Tin tặc sa lưới vì khoe... ngực bạn gái

Hacker Higinio O. Ochoa III 30 tuổi bị cảnh sát liên bang Mỹ bắt giữ sau khi khoe ảnh chụp ngực của bạn gái lên mạng mà chưa xóa thông tin chi tiết về tấm ảnh đó.



Sau khi hack thành công vào một trang web, Ochoa III tải hình ảnh “sexy” của một cô gái trên với một một tờ giấy được dán ở bụng có nội dung chế giễu cơ quan chức năng của Mỹ.

Hacker Ochoa III bị cảnh sát tóm được vì trót khoe "hàng" bạn gái. Ảnh: Daily Mail.

Dù chỉ nhìn thấy hình ảnh chụp từ phần cổ của cô gái trở xuống, chuyên gia công nghệ của cảnh sát vẫn tìm ra manh mối liên quan đến danh tính cũng như chỗ ẩn náu của tên hacker này.

Cụ thể, Ochoa không xóa thông tin chi tiết bên trong hình ảnh chụp bạn gái bằng điện thoại iPhone trước khi tải lên mạng. Cảnh sát dựa vào thông tin GPS bên trong hình ảnh để xác định ra chính xác vị trí căn nhà mà bức ảnh tên hacker này khi hắn chụp ảnh cho bạn gái.

Bên cạnh đó, cảnh sát nhờ vào tấm ảnh này mà tìm ra trang Facebook của Ochoa. Từ đó, họ tìm ra danh tính của người phụ nữ tên Kylie Gardner. Dù cô Gardner không bị cảnh sát buộc tội nhưng vẫn phải có mặt tại tòa án với tư cách nhân chứng.

Cảnh sát còn phát hiện ra Ochoa chính là một thành viên của nhóm tin tặc Anonymous - tổ chức bị cáo buộc thực hiện tấn công vào ít nhất bốn trang web của các cơ quan hành pháp Mỹ.

Thậm chí, tên này còn ngang nhiên tấn công vào cơ sở dữ liệu của Hiệp hội cảnh sát quận Canine, thành phố Los Angeles rồi công khai thông tin, gồm địa chỉ nhà riêng, số điện thoại của hơn 100 sỹ quan...

Theo Hồng Nhật
Đất Việt




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.