Triều Tiên tuyên bố tiếp tục bắn pháo vào vùng biển tranh chấp

Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dânTriều Tiên (KPA) đã lên tiếng công nhận việc nước này đã bắn đạn pháo về phíabiên giới biển sáng nay và nói rằng đó là một phần của hoạt động diễn tập quânsự hàng năm.

Tham mưu trưởng Quân đội Nhândân Triều Tiên (KPA) đã lên tiếng công nhận việc nước này đã bắn đạn pháo vềphía biên giới biển sáng nay và nói rằng đó là một phần của hoạt động diễn tậpquân sự hàng năm.

>>
>>
>>
>>
>>
>>

Phía Seoul xác nhận, Bắc TriềuTiên đã bắn khoảng 30 phát đạn pháo kể từ lúc hơn 9h cho tới lúc 10h16 về phíabắc vùng biển tranh chấp. Hải quân Hàn Quốc đáp trả phản ứng trên bằng 100 phátbắn đạn Vulcan có tầm xa 3-4 km để cảnh báo đạn Bắc Triều Tiên không được xâmphạm lãnh hải của nước này. Không có thương vong hay thiệt hại khác xảy ra.

Bắc Triều Tiên đã đưa ra tuyên bốrằng, sẽ tiếp tục tập trận pháo binh dọc theo biên giới Hoàng Hải. "Những loạtbắn như thế này sẽ còn được KPA tiếp tục tiến hành trong thời gian tới" - tríchlời Tham mưu trưởng Quân đội Triều Tiên trên Yonhap.

Phía Bắc Triều Tiên cũng đã triển khai một loạt súng đặt dọc theo bờ biển HoàngHải. Súng bắn đạn pháo sẽ được đưa lên khỏi mặt đất khi Triều Tiên cảm thấy bắtbuộc phải tăng cường phòng bị.

Triều Tiên tuyên bố tiếp tục bắn pháo vào vùng biển tranh chấp

Hang pháo binh ven biển ở làng Haeju (Bắc Triều Tiên) cách đảo Yeongpyeong (Hàn Quốc) 11km và cách tây bắc Seoul 115 km, phát hiện ngày 27/1/2010

Được biết, những loại súng bắnđạn pháo mà Triều Tiên sử dụng trong sáng nay có khả năng đạt tới lục địa, nơicó căn cứ hải quân và hàng hải của Hàn Quốc. Giới chức Quốc phòng Hàn Quốc cũngxác nhận, những khẩu súng của Triều Tiên đã có thể bắn 30 quả đạn pháo trên ởtầm xa từ 12-27 km.

Đảo Baeknyeong, Yeonpyeong và Daecheong là nơicó hàng ngàn thủy quân lục chiến và một đội tàuthuyền của hải quân Hàn Quốc cũng nằm trong phạmvi bắn thử nghiệm của Bắc Triều Tiên vào sángnay.

Khoảng cách từ đảo Baeknyeong (Hàn Quốc) tới mũiJangsan (Triều Tiên) là 17 km, trong khi phíatây đảo Wollae (Bắc Triều Tiên) tới bờ của HànQuốc chỉ có 12 km.

Vào lúc 1h25 (giờ Việt Nam), Bắc Triều Tiên lạibắt đầu bắn thêm một lọat đạn pháo nữa về phíabiên giới Hoàng Hải, bỏ qua những lời cảnh báocủa Hàn Quốc. Phía Hàn Quốc không bắn đáp trảlần hai mà chỉ đưa ra 2 thông điệp cảnh báo vềphía Bắc. Hải quân Hàn Quốc đang "theo dõi tìnhhình một cách thận trọng".

Triều Tiên tuyên bố tiếp tục bắn pháo vào vùng biển tranh chấp

Triều Tiên tuyên bố tiếp tục bắn pháo vào vùng biển tranh chấp

Theo Nguyễn Hường
Triều Tiên tuyên bố tiếp tục bắn pháo vào vùng biển tranh chấp



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.