Toàn cảnh sập cầu cao tốc kinh hoàng ở Italia khiến ít nhất 35 người chết

Nhiều ô tô bị chôn vùi trong đống đổ nát, 35 người thiệt mạng sau khi cây cầu Morandi thuộc tuyến cao tốc A10 ở thành phố Genoa...

Nhiều ô tô bị chôn vùi trong đống đổ nát, 35 người thiệt mạng sau khi cây cầu Morandi thuộc tuyến cao tốc A10 ở thành phố Genoa, Italy, đổ sập vào khoảng 11h30 ngày14/8.

Video: Mưa bão lớn ở thời điểm cầu vừa đổ sập


Cầu Morandi, dài hơn 1 km được xây dựng vào năm 1968, đặt trên theo người thiết kế nó là kiến trúc sư Riccardo Morandi, kết nối đường cao tốc A10 và A7 ở Italia.  (Ảnh: Daily Mail)


Khoảng 20 phương tiện ở trên cầu, bao gồm ô tô và xe tải rơi xuống từ độ cao 50 m khi chiếc cầu bật ngờ đổ sập. (Ảnh: Reuters)


Những tảng bê tông khổng lồ rơi xuống đường ray tàu hỏa và các tòa nhà bên dưới. (Ảnh: EPA)


 Vụ việc xảy ra khi thành phố Genoa đang phải hứng chịu một cơn bão mạnh kéo theo mưa lớn. (Ảnh: EPA)


Ít nhất 35 người đã thiệt mạng sau vụ sập cầu và con số này còn có thể tăng thêm. (Ảnh: AP)


Đoạn cầu bị sập bắc qua khu vực đông dân cư Walter Fillake của Genoa khiến giới chức lo ngại con số thương vong sẽ tiếp tục tăng. (Ảnh: EPA)


Trong khi lực lượng cứu hộ đang làm việc xuyên đêm để giải cứu những người mất tích, xuất hiện lo ngại về nguy cơ rò rỉ khí gas do điểm sập cầu nằm ngay tại một nhà máy công nghiệp.


Các nhân chứng cho biết cây cầu lắc lư vài giây trước khi đổ sập. (Ảnh: Getty)


 Bộ trưởng Giao thông vận tải Danilo Toninelli nói với truyền hình nhà nước Italia rằng thảm họa cầu Morandi cho thấy tình trạng xuống cấp cơ sở hạ tầng đáng báo động của Italia do thiếu bảo trì và ông nói thêm rằng "những người chịu trách nhiệm sẽ phải trả giá". (Ảnh: Reuters)


"Trước tiên là cột trụ ở trung tâm đổ sập xuống rồi tất cả mọi thứ sập xuống theo", Davide Ricci, một nhân chứng cho hay. 

 


 Lực lượng cứu hộ dùng cáng giải cứu những người mắc kẹt trong đám đổ nát. (Ảnh: AP)


 Chiếc ô tô bị đè bẹp dí. (Ảnh: EAP)


Khoảng trống khổng lồ sau khi cây cầu đổ sập. (Ảnh: Business Insider)

 

 

Theo VTC News


thiệt mạng

sập cầu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.