Trung Quốc sơ tán dân tại Libya

Bắc Kinh hôm nay điều máy bay phản lực, tàu từ những vùng biển gần Libya để giúp hơn 33 nghìn người Trung Quốc sống tại đây sơ tán.

Bắc Kinh hôm nay điều máy bay phản lực, tàu từ những vùng biểngần Libya để giúp hơn 33 nghìn người Trung Quốc sống tại đây sơ tán.

Xinhua đưa tin một phi cơ chở khách của hãng hàng không Air Chinarời Bắc Kinh sáng nay để tới thủ đô Athens của Hy Lạp do các sân bay tại Libyađóng cửa. Trong lúc đó chính phủ Trung Quốc chờ giới chức Libya cho phép máy bayhạ cánh xuống nước này.

Trung Quốc sơ tán dân tại Libya
Những người biểu tình Libya chiếm một căn cứ quân sự ở thành phố Benghazi hôm 21/2. Ảnh: AP.

Chính phủ Trung Quốc vừa chỉ định Phó thủ tướng Trương Đức Gianglà người chỉ đạo các hoạt động sơ tán công dân Trung Quốc ở nước ngoài, Bộ Ngoạigiao cho biết.

“Quốc vụ viện (tức chính phủ) Trung Quốc quyết định đưa máy baydân sự thương mại, tàu chở hàng và tàu cá tại những vùng biển gần Libya chởthuốc men và nhu yếu phẩm tới công dân Trung Quốc tại đó. Chính phủ cũng sẽ xemxét khả năng thuê các tàu chở khách cỡ lớn và xe khách để giúp kiều dân sơtán”, AFP dẫn lời Bộ Ngoại giao Trung Quốc.

Người phát ngôn của đại sứ quán Trung Quốc tại Libya nóivới China Daily rằng hàng chục công dân Trung Quốc tại Libya bị thương, trong đó15 người đang được điều trị tại bệnh viện, từ khi bạo loạn nổ ra hôm 17/2.

Hôm qua Trung Quốc kêu gọi chính phủ Libya đảm bảo sự an toàn chocông dân Trung Quốc sau khi vài trăm công nhân xây dựng ở miền đông Libya buộcphải tháo chạy khi những tên cướp tấn công bằng súng. 83 công dân Trung Quốc tạiLibya đã vượt biên để chạy sang Ai Cập tối qua.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Tripoli cho hay, khoảng 33 nghìn ngườiTrung Quốc đang sống và làm việc tại Libya. Phần lớn họ làm việc trong các côngty dầu khí, đường sắt và viễn thông.

Theo Việt Linh
 Vnexpress




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.