Truyền thông Hàn Quốc lo ngại khi đội nhà đối đầu Olympic Việt Nam

Trang KoreaJoongangDaily vừa đăng tải bài bình trên trang chính với nội dung lo ngại tuyển Hàn Quốc gặp khó khăn và khó bảo vệ....

Trang KoreaJoongangDaily vừa đăng tải bài bình trên trang chính với nội dung lo ngại tuyển Hàn Quốc gặp khó khăn và khó bảo vệ chức vô địch khi chạm trán Olympic Việt Nam tại bán kết.
 



HLV Park Hang-seo và các học trò nhiều khả năng sẽ làm nên bất ngờ trước Hàn Quốc.

Bài báo cho biết việc đối mặt với Olympic Việt Nam bây giờ không phải là chuyện đơn giản như trước kia. Dưới sự dẫn dắt của "phù thủy" Park Hang-seo, Việt Nam đang trở thành một "mãnh thú" khó khuất phục ở nền bóng đá châu lục, đặc biệt là sau thành tích á quân U23 châu Á đạt được hồi đầu năm nay.

Mặc dù cả HLV Park và Olympic Hàn Quốc đều không mong muốn phải chạm trán nhau cho đến trận chung kết, nhưng phải tranh giành chiếc vé dự chung kết với đội bóng xứ sở kim chi cũng không khiến Park Hang-seo lo lắng. Ngược lại, người dân quê hương ông đang âu lo sẽ không thể bảo vệ thành công "ngôi vương" trước Việt Nam với đấu pháp hiện đại, chiến thuật khó lường và được nhào nặn, biến hóa rất hữu dụng bởi một chiến lược gia tiếng tăm người Hàn Quốc.


Son Heung-min quyết tâm giành HCV ASIAD 2018 để được miễn đi nghĩa vụ quân sự tại quê nhà.

HLV 59 tuổi này nhấn mạnh: "Lúc tôi làm trợ lý HLV tuyển quốc gia, đã cùng dẫn dắt Hàn Quốc vào đến tận bán kết World Cup 2002 ở quê nhà. Nhưng bây giờ, tôi đã là một HLV trưởng và chắc chắn sẽ không để đội tuyển của mình dừng lại ở bán kết". Đáp lại những cảnh báo của HLV Park, ông Kim Hak-bum – HLV trưởng Olympic Hàn Quốc cho biết: "Mặc dù Việt Nam đã có nhiều tiến bộ khi được HLV Park dẫn dắt và huấn luyện nhưng Hàn Quốc cũng quyết tâm chiến thắng để bảo vệ chức vô địch. Trận đấu với Việt Nam sắp tới sẽ rất thú vị".

Tuy phát biểu của HLV tuyển Hàn Quốc có phần giảm tải bớt áp lực tâm lí cầu thủ cũng như xoa dịu nỗi lo của người hâm mộ xứ kim chi, nhưng với những gì thầy trò ông Kim Hak-bum đã trình diễn kể từ vòng bảng thua Malaysia, cho đến tứ kết thắng vất vả Uzbekistan… khiến truyền thông Hàn Quốc e ngại trước cơ hội bảo vệ ngôi vương.


"Ngựa ô" Việt Nam khiến truyền thông Hàn Quốc lo ngại

Trong khi đó, hãng thông tấn Chosun của Hàn Quốc đưa tít: "Hiddink của Hàn Quốc thách thức đội bóng quê nhà" để mô tả mức độ khó khăn khi Olympic Hàn Quốc đối đầu Việt Nam. Ông Park Hang-seo được mệnh danh là HLV Guus Hiddink xứ sở kim chi khi áp dụng những chiến thuật thi đấu hiện đại và hiệu quả khi làm công tác huấn luyện viên.

Bài viết trên Chosun cũng nhận định rằng HLV Park Hang-seo biết rõ bóng đá Hàn Quốc nhiều hơn ai hết và đó sẽ là trở ngại rất lớn khi Hàn Quốc phải đối đầu Việt Nam tại bán kết ASIAD 2018 diễn ra chiều 29-8. Ngoài ra, đoàn quân xứ kim chi đang gặp phải áp lực tâm lí khá lớn trên con đường bảo vệ chức vô địch. Nhà ĐKVĐ đã thua đội bóng Đông Nam Á Malaysia tại vòng bảng và vất vả, tốn sức để vượt qua Uzbekistan tại tứ kết… vì vậy, khả năng các tuyển thủ ngôi sao được trông đợi tỏa sáng trước Olympic Việt Nam không đạt được 100% phong độ là điều chắc chắn. Đặc biệt, ngôi sao của Tottenham Son Heung-min ép buộc hoặc phải giành HCV trong tuần này hoặc phải đối mặt với lệnh nhập ngũ, một áp lực khá nặng nề.


Hãng thông tấn Chosun Hàn Quốc đưa tin: "Hiddink Hàn Quốc (Park Hang-seo) thách thức đội bóng quê nhà".

Các chuyên gia Hàn Quốc cũng nhận định ĐKVĐ sẽ gặp khó trước lối đá thận trọng, chắc chắn của đoàn quân ông Park Hang-seo. Dù trong đội hình Hàn Quốc hiện tại có nhiều tên tuổi nổi tiếng như Son Heung-min, Lee Seung-woo, Hwang Hee-chan và Cho Hyun-woo vừa tham dự World Cup 2018 tại Nga hồi tháng 6 nhưng Việt Nam không hề tỏ ra lo sợ, nao núng trước sức mạnh Hàn Quốc, ngược lại "ngựa ô" giải đấu càng muốn đối đấu với các cường quốc bóng đá trong khu vực để chứng tỏ uy thế là đội bóng mang danh "diệt" các "ông lớn" Tây Á.

Trang KoreaTimes cũng đồng quan điểm với các hãng truyền thông trong nước khi cho rằng cơ hội giành HCV ASIAD 2018 môn bóng đá nam thật sự bị đe dọa hơn bao giờ hết khi đoàn quân Hàn Quốc khá mệt mỏi tiến vào bán kết gặp Việt Nam. Trên trang chủ của mình, KoreaTimes đặt tiêu đề: "Lo ngại! Cả hai đội bóng rệu rã gặp nhau tại bán kết". Dù vậy, Việt Nam đang có nhiều lợi thế hơn đối thủ khi không bị áp lực tâm lí và có thành tích xuất sắc toàn thắng 5 trận và không để lọt lưới lần nào khi vào tới bán kết giải đấu.



Theo Người Lao Động 


Olympic Việt Nam

Park Hang-seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.