Video: Hành khách trên chiếc phà lật ở Indonesia bám víu vào một bên phà để khỏi rơi xuống biển

Hiện tại, có 24 nạn nhân được xác định đã thiệt mạng trong vụ chìm phà xảy ra ngày 3/7 tại Sulawesi, Indonesia...

Hiện tại, có 24 nạn nhân được xác định đã thiệt mạng trong vụ chìm phà xảy ra ngày 3/7 tại Sulawesi, Indonesia. Công tác cứu hộ vẫn đang được nước sở tại triển khai khẩn trương.

Ít nhất 24 người được báo cáo là đã thiệt mạng sau khi chiếc phà dài 48m bị lật vào ngày thứ Ba, 3/7 vừa qua do điều kiện thời tiết nguy hiểm ở Sulawesi, Indonesia. Đoạn video dưới đây cho thấy cảnh các hành khách còn sống sót phải cùng bám trụ ở bên chưa lật của chiếc phà nhằm giữ chỗ bám trụ đợi đội cứu hộ tới giải cứu.

Những thước phim được quay lại trên chiếc phà gặp nạn ở Indonesia.

Chiếc phà chở quá số hành khách quy định với 139 hành khách, trong đó có nhiều trẻ em, đã bị đánh lật bởi ngọn sóng cao gần 4m, theo báo cáo từ các phương tiện truyền thông địa phương. Trên phà còn có 48 xe ô tô, trong đó có nhiều xe tải. Nhiều chiếc đã rơi xuống nước trước khi phà chìm. Do chở quá số hành khách quy định nên nhiều người đã không có áo phao.

Nhiều hành khách được cứu sống do mặc áo phao, tuy nhiên số áo phao này lại không đủ cho mọi người trên tàu. Một số người đang bám vào một bên chưa chìm của chiếc phà để có chỗ ngồi đợi cứu hộ.

Phương tiện truyền thông địa phương đã thông báo có 74 người sống sót. Lực lượng cứu hộ vẫn đang chạy đua với thời gian để giải cứu những người còn đang mắc kẹt trên phà.

Ngày 3/7, giới chức Indonesia xác nhận vụ chìm phà đã xảy ra ngoài khơi đảo Sulawesi khi đã sắp cập bến. Ngay sau thời điểm sự việc được xác nhận đã có tin đưa 4 người thiệt mạng trong tai nạn này. Hiện vẫn có nhiều hành khách bám trụ trên phà do thời tiết xấu và sóng lớn.


Theo Helino 


thiệt mạng

chìm phà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.