Tổng thống độc thân

Người dân Philippines đang hỏi nhau liệu tân Tổng thống (TT) Benigno Aquino sau khi nhậm chức vào ngày 306 tới có tính chuyện cưới vợ hay vẫn tiếp tục sống độc thân.

Người dân Philippines đanghỏi nhau liệu tân Tổng thống (TT) Benigno Aquino sau khi nhậm chức vào ngày30-6 tới có tính chuyện cưới vợ hay vẫn tiếp tục sống độc thân.

Ông sẽ là vị TT độc thân đầu tiênvà nhiều người dân hy vọng ông sẽ có bạn đời làm đệ nhất phu nhân. Nhà phân tíchchính trị Benito Lim nói: “Gia đình là rất quan trọng đối với người Philippines.Mọi người mong muốn ông Aquino phải có vợ vì hiện nay ông là tấm gương của toàndân”.

Theo báo chí Manila, ông Aquino,50 tuổi, đã có bạn tình kém ông 20 tuổi. Đó là cô Shalani Soledad mà ông Aquinođã có quan hệ thân thiết từ 2 năm trước.

Tổng thống độc thân

TT đắc cử Benigno Aquino và bạn gái Shalani Soledad gặp gỡ cử tri

Cô là ủy viên Hội đồngthành phố Valenzuela, ngoại ô Manila và được tái cử nhiệm kỳ nữa trongcuộc tổng tuyển cử hồi tháng 5 vừa qua. Tốt nghiệp Trường Đại học Tổnghợp Manila, Shalani Soledad có bằng cử nhân quản trị nguồn nhân lực,từng tham gia ban cố vấn của một thượng nghị sĩ trong nhiều năm.

Cây viết bình luận JulieYap-Daza viết: “Người Philippines chờ đón lễ cưới của ông Aquino tổ chức tạidinh TT. Shalani Soledad là một phụ nữ hiền dịu, thùy mị và sẽ là người vợlý tưởng”.

Tuy nhiên, chưa có dấu hiệunào cho thấy đám cưới của vị tân TT sẽ được tổ chức. Sở thích sống độc thâncủa ông Aquino từ nhiều năm nay vẫn không thay đổi. Tâm sự với bạn bè, ôngnói thách thức lớn nhất của ông hiện nay là làm tròn nhiệm vụ TT: “Ưu tiênsố 1 của tôi là những vấn đề trọng đại của đất nước. Cuộc sống cá nhân chỉlà thứ yếu”.

Tổng thống độc thân

Trong cuộc trả lời phỏng vấnđài truyền hình Manila gần đây, cô Shalani Soledad không né tránh câu hỏi tếnhị về quan hệ với ông Aquino: “Ở thời điểm này, quan hệ của chúng tôi vẫnrất sâu sắc. Nhưng anh ấy tập trung công sức nhiều nhất cho nhiệm vụ TT sắptới. Tất nhiên với tôi, tôi chỉ muốn nói tôi rất yêu anh ấy!”.

 Ông Aquino từng cónhiều bạn gái thân thiết, đáng kể nhất là 2 nữ nhà báo truyền hình, một tiếpviên hàng không và 2 nghệ sĩ. Nhưng trả lời nhà báo về mối quan hệ đó, ôngAquino thú nhận: “Trái tim đã nhiều lần tan vỡ nên niềm đam mê đã giảm dần”.Tác giả bài báo tỏ ra thất vọng: “Rất có thể Philippines sẽ có vị TT thứ 15cam chịu cuộc sống độc thân!”.

Theo Thanh Tùng
Người lao động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.