Trung Quốc: Tranh cãi chuyện xếp tiền mặt hình trái tim "khủng" tặng người yêu

Để bày tỏ tình cảm với người yêu, một thanh niên Trung Quốc đã thuê các nhân viên cửa hàng hoa xếp 3,3 triệu nhân dân tệ

Để bày tỏ tình cảm với người yêu, một thanh niên Trung Quốc đã thuê các nhân viên cửa hàng hoa xếp 3,3 triệu nhân dân tệ tiền mặt thành hình trái tim khổng lồ dành tặng cho bạn gái nhân dịp sinh nhật.

Trái tim khổng lồ được xếp từ hơn 50.000 USD tiền mặt (Ảnh: News.163.com)

Trái tim khổng lồ được xếp từ hơn 50.000 USD tiền mặt (Ảnh: News.163.com)

Theo SCMP, câu chuyện xảy ra ở Trùng Khánh, Trung Quốc ngày 16/5 khi một chàng trai muốn dành tặng điều bất ngờ cho người yêu nhân dịp sinh nhật. Thanh niên này đã dùng hơn 3,3 triệu nhân dân tệ tiền giấy (tương đương 52.300 USD) xếp thành trái tim khổng lồ để tặng cô gái trong tiệc sinh nhật tổ chức tại khách sạn.

Bài báo không nêu tên của 2 nhân vật chính, song trích lời một người tham gia sự kiện sinh nhật hoành tráng cho biết đây là tác phẩm của những người thợ cắm hoa địa phương. “Bảy người đã làm việc liên tục trong vòng 10 giờ đồng hồ để hoàn thành việc xếp tiền”, người này nói.

Một người tham gia bữa tiệc khác cũng kể rằng người thanh niên tặng món quà “khủng” rất yêu thương bạn gái mình và gia đình thanh niên này cũng được xếp vào dạng “có điều kiện”.

Những bức ảnh chụp hình nữ nhân vật chính bất ngờ trước trái tim làm bằng tiền mặt khổng lồ đã được lan truyền rộng rãi trên mạng.

Tuy nhiên, hành động bày tỏ tình cảm của người thanh niên này đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều.

Một giám đốc chi nhánh của ngân hàng Nhân dân Trung Quốc cho biết hành động xếp tiền thành trái tim có thể bị quy vào tội hình sự.

Viện dẫn một số điều khoản trong luật tiền tệ Trung Quốc, quan chức giấu tên nói rằng mọi hành động cố ý phá hủy đồng nhân dân tệ đều bị cấm và tất cả những cá nhân và thực thể phải có trách nhiệm bảo quản đồng tiền cẩn thận.

“Có rất nhiều cách để bày tỏ tình cảm, nhưng không nên vi phạm pháp luật. Sử dụng đồng nhân dân tệ để xếp thành hình có thể được coi là hành động không trân trọng đồng nội tệ và nên bị cấm theo pháp luật”, quan chức giấu tên nhận xét.

Bài báo không nói rõ liệu có đồng tiền nào bị phá hoại trong quá trình xếp thành hình trái tim hay có cơ quan nào tiến hành điều tra vụ việc này hay không.

Theo Dantri.com.vn/ SCMP


tiệc sinh nhật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.