Tổng thống Duterte gây phẫn nộ với hành động hôn môi nữ khán giả

Tổng thống 73 tuổi của Philippines nói rằng nụ hôn chỉ là "trò vui" cho những người ủng hộ ông tại một sự kiện ở Seoul vào tối chủ nhật.

Tổng thống 73 tuổi của Philippines nói rằng nụ hôn chỉ là "trò vui" cho những người ủng hộ ông tại một sự kiện ở Seoul vào tối chủ nhật.

Tràn ngập khắp các mạng xã hội là những hình ảnh và video ông Duterte đứng trên trên sân khấu trước cộng đồng người Philippines trong chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, yêu cầu một khán giả hôn mình để đổi lấy một cuốn sách.

Người phụ nữ đồng ý để tổng thống hôn môi cho biết mình đã kết hôn.

Duterte sau đó nói với đám đông khoảng 3.000 người đang hò reo cổ vũ: “Đừng nghiêm trọng quá. Đó chỉ là trò đùa".

Theo Reuters, Cơ quan Thông tấn nhà nước Philippines cho hay người phụ nữ này có tên Bea Kim. "Không có ác ý trong đó", cô nói. "Với tôi, với ông ấy, nó không có nghĩa gì cả".

Tổng thống Duterte gây phẫn nộ với hành động hôn môi nữ khán giả-1

Người phụ nữ có vẻ phấn khích khi nhận nụ hôn từ tổng thống. Ảnh: ABS News.

Ông Duterte vốn được xem là một người không tôn trọng phụ nữ - nhiều lời bình luận của ông bị cho là xúc phạm và hạ thấp nữ giới. Ông từng nhiều lần có những câu đùa về việc hãm hiếp khiến các nhà hoạt động tức giận. Tuy nhiên, sự ủng hộ lớn trong nước dành cho tổng thống Philippines chưa hề bị ảnh hưởng.

Các nhà hoạt động vì nữ quyền ở Philippines gần đây đã phát động chiến dịch trực tuyến #BabaeAko (Tôi là Phụ nữ) để gửi một thông điệp rằng họ không để yên cho những tuyên bố "phân biệt giới tính" của Duterte.

"Ông không cần phải hôn người phụ nữ đó nếu ông muốn làm mọi người vui vẻ", Reuters dẫn lời Joms Salvador, tổng thư ký của tổ chức bảo vệ phụ nữ Gabriela. "Nghĩ rằng hôn phụ nữ sẽ khiến mọi người được giải trí là một điều thực sự bệnh hoạn".

Thượng nghị sĩ đảng đối lập Risa Hontiveros nói rằng mặc dù nụ hôn có sự đồng thuận của người phụ nữ, đó vẫn là một "sự lạm dụng quyền lực nghiêm trọng".

Trên các mạng xã hội Philippines, tín đồ Công giáo Anna Pinili nhận định ông Duterte có ý định tốt, nhưng có thể xử lý nó tốt hơn. "Thay vào đó ông ấy nên hôn lên má cô ấy", cô nói. Người cha của hai con Raymond Pascual thì cho rằng sự việc đang bị cường điệu hóa, và anh nghĩ đó chỉ là một "nụ hôn đơn giản".

Theo Tri Thức Trực Tuyến


mạng xã hội

nụ hôn

Tổng thống Duterte

Tổng thống Philippines


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.