Trung Quốc: Xác định nghi phạm vụ nổ xe buýt

Nghi phạm gây ra vụ nổ xe buýt ở tỉnh Tứ Xuyên - Trung Quốc vào giờ cao điểm chiều 12-5 được xác định là Dư Dược Hải, 51 tuổi, sinh sống tại thành phố Nội Giang.

Nghi phạm gây ra vụ nổ xe buýt ở tỉnh Tứ Xuyên - Trung Quốc vào giờ cao điểm chiều 12-5 được xác định là Dư Dược Hải, 51 tuổi, sinh sống tại thành phố Nội Giang.

Vụ nổ xảy ra lúc 16 giờ 50 phút trên một chiếc cầu tại thành phố Nghi Tân ở phía Nam Tứ Xuyên - Trung Quốc, làm 1 người thiệt mạng và 77 người khác bị thương, trong đó có 12 người bị thương nặng.

Những bức ảnh đăng trên phương tiện truyền thông xã hội cho thấy những đám khói bốc lên từ xe buýt, các hành khách bị thương nằm la liệt trên cây cầu. Báo chí địa phương đưa tin người bị thương lớn tuổi nhất là một người 88 tuổi và ít tuổi nhất là một bé 1 tuổi.

https://img.bjnews.com.cn/2014/05/13/02B531B144E0.jpg
Hình ảnh nghi phạm Dư Dược Hải được nhà chức trách công bố. Ảnh: BÁO TÂN KINH

Trong cuộc họp báo sáng 13-5, các nhà chức trách thành phố cho biết người tử vong ngay tại chỗ chính là nghi phạm họ Dư. Theo điều tra ban đầu, quan chức địa phương cho biết đó là một trường hợp hỏa hoạn. Sau đó, quan chức Cục an toàn lao động thành phố Nghi Tân xác nhận vụ nổ là kết quả của một hành động cố ý đốt phá và nhận diện ít nhất 1 nghi phạm. Hiện động cơ của vụ việc vẫn  được điều tra.

Theo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng, đã có một số cuộc tấn công nhắm vào các phương tiện giao thông công cộng trong những năm gần đây. Giới chức cho rằng các vụ tấn công đó có thể xuất phát từ sự bất bình trong xã hội.

https://y3.ifengimg.com/e42a62d6e58775df/2014/0513/rdn_53715e94e9182.jpg
Hiện trường vụ nổ xe buýt ngày 12-5. Ảnh: TÂN HOA XÃ
sichuan_bus2.jpg

Hiện nguyên nhân nghi phạm ra tay đốt phá đang được điều tra. Ảnh: SHANGHAIIST  

 

Theo H.Bình
Người Lao Động



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.