Tổng thống Philippines hối hận vì đã xúc phạm Obama

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ngày 6.9 bày tỏ sự hối tiếc vì đã buông những lời lẽ xúc phạm Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ngày 6.9 bày tỏ sự hối tiếc vì đã buông những lời lẽ xúc phạm Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Tổng thống Duterte nói rằng: “Mặc dù nguyên nhân trực tiếp là những phát biểu mạnh mẽ của tôi trả lời các câu hỏi của báo chí gây ra sự quan ngại và lo lắng, thì tôi cũng lấy làm tiếc vì điều đó đã trở thành một sự công kích cá nhân đối với Tổng thống Mỹ. Tôi mong muốn giải quyết những bất đồng nảy sinh ngoài những ưu tiên và quan điểm quốc gia, đồng thời cùng hợp tác có trách nhiệm đối với cả 2 nước”.

Những lời xúc phạm được đưa ra khi một phóng viên hỏi Tổng thống Duterte sẽ giải thích với Tổng thống Mỹ Obama như thế nào về việc giết không qua xét xử những người buôn bán ma túy.

tong thong philippines hoi han vi da xuc pham obama hinh anh 1

Tổng thống Philippines Duterte.

Trong lúc trả lời phóng viên, ông Duterte đã dùng tiếng lóng để sỉ nhục ông Obama.

Ông  Obama biết về sự sỉ nhục trên khi ông tham dự hội nghị thượng đỉnh G20 ở Hàng Châu, Trung Quốc. Tại một cuộc họp báo, ông cho biết ông đã bảo các phụ tá nói chuyện với các quan chức Philippines "để tìm xem liệu đây có phải thời điểm thích hợp để chúng tôi trò chuyện một cách hiệu quả, mang tính xây dựng hay không".

"Tôi luôn muốn đảm bảo nếu tôi tham gia một cuộc họp nào đó, nó phải thực sự hiệu quả và chúng tôi sẽ thực hiện được một điều gì đó”, ông Obama nói với các phóng viên.

Tổng thống Barack Obama cuối cùng đã hủy bỏ cuộc họp với Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte dự kiến diễn ra tại Lào.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.