Video: Người dân thả tiền cầu may, chú rùa suýt chết vì nuốt phải gần 1.000 đồng xu

Vì nuốt quá nhiều đồng xu vào bụng, chú rùa Omsin đối mặt với nguy cơ tử vong khi khối lượng xu nặng quá khiến nó chìm xuống đáy hồ...

Vì nuốt quá nhiều đồng xu vào bụng, chú rùa Omsin đối mặt với nguy cơ tử vong khi khối lượng xu nặng quá khiến nó chìm xuống đáy hồ. Rất may mắn, các bác sĩ tại đại học Chulalongkorn, Thái Lan đã phẫu thuật kịp thời để cứu sống Omsin.

Những vụ việc con người gián tiếp gây nên cái chết thảm thương cho động vật không hề hiếm. Hàng trăm chú rùa biển thiệt mạng mỗi năm vì vỏ chai, ống hút, hoặc mắc kẹt vào lưới ngư dân hay việc ném đồ ăn vào chuồng thú gây ra nhiều vấn đề sức khỏe cho động vật. Tuy nhiên, có vẻ bao câu chuyện thương tâm đó cũng chưa đủ để cảnh tỉnh du khách.

Mới đây, các bác sĩ thú y tại đại học Chulalongkorn, Bangkok, Thái Lan đã tiến hành mổ bụng một chú rùa 25 tuổi để lấy ra 915 đồng xu từ trong bụng. Đây là lần đầu tiên có một cuộc phẫu thuật như vậy.


Cuộc phẫu thuật gắp 1,000 đồng xu để giải cứu rùa.

Được biết, trong bụng chú rùa 25 tuổi tên Omsin có gần 1.000 đồng xu các kích cỡ. Trong tiếng Thái Lan, Omsin có nghĩa là "heo đất". Tại hồ nước nơi Omsin sinh sống, khách du lịch có thói quen ném tiền xuống để cầu may. Chẳng biết may mắn có tới với họ không nhưng với Omsin, đó là điều không may khi chú đã nuốt phải tới 915 đồng xu trong suốt nhiều năm.

Kinh khủng hơn, số đồng xu gắp được từ bụng Omsin có trọng lượng lên tới hơn 5kg trong khi chú rùa này nặng 59kg. Chính vì quá nặng bụng, chú rùa này gặp khó khăn trong việc bơi và có thể tử vong vì lý do này. Nhiều đồng xu trong bụng Omsin còn đã bắt đầu hoen rỉ.

Video: Người dân thả tiền cầu may, chú rùa suýt chết vì nuốt phải gần 1.000 đồng xu - Ảnh 2.

Omsin trước khi được đưa lên bàn mổ.

Rất may mắn, sau ca phẫu thuật tiến hành 7h, chú rùa đã sống sót và loại bỏ được 10% trọng lượng cơ thể. Chia sẻ về ca mổ, bác sĩ Nantarika Chansue, khoa Thú y, Đại học Chulalongkorn, cho biết sẽ mất 1 tháng cho Omsim để bình phục và cần 6 tháng trị liệu nữa trước khi nó có thể bơi bình thường.

Omsin là một con rùa cái thuộc giống rùa biển xanh hay còn gọi là đồi mồi dứa. Nó sống tại một trung tâm bảo tồn ở Sriracha, tỉnh Chonburi, miền đông Thái Lan.

Video: Người dân thả tiền cầu may, chú rùa suýt chết vì nuốt phải gần 1.000 đồng xu - Ảnh 3.
Ca phẫu thuật kéo dài hơn 7h đồng hồ.

Theo Thời Đại

động vật

thả tiền cầu may


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.