Tung 21.000 USD mua kèn vuvuzela nạm kim cương

Một thương nhân người Nga vừa đặt làm chiếc kèn vuvuzela bằng vàng và nạm kim cương trị giá tới 14.000 bảng (21.000 USD) để tặng một đối tác người Nam Phi.

Một thương nhân người Nga vừa đặt làm chiếckèn vuvuzela bằng vàng và nạm kim cương trị giá tới 14.000 bảng (21.000 USD)để tặng một đối tác người Nam Phi.

Chiếc kèn đắt giá được thươngnhân người Nga giấu tên đặt tại công ty đá quý của ông Klemens Pointer tạiAustralia. Theo ông Pointer, chiếc vuvuzela này có chức năng tương tự loại thôngthường. Tuy nhiên, nguyên liệu làm nên chiếc kèn 21.000 USD không đơn giản làbằng nhựa mà bằng vàng nguyên chất và được nạm kim cương.

Tung 21.000 USD mua kèn vuvuzela nạm kim cương

Ông Pointer tiết lộ, món quà đặcbiệt này sẽ được thương nhân người Nga chuyển cho đối tác tại Nam Phi đúng ngày11/7, thời điểm diễn ra trận chung kết của giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh.

Tung 21.000 USD mua kèn vuvuzela nạm kim cương

Vuvuzela là loại kèn đặctrưng của người châu Phi, nhưng nó trở nên nổi tiếng khi World Cup được đemtới lục địa đen này. Dù tất cả các đội bóng, các nhà báo tác nghiệp và thậmchí đến cả những cổ động viên cuồng nhiệt nhất cũng đồng tình phong tặng kènvuvuzela danh hiệu “đinh tai nhức óc” nhưng cổ động viên vẫn mang chúng vàosân và thổi trong mỗi trận đấu và giờ nó vô tình trở thành biểu tượng củaWorld Cup 2010. Không chỉ vậy, các nước tổ chức những giải đấu quốc tế trongthời gian tới cũng tính chuyện đưa thứ âm thanh “chói tai” đặc trưng này đếnquốc gia của họ.

Theo BíchDiệp
Đất việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.