Trào lưu ảnh chân dung hoài cổ đang gây sốt trong giới trẻ Trung Quốc

Tiếp nối nhiều trào lưu chụp ảnh selfie từng làm mưa làm gió trước đây, phong cách hoài cổ mới ra đời lại đang làm giới trẻ Trung Quốc đứng ngồi không yên

Tiếp nối nhiều trào lưu chụp ảnh selfie từng làm mưa làm gió trước đây, phong cách hoài cổ mới ra đời lại đang làm giới trẻ Trung Quốc đứng ngồi không yên. Những bức ảnh chân dung đậm màu sắc cổ xưa hiện đang là tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng nước này.

Thời đại của các ứng dụng selfie

Ảnh tự chụp – selfie đã xuất hiện từ lâu và chưa có dấu hiệu hết "hot" trong những người sử dụng mạng xã hội, kéo theo đó là sự ăn nên làm ra của các ứng dụng chỉnh sửa ảnh.

Trung Quốc là nơi ra đời của nhiều ứng dụng chụp ảnh selfie được nhiều người ưa chuộng như Pitu, Meitu, BeautyPlus, BeautyCam hay SelfieCity... Tính năng khiến người dùng thích thú nhất của các ứng dụng này có lẽ là khả năng "biến hóa" một gương mặt bình thường thành một nhan sắc không tì vết, với làn da trắng mịn, cằm nhọn, mắt to.

Trào lưu ảnh chân dung hoài cổ đang gây sốt trong giới trẻ Trung Quốc: 500 năm trước trông bạn như thế nào? - Ảnh 1.

Khả năng biến hóa thần thánh của các ứng dụng này khiến người dùng bị "mê hoặc"

Theo một cuộc phỏng vấn thì người trẻ Trung Quốc thường dành khoảng 40 phút chỉnh sửa ảnh trước khi đăng lên mạng xã hội, sử dụng kết hợp nhiều ứng dụng khác nhau. Không chỉ khiến dung mạo trở nên lung linh hơn, các ứng dụng này còn liên tục cho ra đời những xu hướng chụp ảnh độc đáo, những phong cách mới lạ để duy trì sự hào hứng của người dùng.

Trào lưu mới tại Trung Quốc - ảnh chân dung hoài cổ

Nối tiếp các xu hướng từng gây bão trước đây, một trào lưu chụp ảnh mới lại vừa rộ lên trong giới trẻ Trung Quốc: chân dung hoài cổ. Trong khi những fan hâm mộ Star Wars ở phương Tây đang kỉ niệm ngày 4 tháng 5 với bộ lọc Chewbacca của Snapchat, thì cộng đồng Trung Quốc lại đang mê mẩn bộ lọc mang màu sắc cổ xưa của ứng dụng Pitu. Ứng dụng "kì diệu" này có thể biến những tấm ảnh selfie của bạn thành ảnh chân dung của thập kỉ trước.

Trào lưu ảnh chân dung hoài cổ đang gây sốt trong giới trẻ Trung Quốc: 500 năm trước trông bạn như thế nào? - Ảnh 2.

Pitu là nơi khai sinh ra phong cách chụp ảnh "biến cũ thành mới" này

Bộ lọc mang tên "Bức chân dung đến từ kiếp trước" khoác cho người dùng những bộ trang phục Trung Hoa thời kì 1910 – 1920. Các cô gái sẽ được thấy mình duyên dáng trong chiếc áo sườn xám, còn các chàng trai thì lịch lãm trong bộ áo dài Manchu hoặc trang phục Tây phương. Không chỉ có trang phục, không gian, màu sắc, ánh sáng của ảnh cũng được điều chỉnh tự động, mang đến cho tấm ảnh một hơi thở đến từ thế kỉ trước.

Trào lưu ảnh chân dung hoài cổ đang gây sốt trong giới trẻ Trung Quốc: 500 năm trước trông bạn như thế nào? - Ảnh 3.

"Kiếp trước bạn trông như thế nào?" - lời mời gọi khá hấp dẫn của bộ lọc này

Đây là bộ lọc phiên bản giới hạn, được ra mắt để kỉ niệm sự kiện ngày 4 tháng 5, ngày hàng ngàn sinh viên Đại học Bắc Kinh xuống đường phản đối Hiệp ước Versailles vào năm 1919. Họ không đồng tình việc chuyển giao phần lãnh thổ do Đức chiếm đóng của Trung Quốc sang cho Nhật Bản.

Trào lưu ảnh chân dung hoài cổ đang gây sốt trong giới trẻ Trung Quốc: 500 năm trước trông bạn như thế nào? - Ảnh 4.

Trang phục phụ nữ Trung Hoa nhiều thập niên trước, nay được tái hiện trong những tấm ảnh selfie

Bộ lọc ngay lập tức trở thành tâm điểm chú ý của những người yêu thích chụp ảnh selfie. Vào thứ Bảy vừa qua, Pitu là ứng dụng được cài đặt nhiều nhất trên App Store của Trung Quốc, vượt qua hai đối thủ đáng gờm là Douyin và PlayerUnknown's Battlegrounds. Những tấm ảnh đen trắng mang phong cách cổ xưa xuất hiện dày đặc trên các mạng xã hội Trung Quốc.

Tuy nhiên, cơn sốt này lại khiến các chuyên gia lo ngại về độ bảo mật. Họ lo ngại ứng dụng này có thể thu thập thông tin cá nhân bao gồm gương mặt và vị trí của người dùng. Pitu đã phủ nhận tất cả những nhận định này, tuyên bố rằng họ không lưu trữ bất kì thông tin hay hình ảnh nào.

Vì là phiên bản giới hạn, nên bộ lọc mang không khí hoài cổ này hiện không còn khả dụng. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể "du hành thời gian" bằng nhiều bộ lọc khác của Pitu.

Trào lưu ảnh chân dung hoài cổ đang gây sốt trong giới trẻ Trung Quốc: 500 năm trước trông bạn như thế nào? - Ảnh 5.

Những bộ lọc cổ trang từng rất thành công của Pitu trước đây

 Theo Helino


selfie


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.