"Viagra" thời cổ đại: Nỗi sợ của nam giới

Nam giới luôn biểu hiện nănglực tính dục, lấy đó làm vinh dự nhưng đồng thời vẫn luôn ôm một nỗi lo sợ thâmsâu khi đối diện với khả năng tính dục của nữ giới.

Nam giới luôn biểu hiện nănglực tính dục, lấy đó làm vinh dự nhưng đồng thời vẫn luôn ôm một nỗi lo sợ thâmsâu khi đối diện với khả năng tính dục của nữ giới.

Trong thế giới động vật, chúng ta thường thấy một con đực cường tráng, mạnh mẽcai quản cả đàn, đồng thời nó cũng độc chiếm những con cái trong đàn để phốingẫu.

Con người tiến hóa từ động vật, những hình ảnh xa xưa vẫn còn lưu giữ lâu dàitrong ký ức. Vì vậy, trong xã hội cổ đại, khả năng tính dục là tượng trưng chosức mạnh và địa vị của nam giới. Chư hầu phải có “1 vợ, 9 hầu nữ”, thiên tử phảicó “ 3 cung, 9 phi, 27 thế phụ, 81 ngự thê”(theo Lễ ký – Hôn nghi), ngoài ra còntùy ý mua, cho, tặng.

“Kỹ năng nam tính” và xuân dược

Điều mâu thuẫn lớn nhất là nam giới luôn biểu hiện năng lực tính dục, lấy đó làmvinh dự nhưng đồng thời vẫn luôn ôm một nỗi lo sợ thâm sâu khi đối diện với khảnăng tính dục của nữ giới. Nỗi lo sợ này mang tính phổ quát trên toàn thế giới.

Trong rất nhiều truyền thuyết và tác phẩm cổ xưa, nữ giới bị miêu tả là dâmđãng, không bao giờ thỏa mãn dục tính. Những người theo chủ nghĩa cấm dục căn cứvào đó tiến thêm một bước nhấn mạnh “tính tất yếu của cấm dục” vì nam giới vĩnhviễn không thể nào thỏa mãn nữ giới vốn có “tính dục tà ác không giới hạn”.

"Viagra" thời cổ đại: Nỗi sợ của nam giới
Các phi tần của vua Hàm Phong đời Thanh

Đại biểu cho phe này là nhữngngười theo chủ nghĩa cấm dục của giáo hội trung cổ châu Âu. Nhưng những ngườitheo phe chủ trương thỏa mãn tình dục thì lại căn cứ vào đó mà nhấn mạnh “tínhtất yếu của việc phát triển kỹ năng nam tính” thông qua dược liệu hoặc nhữngphương pháp đặc dị, đại biểu cho phe này là những người theo thuật phòng trung,xuân dược Trung Hoa cổ đại.

Sự lo sợ của nam giới đối với nữ giới là có cơ sở. Xét từ góc độ sinh lý học,trên đà tiến hóa của nữ tính đã vượt qua “tính phát dục định kỳ” của động vật,trở nên mọi lúc đều có thể động tình ân ái, đồng thời nữ giới cũng không có thờiđiểm “không đáp ứng tình dục” như nam giới, do đó có thể liên tục nhiều lần đạtđến cao trào.
Mặt khác, về phương diện khả năng tính dục, nam và nữ còn không đồng bộ về thờigian. Theo sinh lý thông thường, đỉnh cao tính dục của nam giới ở khoảng 20 tuổinhưng lúc này thường thì anh ta chưa “công thành danh tựu”, khó hấp dẫn phái nữ.Trong khi đó, đỉnh cao tính dục của nữ giới là từ 30 tuổi trở đi. Khi nam giớilớn tuổi thì sự “không đồng bộ” xảy ra, xuất hiện hiện tượng “âm thịnh dươngsuy”.

Lời dạy của đế sư


Nhưng ở nam giới thì khuynh hướng “đa phối ngẫu” cao hơn, luôn muốn độc chiếmnhiều bạn tình, do đó mới đẻ ra cái thuật “thái âm bổ dương” trong tính giao.Như thế, một kẻ yếu chống với nhiều người mạnh mà muốn không lo sợ sao? Chẳngtrách các nhà phòng trung thuật xưa xem tính giao như trận chiến đấu thật sự,phải luyện phép “ngự nữ”(chế ngự nữ giới) và hình dung “như dây cương mục màđiều khiển ngựa dữ, như sắp rơi xuống vực sâu mà phía dưới cắm đầy dao”(theo Ytâm phương, quyển 28), còn nỗi sợ nào lớn hơn nữa?

Như đã nói, nam giới vẫn luôn mang mối lo tiềm ẩn về tính dục trước nữ giới,luôn sợ bị xem là “kẻ yếu”. Vấn đề này từ xưa đã có và nay càng khốc liệt. Rấtnhiều bậc “tu mi nam tử” đã phải khóc thầm vì không thể thỏa mãn nhu cầu tìnhdục của thê thiếp hoặc tình nhân. Đã sợ thì phải mưu tìm kế sách an toàn.

Có 2 con đường: Một là “làm suy yếu đối phương trước khi giao chiến”, trongthuật phòng trung có chỉ dẫn vô vàn kỹ xảo nhằm làm cho người nữ tiến gần đếnmức cao trào trước, sau đó mới thực hiện tính giao, như vậy bên nam mới có hyvọng chiến thắng. Hai là làm cho lực lượng mình thật mạnh mẽ rồi sau mới giaochiến, phương pháp này lại chia làm 2 cách: Sử dụng các “chiêu thức” bế tinh, dichuyển sức chú ý… hoặc là sử dụng “xuân dược” mà chúng ta đang nói, mục đíchdùng xuân dược cũng là làm cho bên nam “đánh lâu không bại”.

Các hoàng đế Trung Hoa xưa đều có nhiều phi tần, cũng như mọi đàn ông khác, vuacó nghĩa vụ “ban ân mưa móc” để tạo dòng “thánh chủng”. Vì vậy, các đế vươngthời cổ đại đều lo lắng không biết làm cách nào để lấy cái yếu của một nam chọivới cái mạnh của nhiều nữ. Trong Ngọc phòng bí quyết dẫn lời Bành Tổ nói về tầmquan trọng của “thuật ngự nữ”: “Hoàng đế “ngự” 1.200 cung nữ mà đạt đạo thànhtiên, tục nhân chỉ lo một vợ mà yểu mệnh, biết và không biết xa nhau biết chừngnào!”.

Vấn đề này có chứng cứ rất rõ ràng, trong các thư tịch về thuật phòng trung giaiđoạn đầu đều thường áp dụng hình thức kể về việc hoàng đế đến thỉnh giáo một bậcthầy về thuật ngự nữ, xuân dược hay thuốc tráng dương. Thầy có thể là nam (nhưĐại Thành Tử) hoặc nữ (Tố Nữ), đều gọi là “đế sư”, tức thầy của hoàng đế. Chẳnghạn trong sách Thập vấn (hỏi 10 điều) chép trên thẻ tre được khai quật ở khu mộnhà Hán, gò Mã Vương, có điều thứ hai là Hoàng đế hỏi Đại Thành về các thuật làmthế nào để kéo dài quá trình giao hoan, làm sao để người nữ đạt đến cao trào...

Những bài xuân dược cổ xưa

Đại Thành Tử là nhân vật truyền thuyết, có thuyết nói ông là đế sư của vua ThầnNông, có thuyết nói là người thời Đại Vũ… Đại Thành Tử đã giới thiệu cho HoàngĐế những loại thực phẩm tráng dương, đại khái là khuyên nên ăn bá tử nhân (nhâncủa hạt tùng), uống sữa bò để chống suy lão, đẹp dung nhan; muốn giao hoan nhiềuthì phải thường ăn loài phi cầm như chim sẻ, trứng chim, gà trống…

“Dưỡng sinh phương” được các nhà khảo cổ phát hiện khai quật những ngôi mộ đờiHán ở gò Mã Vương, trong đó có khắc 3 bài thuốc xuân dược có tác dụng trángdương xưa nhất Trung Hoa - và có lẽ xưa nhất thế giới, dược liệu được dùng chủyếu là trứng chim, trứng gà. Đây là một bài tiêu biểu: “Vào mùa xuân dùng trứngchim, đánh tan ra, tráng chung với bột gạo, viên thành hoàn nhỏ, ăn nhiều rấttốt”. Đây chính là xuân dược thời kỳ đầu, thành phần gồm có cả động vật và thựcvật.

Theo NLD




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.