Trung Quốc chạy đua cùng thời gian cứu 153 thợ mỏ mắc kẹt

Gần 1.000 nhân viên cứu hộ tiếp tục chạy đua vớithời gian để cứu hộ 153 thợ mỏ bị mắc kẹt trong hầm ở tỉnh Shanxi.

Gần 1.000 nhân viên cứu hộtiếp tục chạy đua với thời gian để cứu hộ 153 thợ mỏ bị mắc kẹt trong hầm ởtỉnh Shanxi.

>>

Vụ tai nạn xảy ra lúc 13h40hôm 28/3 (giờ địa phương). Khi đó, 261 công nhân đang khai thác ở vùng mỏWangjialing thì nước tràn vào hầm của họ. 108 người được kéo khỏi mỏ kịpthời nhưng 153 người bị mắc kẹt trong hầm. Hầu hết người bị mắc kẹt tới từtỉnh Shanxi, Hebei, Hunan và Guizhou.

Trung Quốc chạy đua cùng thời gian cứu 153 thợ mỏ mắc kẹt

Người thân thấp thỏm chờ tin

Phát ngôn viên của lực lượng cứu hộ là LiuDezheng cho biết: “Hiện, hơn 970 người đang nỗlực cứu hộ. Nếu mọi việc tốt đẹp, chúng tôi sẽlắp thêm được hai máy bơm khỏe có thể hút 650 m³nước mỗi giờ vào tối nay, 2.000 m³ mỗi giờ vàongày mai”. Đồng thời, lực lượng cứu hộ cũngkhoan một đường ống mới để dẫn nước từ hầm nàysang hầm khác chưa bị ảnh hưởng. Theo kế hoạch,con đường dài 100m này sẽ hoàn thành vào 18h hômnay.

Tuy nhiên, ông Liu cũng thừanhận diễn biến phức tạp ở dưới hầm có thể khiến công tác cứu hộ phải gặp khókhăn. Ông cho biết: “Hầm có nồng độ gas cao. Nhân viên cứu hộ có thể bị ngộđộc khi bơm nước. Chúng tôi phải cẩn trọng, tránh xảy ra tai nạn nữa”. Bênngoài hầm mỏ, hơn 40 nhân viên y tế và 20 xe cấp cứ túc trực sẵn sàng cứungười bị nạn.

Chủ tịch Hồ Cẩm Đào và Thủtướng Ôn Gia Bảo đích thân chỉ thị chính quyền nỗ lực cứu hộ. Phó thủ tướngTrương Đức Giang hiện có mặt tại hiện trường, theo dõi công tác cứu hộ.

Trung Quốc chạy đua cùng thời gian cứu 153 thợ mỏ mắc kẹt
Hiện có 6 máy bơm chạy nhưng chỉ đủ sức bơm 300 m3 một giờ

Một trong những người đầu tiên thoát nạn là XuShuwei cho biết: “Những người còn bị kẹt là đồngnghiệp của tôi. Tôi quyết làm hết sức cứu họ”.

Vùng mỏ Wangjialing  nằm giữahuyện Xiangning, thành phố Linfen và thành phố Hejin, rộng 180 km². Trữlượng của nó hiện còn hơn 2,3 tỷ tấn.

Theo Huy Hoàng
Trung Quốc chạy đua cùng thời gian cứu 153 thợ mỏ mắc kẹt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.