Triều Tiên phạt một công dân Mỹ lao động khổ sai

CHDCND Triều Tiên đưa tin tòa án nước này đã tuyên phạt Aijalon Mahli Gomes, công dân Mỹ, 8 năm lao động khổ sai và 70 triệu won (700.000USD) vì tội nhập cư bất hợp pháp và có hành động thù địch.


Ngày 7.4, thông tấn xã KCNA của CHDCNDTriều Tiên đưa tin tòa án nước này đã tuyên phạt Aijalon Mahli Gomes, công dânMỹ, 8 năm lao động khổ sai và 70 triệu won (700.000USD) vì tội nhập cư bất hợppháp và có hành động thù địch.

Theo KCNA, án phạt được đưa ra sau khi Gomes đãnhận các tội trên. Đại diện của Đại sứ quán Thụy Điển, vốn giúp theo dõi các lợiích của Mỹ tại CHDCND Triều Tiên, đã đến dự phiên tòa trên.

Hồi tháng trước, Bình Nhưỡng thông báo bắt giữGomes, 30 tuổi từ ngày 25.1 sau khi từ Trung Quốc vượt biên vào nước này bất hợppháp, theo tin AP.

Triều Tiên phạt một công dân Mỹ lao động khổ sai

Aijalon Mahli Gomes (thứ 3 từ phải sang) trong một cuộc biểu tình trước đây ở Hàn Quốc

Chưa rõ lý do vì sao Gomes, vốn trước đódạy tiếng Anh tại Hàn Quốc, lại vào CHDCND Triều Tiên.

Được biết, Gomes là công dân thứ 4 của Mỹ bị bắtở CHDCND Triều Tiên trong vòng một năm.

Trước đó, hai nhà báo quốc tịch Mỹ bị bắt gầnbiên giới Trung Quốc và bị phạt 12 năm lao động khổ sai vì nhập cư trái phép vàcó hành động thù địch. Họ đã được trả tự do hồi tháng 8 năm ngoái, sau chuyến điđến Bình Nhưỡng của cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton.

Còn trong dịp Giáng Sinh năm ngoái, một nhàtruyền giáo Mỹ từ Trung Quốc vượt biên vào CHDCND Triều Tiên cũng bị bắt giữnhưng được trả tự do sau 40 ngày.

 Theo Đoan Nhật
Triều Tiên phạt một công dân Mỹ lao động khổ sai



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.