Úc: Cô nàng cầm rìu lao vào cửa hàng 7-Eleven đã bị tuyên án giết người

Hơn một năm rưỡi kể từ ngày xảy ra vụ việc, Evie Amati, 26 tuổi người Úc, chính thức bị tuyên án giết người với hành vi cầm rìu lao vào cửa hàng tiện lợi

Hơn một năm rưỡi kể từ ngày xảy ra vụ việc, Evie Amati, 26 tuổi người Úc, chính thức bị tuyên án giết người với hành vi cầm rìu lao vào cửa hàng tiện lợi.

Evie Amati, 26 tuổi, thiếu nữ chuyển giới người Úc cầm rìu lao vào cửa hàng tiện lợi ở Sydney đầu năm 2017, kể rằng đã có một giọng nói bí ẩn trong đầu cô thì thầm và ra lệnh cho cô đi... giết người. Cô biện hộ mình vô tội trong vụ tấn công bằng rìu tại cửa hàng 7 Eleven với hai người bị hại là Benjamin Rimmer và Sharon Hacker trước khi "truy sát" nạn nhân thứ 3, Shane Red Wood trên đường phố vào rạng sáng ngay 1 tháng 7 năm 2017. 

Evie Amati (26 tuổi) đã bị kết án có tội với 2 cáo buộc mưu sát.

Tuy nhiên, toà án quận NWS đã bác bỏ quan điểm bị cáo mắc bệnh tâm thần và tuyên "có tội" với cả ba cáo buộc đối với cô nàng này. 

Luật sư của cô Amati ra sức biện hộ rằng tại thời điểm xảy ra vụ tấn công, thân chủ của bà đang phải gánh chịu hậu quả từ tác dụng phụ của thuốc gây ra ảo giác và nghe thấy những tiếng thúc giục "hãy giết người đi, hãy mở ra cánh cửa địa ngục". Tại một phiên toà cách đây không lâu, Amati đã không chứng minh được mình bị tâm thần mà chỉ thể hiện rằng mình là một người mắc chứng chán ghét xã hội. 

Phiên toà cũng triệu tập và được nghe lời khai từ cô bạn gái Amati quen trên Tinder Mickila Jahnsen, rằng Amati đã từng nói với cô về việc đi giết người. Mickila nói về việc cô và Amati gặp nhau chỉ vài giờ trước vụ tấn công, có đi uống một chút cùng với vài người bạn. Amati đã từng úp mở nhiều lần về ý định điên rồ: đi giết người, trong đó có một tin nhắn khiến Mickila hoảng sợ: "Một ngày nào đó tôi sẽ giết rất nhiều người và đó là lỗi của cô".

Thẩm phán Williams nói thêm: vụ án của Amati sẽ được xét xử phúc thẩm vào 12 tháng 9 tới. 

Theo Helino


vụ tấn công


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.