Truy bắt nghi phạm mạo danh cảnh sát ở Mỹ bắn người rồi bỏ trốn

Cảnh sát Washington DC đang ráo riết truy lùng người đàn ông đóng giả cảnh sát, rồi bắn người trong lúc giả vờ thi hành lệnh bắt giữ.

Truy bắt nghi phạm mạo danh cảnh sát ở Mỹ bắn người rồi bỏ trốn-1Hình ảnh về cảnh sát giả. Ảnh: Sở Cảnh sát Metropolitan.

Independent ngày 24/12 đưa tin cảnh sát đã công bố đoạn video về người đàn ông mạo danh cảnh sát. Chiều 13/12, một người đàn ông mặc trang phục cảnh sát, đội mũ, đeo khẩu trang kín mít, đằng sau có chữ police (cảnh sát), đeo huy hiệu, tiến vào Sở Cải huấn Thanh thiếu niên ở phố Clay, đông bắc Washington DC, Mỹ.

Cảnh sát giả liên tục hỏi về “một cá nhân nào đó” trước khi nhận ra người này trong cơ sở, rồi nhanh chóng rút súng bắn. Sau khi bắn trúng mục tiêu, cảnh sát giả mạo chạy ra đường, nhảy vào chiếc SUV tối màu đỗ ven đường rồi bỏ trốn.

“Chúng tôi tin anh ta đã cố gắng nhắm trúng mục tiêu là người thiếu niên 16 tuổi. Tuy nhiên, không may, trong lúc nổ súng, một người vô tội làm việc bên trong cũng bị trúng đạn”, cảnh sát John Haines cho biết.

Nam thiếu niên được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Nhân viên cơ sở, người đàn ông 42 tuổi, đã xuất viện.


Truy bắt nghi phạm mạo danh cảnh sát ở Mỹ bắn người rồi bỏ trốn-2Hình ảnh về cảnh sát giả bị camera ghi lại. Ảnh: Sở Cảnh sát Metropolitan.

Nhà chức trách mô tả cảnh sát giả trong trang phục “áo vest chiến thuật, hoặc thứ gì đó giống áo chống đạn”, mang loại huy hiệu hình ngôi sao và miếng dán “cảnh sát”. “Chúng tôi không biết chính xác bộ trang phục đó là gì. Nhưng chúng tôi tin nó có thể đến từ khu vực khác”, ông John Haines nói.

Cảnh sát đang ráo riết truy bắt nghi phạm, đồng thời treo thưởng 10.000 USD cho bất cứ ai có thông tin dẫn đến việc bắt giữ anh ta.

Giám đốc Sở Cải huấn Thanh thiếu niên Hilary Cairns cho biết cơ sở là nơi dành cho những thanh thiếu niên có lệnh của tòa án hoặc đang chờ xét xử. Những cơ sở như này được bảo vệ nghiêm ngặt, người bên trong được giám sát chặt chẽ. “Đây là lần đầu tiên có chuyện như thế này xảy ra”, bà Cairns nói.

Ngày 14/12, 4 người đàn ông mạo danh FBI, mang theo súng và xà beng đột nhập ngôi nhà ở Washington DC, sau đó tẩu thoát cùng với một chiếc két sắt, 3.300 USD tiền mặt, chiếc ôtô Audi Q3 và chiếc đồng hồ Rolex.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/truy-bat-nghi-pham-mao-danh-canh-sat-o-my-ban-nguoi-roi-bo-tron-post1387773.html

bắn người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.