Tướng Nga-NATO gặp nhau tại Brussels

Tổng tư lệnh quân đội Nga và NATOhôm nay (261) sẽ có cuộc hội đàm tại Brussels để bàn về một kế hoạch hợp tácquân sự trong năm 2010.

Tổng tư lệnh quân đội Nga vàNATO hôm nay (26/1) sẽ có cuộc hội đàm tại Brussels để bàn về một kế hoạch hợptác quân sự trong năm 2010. Đây là cuộc gặp kiểu này đầu tiên kể từ khi mối quanhệ giữa Nga và khối liên minh quân sự NATO được cải thiện.

Phía NATO coi chuyến công du đầutiên tới trụ sở của NATO ở Brussels của vị Tổng tư lệnh Lực lượng Vũ trang kiêmThứ trưởng thứ nhất Bộ Quốc phòng Nga Nikolai Makarov kể từ tháng 5/2008 đến naylà một động thái giúp hàn gắn mối quan hệ vốn đã bị rạn nứt kể từ sau cuộc xungđột ngắn ngày giữa Nga và Gruzia hồi háng 8/2008 giữa hai bên.

Tướng Nga-NATO gặp nhau tại Brussels

Trụ sở NATO ở Brussels (Ảnh: wired.com)

Tại đây, hai bên sẽ thảo luận vềmột kế hoạch hợp tác quân sự trong năm 2010, trong đó có sự hậu thuẫn của Ngađối với chiến dịch quân sự do Mỹ đứng đầu ở Afghanistan, cụ thể như cho phépquân đồng minh trung chuyển các hàng hóa quân sự qua lãnh thổ Nga, cũng nhưchung tay trong các chiến dịch chống khủng bố.

Cuộc gặp này diễn ra trong khuôn khổ hội nghịthượng đỉnh kéo dài hai ngày của các tướng lĩnhquân sự NATO.

NATO đã “đóng băng” mối quan hệvới Nga sau cuộc chiến ngắn ngày giữa Nga và Gruzia, và động thái công khai côngnhận nền độc lập của hai khu vực ly khai thuộc Gruzia là Abkhazia và Nam Ossetiacủa Nga. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa hai bên đã được cải thiện trong thời giangần đây.

Theo Đan Khanh
Tướng Nga-NATO gặp nhau tại Brussels



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.