Tiết lộ gây sốc về Thủ tướng Israel Netanyahu

Theo tiết lộ mới nhất từ một báo cáo của tờ Timesonline, chính đương kim Thủ tướng BenjaminNetanyahu là người chỉ đạo cao nhất đã ra lệnh cho cơ quan tình báo Mossad cửđiệp viên thực hiện phi vụ ám sát cựu thủ lĩnh Hamas Mahmoud alMabhouh.

Theo tiết lộ mới nhất từ mộtbáo cáo của tờ Times online công bố ngày 21/2/2010, chính đương kim Thủ tướngIsrael, ông Benjamin Netanyahu là người chỉ đạo cao nhất đã ra lệnh cho cơ quantình báo Mossad cử điệp viên thực hiện phi vụ ám sát cựu thủ lĩnh Hamas Mahmoudal-Mabhouh vào ngày 20/1 đang gây xôn xao dư luận trong những ngày gần đây.

>>
>>

Theo những thông tin được báoTimes online đăng tải, đầu tháng 1/2010, Thủ tướng Israel, ông BenjaminNetanyahu đã tổ chức một cuộc họp tại tổng hành dinh của cơ quan mật vụ IsraelMossad.

Tiết lộ gây sốc về Thủ tướng Israel Netanyahu
Camera tại khách sạn ghi lại cảnh Mahmoud al-Mabhouh bị (2 điệp viên mặc áo xanh và trắng trong thang máy) theo dõi và lộ phòng ở

Tham sự cuộc họp mặt này có giám đốc Mossad MeirDagan và cả một số thành viên trong biệt đội đãtham gia vụ chích điện ám sát nhân vật cựu thủlĩnh phong trào Hamas al-Mabhouh sau đó khônglâu.

Tờ Times online đã trích dẫn nguồn tin từ ngaynội bộ cơ quan tình báo Mossad (yêu cầu đượcgiấu tên) cho biết người ra quyết định cuối cùngtrong việc thanh toán thủ lĩnh al-Mabhouh chínhlà Thủ tướng Netanyahu.

Nguồn tin trên cho biết, tình báo Israel đã nhậnđược thông tin báo rằng al-Mabhouh đang có kếhoạch thực hiện một chuyến công du Bubai (cónguồn tin cho rằng nhân vật này đến để tiếp xúcvới một trung gian để mua vũ khí từ một nướcTrung Đông). Ngay lập tức Mossad đã vạch ra mộtkế hoạch ám sát nhân vật này.

Tiết lộ gây sốc về Thủ tướng Israel Netanyahu
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu

“Trước khi lên đường sang Dubai thực hiện phi vụnày, các điệp viên của Mossad đã tiến hành luyệntập khá kỹ lưỡng. Thậm chí những nhân viên củaMossad đã sử dụng một khách sạn ở thủ đô TelAviv để làm nơi luyện tập cho sát với các tìnhhuống thực tế” - Nguồn tin trên tiết lộ.

Cảnh sát Dubai cho hay, phương tiện có ích nhấtgiúp họ trong quá trình điều tra vụ mưu sát đólà hệ thống camera giám sát khách sạn và một sốbăng ghi hình từ sân bay ở Dubai.

Hiện tại, chưa có thông tin đề cập phản ứng củachính quyền Israel về cáo buộc trên. Trước đó,Bộ ngoại giao Tel Aviv đã lên tiếng phủ nhậnnhững cáo buộc của cảnh sát Dubai cho rằng nhânviên của cơ quan mật vụ Israel đã tham gia trựctiếp vào vụ ám sát thủ lĩnh Mahmoud al-Mabhouh.

Theo Bình Nguyên
Tiết lộ gây sốc về Thủ tướng Israel Netanyahu



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.