Ukraine: "Cứ tham nhũng là lĩnh án chung thân"

"Cần áp dụng án tù chung thân đối với hầu hếtcác quan chức tham nhũng", Thủ tướng Ukraine Yulia Tymoshenko tuyên bố.

"Cần áp dụng án tù chung thân đối với hầu hếtcác quan chức tham nhũng", Thủ tướng Ukraine Yulia Tymoshenko tuyên bố.

Nữ Thủ tướng nhấn mạnh: “Đối với những quan chức bỏ túi 140 hađất, nhà máy sản xuất, nhà máy điện lớn...tôi sẽ nghiêm trị”. Tù chung thân làbiện pháp phù hợp đối với những tham quan này.

Sau đó, bà Tymoshenko lấy Trung Quốc làm ví dụ khi bà tuyên bố, ởTrung Quốc, người ta tử hình những kẻ tham nhũng. Ukraine không làm được vậy chỉbởi đây là quốc gia ở châu Âu, còn Trung Quốc ở châu Á nên hai nước có nhữngđường lối, chuẩn mực khác nhau.

Ukraine:  "Cứ tham nhũng là lĩnh án chung thân"

Bà Yulia Tymoshenko trấn áp tham quan

Theo nhà nghiên cứu Chen Yurong của Viện nghiên cứu quốc tế TrungQuốc, “Những tuyên bố của bà Tymoshenko cho thấy Ukraine đang ở trong tình thếlưỡng nan, bị giằng xé giữa những đặc điểm của châu Âu và thực tế xã hộiUkraine”.

Nói cách khác, khi Liên Xô chưa tan rã, Ukraine không nhân nhượngđối với những tham quan. Tuy nhiên, giờ đây, họ không còn mạnh tay như trước,không áp dụng án tử hình cho loại tội danh này.

Cuối cùng, nhà nghiên cứu Chen khẳng định: “Việc theo đuổi nhữngtiêu chuẩn về nhân quyền kiểu châu Âu có thể khiến nạn tham nhũng gia tăng ởUkraine”. 

Cũng có quan điểm tương tự, giáosư về tội phạm học của ĐH Khoa học chính trị và luật pháp Trung Quốc là QuXinjiu khẳng định: “Trung Quốc là một trong vài quốc gia tử hình những quantham. Và số liệu cho thấy hình phạt tử hình giúp kìm chế tội ác”.

Theo Huy Hoàng
Ukraine:  "Cứ tham nhũng là lĩnh án chung thân"



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.