Vụ án bí ẩn "2 bà lão có chung một danh tính suốt 80 năm" khiến cảnh sát Pháp không thể giải quyết nổi

Vụ án bí ẩn "2 bà lão có chung một danh tính suốt 80 năm" khiến cảnh sát Pháp không thể giải quyết nổi

Không chỉ là trùng tên họ, cả hai bà lão còn có cùng ngày sinh, quê quán, mẹ đẻ, thậm chí từng chụp chung ảnh với nhau. Thế nhưng cả hai bà lại nhất quyết khẳng định không quen nhau.

Năm 2004, bà lão 80 tuổi Madeleine Mores (A), đến từ Vittel, Pháp quyết định quay về quê hương để nhận khoản tiền trợ cấp người già theo quy định của chính phủ. Bà Madeleine đã sinh sống tại Algeria từ những năm 1960 nên lần về nước này bà cũng nhân tiện muốn làm mới lại giấy tờ tùy thân của mình.

Vụ án bí ẩn 2 bà lão có chung một danh tính suốt 80 năm khiến cảnh sát Pháp không thể giải quyết nổi - Ảnh 1.

Tức giận vì bị ăn cắp danh tính, bà Madeleine quyết tâm báo chính quyền làm cho ra lẽ.

Thế nhưng khi đến nhận tiền trợ cấp, bà Madeleine đã vô cùng sốc lẫn tức giận khi khoản tiền này cũng như danh tính của mình đã thuộc về một người phụ nữ khác. Hơn 20 năm qua, một người nào đó đã sử dụng cái tên Madeleine Mores của bà. Người này hiện đang sống tại Saint-Etinne và vẫn đang nhận trợ cấp hàng tháng của bà Madeleine.

Chứng cứ thuyết phục từ hai phía

Ban đầu khi được thông báo tin tức, cảnh sát cho rằng đây chỉ là một vụ án ăn cắp danh tính thông thường. Đến năm 2006, cảnh sát đã sắp xếp cho cả hai bà Madeleine gặp nhau với hy vọng rằng khi mặt đối mặt nói chuyện, kẻ đánh cắp danh tính sẽ tự cảm thấy sợ hãi mà để lộ sơ hở.

Vụ án bí ẩn 2 bà lão có chung một danh tính suốt 80 năm khiến cảnh sát Pháp không thể giải quyết nổi - Ảnh 2.

Cả hai bà Madeleine đều có những bằng chứng thuyết phục về cái tên cũng như thân phận của mình.

Bà Madeleine (B) không những không tỏ ra lo sợ mà còn trình ra những bằng chứng cho thấy bà mới thật sự là Madeleine Mores. Từ thẻ căn cước, hộ chiếu, bảng lương… đều hoàn toàn hợp pháp. Không những vậy bà Madeleine (B) còn đưa ra được cả giấy khai sinh với tên đầy đủ là Madeleine Paule Helene Mores, sinh ngày 6/11/1924… tất cả thông tin đều trùng khớp với giấy khai sinh của bà Madeleine (A). Cả hai bà lão còn khẳng định họ sinh tại cùng làng Meurthe-et-Moselle.

Vụ án bí ẩn 2 bà lão có chung một danh tính suốt 80 năm khiến cảnh sát Pháp không thể giải quyết nổi - Ảnh 3.

Hai bà Madeleine có cùng ngày sinh, quê quán, mẹ đẻ...

Khi cảnh sát càng điều tra sâu hơn, họ càng phát hiện ra có những sự trùng khớp rất khó hiểu và không thể giải thích nổi. Cả hai Madeleine cho biết họ có cùng bố mẹ và cả hai đều được cho làm con nuôi từ khi còn bé. Bà Madeleine (A) nói bà mồ côi sau khi mẹ qua đời trong khi sinh em trai của bà vào năm 1931. Trong khi đó, bà Madeleine (B) khăng khăng rằng bà bị mẹ bỏ rơi vì mang thai ngoài ý muốn mà không nhắc gì đến người em trai cả.

Điều gây kinh ngạc nhất chưa dừng ở đó. Một bức ảnh được đội điều tra tìm thấy trên mạng của bà Madeleine (A) được chụp từ hồi những năm 1940, trong đó bà đang ngồi cạnh một người cô gái trẻ, mà người này không ai khác, chính là Madeleine (B). Dù cả hai bà Madeleine đều thừa nhận mình trong bức ảnh nhưng họ hoàn toàn phủ nhận chuyện từng gặp nhau trước khi có vụ lùm xùm về danh tính này xảy ra cũng như không biết vì sao lại có bức ảnh này.

Vụ án bí ẩn 2 bà lão có chung một danh tính suốt 80 năm khiến cảnh sát Pháp không thể giải quyết nổi - Ảnh 4.

Thậm chí họ còn chụp ảnh chung nhưng hoàn toàn phủ nhận việc từng gặp gỡ nhau trước đó.

Madeleine thật sự là ai?

Với cả hai bà lão đều một mực cho rằng mình là Madeleine, cảnh sát không còn cách nào khác là sử dụng kỹ thuật phân tích ADN để tìm ra sự thật. Họ so sánh mẫu ADN lấy từ từng người với các thành viên gia đình Mores cuối cùng xác định được bà Madeleine (A) mới là Madeleine “thứ thiệt”.

 
Vụ án bí ẩn 2 bà lão có chung một danh tính suốt 80 năm khiến cảnh sát Pháp không thể giải quyết nổi - Ảnh 5.

Bà Madeleine (A) mới là Madeleine vậy thì bà Madeleine (B) là ai?

Kết quả này làm cho nhiều người bối rối bởi nếu như vậy, bà Madeleine (B) là ai? Trong hơn hai thập kỷ qua, bà Madeleine (B) luôn là một người công dân gương mẫu, một nhân viên chăm chỉ, bà cũng không có lý do gì để ăn cắp danh tính của người khác.

Một nguyên nhân khác có thể giải thích cho trường hợp trùng danh tính lạ lùng này có thể là do sự nhầm lẫn giấy tờ từ thời thế chiến thứ 2, ngoại trừ một điều không ai hiểu được chính là bức ảnh chụp chung của cả hai bà Madeleine.

Vụ án bí ẩn này sau đó cũng không tìm thêm được tình tiết nào khác. Bà Madeleine (B) kể từ sau khi mất đi cái tên cũng như toàn bộ những điều liên quan đến Madeleine Mores thì buộc phải sống dưới một danh phận không chính thức khác cùng nhiều băn khoăn và câu hỏi chẳng bao giờ có lời giải đáp.

Theo Helino


vụ án

vụ án bí ẩn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.