Vợ gặp biến chứng sau sinh, chồng "thế thân" vạch áo cho con bú sữa non đầu đời

Quyết tâm không để con phải chịu thiệt thòi, ông bố này đã thay vợ cho con bú.

Quyết tâm không để con phải chịu thiệt thòi, ông bố này đã thay vợ cho con bú.

Sữa non được mệnh danh là nguồn dinh dưỡng "vàng" cho các bé sơ sinh nên các bác sĩ đều khuyên mẹ sau sinh nên cho con bú sữa non càng sớm càng tốt. Vậy nhưng thật không may khi nhiều bà mẹ không có cơ hội thực hiện điều này do gặp phải biến chứng sau sinh. Và April Neubauer (sống tại Wisconsin, Hoa Kỳ) là một trường hợp như vậy. 

April và chồng là Max đã cực kỳ hạnh phúc khi chào đón bé Rosalia vì cô bị mắc bệnh buồng trứng đa nang nên khó có con. Hai vợ chồng luôn muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho con nhưng đáng tiếc khi sinh Rosalia, April có biểu hiện co giật và phải mổ cấp cứu. 

Max cho con bú sữa non vì vợ gặp biến chứng sau sinh.

Sau khi sinh, April cũng phải vào phòng chăm sóc đặc biệt luôn nên không thể cho con bú sữa non được. Chính vì vậy Max đã quyết định thay vợ da tiếp da và cho con bú đầu tiên. 

Ban đầu anh dùng ngón tay để cho con gái "bú" sữa mẹ (nhúng ngón tay vào sữa non của mẹ rồi cho con mút). Sau đó, một y tá đã hỏi liệu anh có muốn sử dụng một chiếc "ti giả" để hỗ trợ hay không, và Max đồng ý. "Bầu ngực" đặc biệt này đã giúp anh thực hiện nhiệm vụ cho con bú dễ dàng hơn. 

Thiết bị đặc biệt giúp anh cho con bú dễ dàng hơn.

Hình ảnh Max cởi trần, nâng niu con gái vào lòng và cho bú đã được đăng tải lên mạng xã hội và nhận được gần 30.000 lượt chia sẻ. 

 

Câu chuyện của ông bố trẻ đang thu hút sự chú ý lớn của cư dân mạng.

4 lý do nên cho bé bú sữa non sau sinh 

Sữa non được xem là dòng sữa vàng đầu tiên cho trẻ sau khi sinh vì những lý do dưới đây: 

- Sữa non giúp phát triển niêm mạc ruột. Theo các chuyên gia, ngay sau sinh, cơ thể trẻ chưa thể sẵn sàng tiếp nhận bất kỳ một loại thực phẩm hay dung dịch nào ngoài sữa mẹ. Được tráng ruột bằng sữa non sẽ giúp phát triển và bảo vệ các niêm mạc ruột.

- Sữa non giàu kháng thể. Sữa non giàu kháng thể và đầy đủ các chất dinh dưỡng cân đối cần thiết nhất cho sự phát triển của trẻ sơ sinh khi vừa chào đời. Sữa non trong 72 giờ sau sinh còn được coi là liều vắc-xin đầu đời quan trọng giúp trẻ phòng được các bệnh ngoài môi trường sống. 

- Sữa non giàu đạm. Sữa non có lượng rất ít, chỉ vài milinit và chỉ đủ để tráng ruột cho trẻ sau sinh, tuy nhiên, lượng chất đạm có trong sữa non lại rất dồi dào. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, lượng đạm trong sữa non nhiều gấp 10 lần trong sữa già. 

- Sữa non dễ hấp thu. So với các loại dung dịch khác khi đi vào cơ thể trẻ sau sinh, sữa non là dung dịch dễ hấp thu và dễ tiêu hóa nhất. Và đặc biệt, sữa non cũng là dung dịch phù hợp nhất với hệ thống tiêu hóa chưa hoàn thiện của trẻ sơ sinh.


Theo Khám Phá 


người cha

cho con bú

bú sữa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.