Trung Quốc tuyên bố tăng cường lực lượng hải giám

Cục trưởng Lưu Tứ Quý nhấn mạnh: “Bảo vệ các lợi ích hàng hải quốc gia đang là một nhiệm vụ gian nan trong bối cảnh cuộc tranh giành quốc tế các nguồn tài nguyên và lợi ích chiến lược đang ngày càng căng thẳng và phức tạp”

 Cục trưởng Cục Hải dương Quốcgia Trung Quốc mới đây khẳng định trên một tờ báo của ngành này rằngTrung Quốc sẽ tiếp tục ưu tiên tăng cường lực lượng hải giám.


Ông Lưu Tứ Quý, Cục trưởng Cục Hải dươngQuốc gia Trung Quốc, tuyên bố việc ưu tiên này vì các lợi ích hànghải của nước này cũng như đẩy mạnh kiểm soát của Trung Quốc đối vớicác vùng biển tranh chấp. 
Trung Quốc tuyên bố tăng cường lực lượng hải giám
Tàu hải giám Trung Quốc xâm phạm lãnh hải Việt Nam trong vụ cắt cáp thăm dò tàu Bình Minh 02

Cục trưởng Lưu Tứ Quýnhấn mạnh: “Bảo vệ các lợi ích hàng hải quốc gia đang là một nhiệm vụgian nan trong bối cảnh cuộc tranh giành quốc tế các nguồn tài nguyên vàlợi ích chiến lược đang ngày càng căng thẳng và phức tạp”. Ông Lưu cũngtỏ ra thận trọng trước nguy cơ châm ngòi căng thẳng có thể xảy ra ởnhững vùng biển tranh chấp, nhấn mạnh cần xử lý thận trọng các quyềnhàng hải và sự ổn định khu vực. 
Giới phân tích phân tích lưu ý những tuyên bố của ông Lưu Tứ Quý nhấtquán với các nỗ lực của Bắc Kinh trong thời gian qua trong việc đẩynhanh việc xây dựng một hạm đội hoạt động xa hiện đại. Trung Quốc có 9trực thăng và hơn 260 tàu, trong đó có ít nhất 26 tàu hải giám với lượngchoán nước trên 1.000 tấn.

Giới chức hàng hải Trung Quốc cho biết lực lượng hàng hải đã tiến hànhhơn 1.600 cuộc giám sát biển trong 5 năm qua, tổng cộng bao quát được1,6 triệu hải lý. Bắc Kinh đã tiết lộ một kế hoạch tham vọng tăng cườngthêm nhiều tàu hải giám hiện đại trong 5 năm tới, theo đó lực lượng giámsát biển sẽ được mở rộng lên 16 trực thăng và 350 tàu, với 45 tàu trên1.000 tấn.

Theo Bảo Minh
Bee

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.