của Thụy Điển vào khoảng 15h hôm 7/4.

Ít nhất 4 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương sau vụ lao xe tải. Thủ tướng Stefan Lofven tuyên bố "Thuỵ Điển bị tấn công" và nói mọi dấu hiệu cho thấy đây là hành động khủng bố. 

Sau vụ tấn công gây rúng động ở Thụy Điển, đất nước nổi tiếng yên bình, Thủ tướng Lofven cho bietes chính phủ nước này ngay lập tức thắt chặt biên giới. Ông nói thêm sẽ làm "bất cứ điều gì" để đảm bảo cho người dân được an toàn. 

"Những kẻ khủng bố muốn chúng ta sợ hãi và không thể sống cuộc sống bình thường. Nhưng chúng sẽ không bao giờ có thể đánh bại Thụy Điển, không bao giờ", ông Lofven nhấn mạnh. 

Thuy Dien bat ke lao xe tai, that chat bien gioi sau vu tan cong hinh anh 2
Hiện trường loang vết máu ở đường phố Stockholm , Thụy Điển, sau vụ lao xe tải vào đám đông ngày 7/4. Ảnh: Reuters.

Vụ việc ở Stockholm xảy ra hơn hai tuần sau khi nước Anh chứng kiến vụ tấn công bằng xe tải tương tự ngày 22/3. 6 người thiệt mạng và khoảng 40 người bị thương tại thủ đô London sau khi một kẻ Hồi giáo cực đoan lao xe vào những người đi bộ trên cầu Westminster và đâm một cảnh sát gần tòa nhà Quốc hội Anh.


Theo Zing.vn

tấn công bằng xe tải


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.