Vợ bị ung thư não, chồng đòi ly hôn với lý do: "Cô ta không làm được việc nhà"

Khi được hỏi vì sao lại muốn ly dị trong lúc này, người chồng chỉ hờ hững trả lời rằng: "Cô ta không làm được việc nhà nữa, tại sao tôi lại không được ly dị?".

Khi được hỏi vì sao lại muốn ly dị trong lúc này, người chồng chỉ hờ hững trả lời rằng: "Cô ta không làm được việc nhà nữa, tại sao tôi lại không được ly dị?".

Theo phương tiện truyền thông địa phương đưa tin, một vụ ly hôn vô cùng hy hữu đã xảy ra trong một gia đình ở huyện Tứ Hồng, thị trấn Tú Thiên, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Một người chồng đã đệ đơn ly hôn lên tòa án và nói rằng không muốn sống chung với người vợ bệnh tật sắp chết nữa.

Theo đó, anh Xiao Wang và chị Xiao Li quen nhau từ năm 2008, khi cả hai còn rất trẻ. Không may khi đó, chị Li được chẩn đoán mắc căn bệnh ung thư não. Sau đó, chị phải trải qua một ca phẫu thuật nguy hiểm nhưng rất may nó đã thành công, sức khỏe chị cũng dần dần hồi phục. Trong thời gian đó, anh Wang biết tất cả mọi chuyện nhưng vẫn chấp nhận ở bên chị để chăm sóc, động viên và dùng tình yêu của mình để giúp chị vượt qua bệnh tật.

Cảm động trước tấm lòng chân thành của anh Wang, chị Li đã đem lòng yêu anh sâu sắc. Tới năm 2012, cả hai quyết định tiến tới hôn nhân và thề nguyện sẽ ở bên nhau suốt đời. Cho tới lúc đó, chị Li vẫn nghĩ rằng mình đã gặp được đúng người đàn ông của đời mình và sẽ là chỗ dựa cho chị mỗi lúc gặp khó khăn.

Vợ bị ung thư não, chồng đòi ly hôn với lý do: Cô ta không làm được việc nhà-1

Anh Wang và chị Li đang tiến hành làm thủ tục ly hôn.

Thế nhưng cuộc đời không ai lường trước được điều gì. Tới năm 2016, căn bệnh ung thư não của chị Li tái phát và nặng hơn trước rất nhiều. Bác sĩ chẩn đoán khối u trong não chị là ác tính, dù có phẫu thuật sớm vẫn sẽ nguy hiểm tới tính mạng. Sức khỏe của chị cứ thế yếu dần đi mỗi ngày, đến nỗi không thể lo việc nhà được nữa, dù là những việc nhẹ nhàng nhất.

Trong khi đó, anh Wang cũng bày tỏ rằng, vì bệnh tình của vợ mà kinh tế gia đình bị sa sút rất nhiều. Một mình anh phải làm việc nuôi cả gia đình mà vẫn không đủ trang trải chi phí sinh hoạt và thuốc men. Điều đó đã khiến anh Wang trăn trở và suy nghĩ rất nhiều về cuộc sống tương lai. Cuối cùng, anh quyết định đệ đơn lên tòa án để ly hôn với chị Li.

Khi được hỏi lý do tại sao anh lại muốn ly hôn trong lúc này, anh Wang chỉ lạnh lùng buông một câu hờ hững: "Cô ta không làm được việc nhà nữa, tại sao tôi lại không được ly dị?". 

Không muốn bản thân trở thành gánh nặng cho chồng và gia đình, sau một thời gian suy nghĩ, chị Li cũng đã đồng ý ký vào đơn ly hôn. Vào ngày 12/10 vừa qua, tòa án địa phương đã chấp thuận và quyết định cho hai người chia tay nhau.

Trước câu chuyện đau lòng đó, rất nhiều cư dân mạng đã bày tỏ suy nghĩ của mình. Một số người cho rằng hành động của anh Wang là quá tàn nhẫn, không có trách nhiệm: "Tại sao anh ta có thể rời bỏ vợ mình đúng lúc cô ấy đang cần anh ta nhất chứ?", "Khi vợ khỏe mạnh thì ở bên, khi vợ bệnh tật thì trốn chạy. Người đàn ông này không đáng tin cậy chút nào", "Thì ra không thể đồng cam cộng khổ là thật. Nếu không thể giúp nhau lúc khó khăn thì anh ta cũng không xứng với cô ấy lúc khỏe mạnh".

Bên cạnh đó, một số người khác lại cho rằng hành động của anh Wang là có lý do cả. Có lẽ anh cũng rất khó khi đưa ra quyết định này và phải suy nghĩ rất nhiều: "Anh ấy cũng có thế khó của mình, hoàn cảnh ngặt nghèo nên mới phải làm như vậy", "Biết đâu điều đó lại tốt cho cả hai, để người vợ cũng không cảm thấy mình là gánh nặng".




Theo Khám Phá 


ung thư não

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.