Trào lưu gom sữa bột xách tay ở Trung Quốc bị đem ra làm trò đùa

Đoạn video clip ghi lại hình ảnh hai thanh niên Amsterdam “nghịch dại” đổ cả hộp sữa bột lên đầu những người Châu Á qua đường khiến cư dân mạng vô cùng phẫn nộ.

Đoạn video clip ghi lại hình ảnh hai thanh niên Amsterdam “nghịch dại” đổ cả hộp sữa bột lên đầu những người Châu Á qua đường khiến cư dân mạng vô cùng phẫn nộ.

Sau đoạn clip tự đăng tải trên mạng xã hội, hai thanh niên này đã nhận về cả “rổ gạch đá” cho “cái mà họ cho là trò đùa” của mình.

“Trò đùa” này được cho là cố tình phỉ báng trào lưu thu gom sữa xách tay của những ông bố bà mẹ thuộc tầng lớp trung lưu ở Trung Quốc.


Cận cảnh khuôn mặt hai kẻ thích đùa.

Cận cảnh khuôn mặt hai "kẻ thích đùa".

Đây chính là hậu quả của hàng loạt những vụ sữa nhiễm melamine, thực phẩm bẩn xảy ra tràn lan ở quốc gia đông dân nhất thế giới.

Một trong số những quốc gia được các bậc phụ huynh Trung Quốc tin tưởng để đặt mua sữa công thức là Hà Lan. Chính vì vậy, tình trạng tranh cướp nhau từng hộp sữa tại các siêu thị Hà Lan giữa những người buôn hàng xách tay Trung Quốc thường xảy ra.

Câu chuyện đáng xấu hổ xảy ra gần đây nhất là vụ hai người Trung Quốc vật lộn đánh nhau trước một siêu thị ở Hà Lan chỉ vì hơn thua nhau hộp sữa hồi tháng 11/2015 đã được quay video và tung lên mạng.

Đoạn video đăng trên kênh YouTube cá nhân Vatos Locos Pranks ghi lại hình ảnh một “kẻ thích đùa” người Hà Lan theo chân một người đàn ông Châu Á và hỏi "Ông có muốn mua sữa bột không?".

Sau khi từ chối, người đàn ông này đột nhiên không hiểu sao bị cả hộp sữa bột đổ lên đầu còn tên thanh niên xấu xa đã nhanh chân chạy biến. Trong đoạn clip, có ba người không may phải chịu đựng “trò đùa” không lấy gì làm vui vẻ này.

Đúng như dự đoán, cộng đồng mạng Trung Quốc đã sục sôi lên tiếng chỉ trích đoạn video ngay sau khi nó được đăng tải trên Weibo:

"Những người này thật chả hiểu chuyện gì cả! Chẳng phải người Trung Quốc chúng tôi mua càng nhiều sữa thì càng góp phần phát triển nền kinh tế Hà Lan hay sao?", một cư dân mạng lên tiếng.

"Người Trung Quốc phải đoàn kết lại! Nếu không, lần sau ai biết cái gì sẽ đợi chờ chúng ta trên đường! Là súng hay dầu hỏa thì sao?", một cư dân khác kêu gọi.


Nạn nhân đầu tiên bị tạt sữa.

Nạn nhân đầu tiên bị "tạt sữa".


Nạn nhân thứ hai và thứ ba cũng đều là người Châu Á.

Nạn nhân thứ hai và thứ ba cũng đều là người Châu Á.

Trong khi đó, bài báo phản ảnh sự việc đăng trên NetEase đã nhận được hơn 35.000 bình luận với giọng điệu mỉa mai:

"Đổ sữa lên đầu người khác thì chính mình cũng bị dính bột sữa. Thật là buồn cười!", một cư dân mạng từ Sơn Đông trào phúng.

"May sao đó chỉ là sữa bột. Chứ nếu ở Nhật Bản chắc nhận nguyên cái bồn cầu vào đầu rồi", một cư dân mạng Triết Giang nửa đùa nửa thật.

"Trung Quốc tự hào là một cường quốc vậy mà người dân Trung Quốc lại không dám sử dụng sữa sản xuất trong nước!", một người dùng từ Quảng Đông than thở.

Mặc dù đoạn video clip đã được gỡ bỏ và hai người thực hiện video trên đã xin lỗi trên Facebook nhưng đoạn video này vẫn được tìm thấy trên một số trang. Cư dân mạng Hà Lan đang ráo riết săn lùng hai “kẻ thích đùa” này.

Thông tin cá nhân của hai thanh niên “nghịch dại” được công khai trên mạng khiến người thân, gia đình họ cũng bị vạ lây khi liên tục phải nhận những lời đe dọa không đáng có.

"Con trai tôi đã biết lỗi rồi. Nó đã không nghĩ thấu đáo về hậu quả trước khi hành động. Hai đứa nó cũng không muốn sự việc lại trở thành như thế này. Chúng tôi cũng rất mệt mỏi khi phải nhận những cuộc gọi thóa mạ”, mẹ của một thanh niên tung video cho biết.

Theo Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.