Trung Quốc bác bỏ thông tin liên quan đến mạng gián điệp

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Khương Du cho biết, những cáo buộc liên quan đến mạng gián điệp nhằm ám chỉ vào Trung Quốc hoàn toàn không có chứng cứ,

Hãng tin AFP dẫn thông tin từ phát ngôn viên BộNgoại giao Trung Quốc Khương Du cho biết, những cáo buộc liên quan đến mạng giánđiệp nhằm ám chỉ vào Trung Quốc hoàn toàn không có chứng cứ, và chính phủ TrungQuốc sẽ tiến hành mở rộng điều tra những động cơ phía sau những lời cáo buộcnày.

Chính phủ Trung Quốc còn nhấnmạnh, tội phạm mạng không phải là vấn đề riêng của một quốc gia nào mà là vấn đềchung của toàn thế giới, Trung Quốc rất hiểu rõ điều này và sẽ giải quyết triệtđể tội phạm mạng nếu chúng vẫn đang còn tồn tại.

Vào ngày 6.4 vừa qua, các nhàkhoa học thuộc Trung tâm theo dõi chiến tranh thông tin của Mỹ (IWM) và TrườngĐại học Toronto (Canada) đã tuyên bố phát hiện được một mạng lưới gián điệp máytính có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Theo bản báo cáo, mạng lưới giánđiệp máy tính này đã sử dụng các dịch vụ web phổ biến như: Twitter, GoogleGroups và Yahoo! Mail... để đánh cắp những thông tin bí mật liên quan đến chínhphủ Ấn Độ.

Các dữ liệu bị đánh cắp nằm tronghàng chục máy tính chủ yếu đặt tại Ấn Độ có chứa các thông tin nhạy cảm về hệthống tên lửa của Ấn Độ, các mối quan hệ Trung - Ấn cũng như các thông tin cánhân liên quan đến kinh doanh - tài chính của hơn 31 doanh nghiệp ở tại các quốcgia khác.

Theo AFP, các nhà nghiên cứuthuộc Trường Đại học Toronto (Canada) cho biết thêm, họ còn ghi nhận được nhữngbiến chuyển và cả một đường dây phức tạp mà theo đó nó không những xâm nhập vàocác mạng máy tính tại Ấn Độ mà còn tấn công vào cả văn phòng của Đạt-lai Lạt-ma,Liên Hiệp Quốc và một số quốc gia khác.

 Theo Thành Luân
Trung Quốc bác bỏ thông tin liên quan đến mạng gián điệp



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.