Tóm gọn hung thủ

Trong khi hung thủ vẫn chưa được tìm ra, lại có thêm một phụ nữ bị giết chết một cách dã man giống như 6 lần trước.

Khoảng 2 giờ sáng ngày 29/04/1990, một cảnh sát tuần tra đã tìm thấy xác chết trần truồng của Carol Dowd, 46 tuổi, trong một ngõ nhỏ phía sau nhà hàng Newman’s Sea Food tại 4511 phố Frankford Avenue.

Đầu và mặt của nạn nhân bị đánh bầm dập cùng với 36 nhát đâm ở mặt, cổ, ngực và lưng. Cũng tương tự nhiều nạn nhân trước đây, Dowd bị mổ bụng, ruột lòi cả ra ngoài và một núm vú bên trái bị cắt mất. Nạn nhân này cũng có nhiều vết cắt ở bàn tay, có lẽ là do bà ta đã chống đỡ quyết liệt. Qua xét nghiệm ban đầu, cảnh sát dự đoán nạn nhân chết vào khoảng 1 giờ 40 phút sáng.

Dowd sống không xa hiện trường vụ án mạng và một nhân chứng khai với cảnh sát rằng, vài tiếng trước đó đã nhìn thấy nạn nhân đi bộ với một người đàn ông da trắng lớn tuổi hơn. Quần áo của Dowd được tìm thấy gần xác chết và chiếc ví nằm trên đường với nhiều thứ văng ra ngoài. Vì kẻ giết người không lấy đi thứ gì nên giả thiết đây là một vụ cướp của giết người bị loại bỏ.

Ngay lập tức, cảnh sát đặt giả thiết, kẻ giết Dowd cũng chính là thủ phạm của 7 vụ án mạng trước trong khu vực. Có thể hắn đã đi theo từng nạn nhân sau khi họ rời khỏi các quán rượu vào buổi tối, hoặc đã bắt các nạn nhân trước khi họ về đến nhà. Cảnh sát đã lấy lời khai của một số cư dân quanh đó và các nhân viên của một cửa hàng bán cá trong đó có Leonard Christopher.

Anh ta đã nói với các phóng viên rằng, thời gian gần đây, cửa hàng cá này đã bị ăn trộm một vài lần. Và khi biết cảnh sát điều tra về một vụ giết người, Leonard đã nói chuyện với họ và thừa nhận có quen biết một trong các nạn nhân trước đây là Margaret Vaughan.

Việc quen biết nạn nhân và rất quen thuộc khu vực này đã khiến người đàn ông này bị cảnh sát nghi ngờ. Khi các nhân viên cảnh sát hỏi Leonard đã ở đâu buổi tối hôm bà Dowd bị giết, anh ta khai đến nhà người bạn gái. Nhưng cô này lại khai với cảnh sát rằng, buổi tối đó, cô ở nhà một mình. Cảnh sát càng có cơ sở để nghi ngờ Leonard.

Sau đó, họ tìm được một nhân chứng, người đã nhìn thấy Leonard Christopher ngồi cùng với Dowd trong một quán rượu buổi tối người phụ nữ này bị giết chết. Một gái bán hoa cũng thừa nhận rằng cô ta đã nhìn thấy hai người bên ngoài quán rượu còn một người khác thì nhìn thấy Leonard đi ra khỏi con đường hẻm bên cạnh cửa hàng cá, người đầy mồ hôi và mang một con dao rất lớn ở thắt lưng.

Trong khi tiến hành lục soát căn phòng của Leonard, cảnh sát đã tìm thấy một vài bộ quần áo có dính máu. Leonard đã gọi điện thoại cho một người bạn tại cửa hàng cá để báo cho họ biết anh ta bị cảnh sát nghi ngờ. Người bạn này, được giấu tên, khai rằng, người chủ của họ đã bảo Leonard lau các vết máu trên con đường hẻm nên việc quần áo anh ta bị dính máu là điều dễ hiểu.

Những người làm việc tại đây cũng khẳng định Leonard rất tốt và không thể có việc anh ta giết người. Người chủ nhà của Leonard cũng khẳng định như vậy và chỉ nói rằng đôi khi anh ta quá ồn ào.

Mặc dù Leonard là một người da đen và không phải người đàn ông trung niên da trắng được nhìn thấy đã đi cùng với các nạn nhân nhưng ngày 05/05, hắn vẫn bị bắt và bị buộc tội ăn cướp, đối xử tồi tệ với một xác chết và giết người.

Leonard bị giam và không được tại ngoại. Đến ngày 20/06, Leonard phải ra hầu tòa trong phiên xét xử vụ giết chết bà Dowd vì đã có đủ chứng cứ khẳng định anh ta chính là thủ phạm trong vụ này.

Theo Zenda



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.