Vụ án chấn động Nhật Bản: 9 thi thể bị cưa nhỏ bốc mùi tố cáo tội ác của tên sát thủ làm việc trong ngành công nghiệp tình dục

Khi sự thật bị phanh phui người ta không khỏi lạnh gáy trước những hành động giết người tàn ác của tên sát nhân tuổi đời còn trẻ.

Khi sự thật bị phanh phui người ta không khỏi lạnh gáy trước những hành động giết người tàn ác của tên sát nhân tuổi đời còn trẻ.

Ngày hôm qua, 10/09, gần 1 năm sau khi vụ án gây bàng hoàng cho toàn bộ người dân nước Nhật xảy ra, cuối cùng kẻ thủ ác tên Takahiro Shiraishi, 27 tuổi, cũng bị gọi tên khi công tố viên nước này tiến hành truy tố 9 tội danh giết người sau khi kết quả kiểm tra sức khỏe tâm thần cho thấy Takahiro Shiraishi có khả năng chịu trách nhiệm hình sự. Người ta tin rằng "giết người sẽ phải đền tội" và tên Takahiro sẽ phải trả giá cho tất cả những hành động giết người dã man, tàn bạo, phi nhân tính mà hắn đã gây ra...

Nhớ về thời điểm vào khoảng gần 1 năm về trước, nhiều người vẫn không khỏi rùng mình khi nghĩ đến những tình tiết trong vụ án mà tên sát thủ này đã làm. Vụ việc đã làm rúng động dư luận cũng như truyền thông Nhật Bản và quốc tế trong suốt 1 thời gian.

Tìm một phụ nữ mất tích, cảnh sát phát hiện cảnh tượng kinh hoàng

Theo đó, vào ngày 24/10/2017, một người đàn ông tới sở cảnh sát Takao, phía Tây thành phố Tokyo để trình báo về sự mất tích của cô em gái 23 tuổi. Người này cho biết em gái của anh đã bặt vô âm tín từ ngày 21/10 và không để lại bất kỳ lời nhắn nào. Được tin, cảnh sát khu vực đã lập tức tiến hành chiến dịch tìm kiếm. Họ nghi ngờ tên Takahiro Shiraishi có liên quan đến vụ việc bởi lần cuối cùng cô gái được nhìn thấy là khi đi cùng tên này. 


Chân dung tên tội phạm giết người hàng loạt khiến cả nước Nhật bàng hoàng, phẫn nộ.

Căn hộ của tên Takahiro nằm trong khi dân cư dọc đường ray của tuyến Odakyu Odawara ở Zama, Kanagawa, cách ga Sobudai-mae 600 mét. Hắn được cho là bắt đầu chuyển về sống tại căn hộ 2 tầng bằng gỗ này từ tháng 8/2017. Theo camera an ninh khu vực, cô gái 23 tuổi và nghi phạm đã đi cùng nhau ở ga JR Hachioji và ga Sobudai-mae.

Sau khi được lệnh khám xét căn hộ của tên Takahiro, cảnh sát bàng hoàng khi không những tìm thấy tung tích của cô gái trẻ mất tích mà họ còn tìm thấy thi thể của 8 người khác nữa và từ đó vạch trần tội ác của tên sát nhân hàng loạt Takahiro.


Nữ nạn nân 23 tuổi (trái) và tên Takahiro.

Khi ập vào lục soát căn hộ, cảnh sát đã tìm thấy những phần thi thể người bị cắt đứt, đựng trong các thùng giữ lạnh và các hộp dụng cụ. Tổng cộng, họ tìm thấy 240 mảnh xương người trong phòng tắm và một phòng nhỏ, 2 đầu người bị cắt lìa và những cánh tay, chân trông vô cùng khiếp sợ. Bên cạnh đó, cảnh sát cũng tìm thấy một cái cưa, được cho là dụng cụ chặt xác nạn nhân của tên sát nhân. Từ những bằng chứng đó, tên Takahiro lập tức bị đưa tay vào còng số 8.

Tại đồn cảnh sát, hắn thừa nhận hành vi giết người của mình và nói: "Tôi không thể vứt bỏ thi thể được vì sợ bị phát hiện".

"Không có nghi ngờ gì về việc tôi đã cố giấu xác người mà tôi đã giết. Tôi chặt xác trong phòng tắm, vứt một số bộ phận cơ thể trong thùng rác", tên Takahiro khai với cảnh sát, nói về một trong số thi thể.


Hình ảnh 9 nạn nhân, trong đó có 8 nữ và 1 nam (dưới cùng bên phải).

Một trong những động cơ khiến hắn thực hiện vụ sát nhân hàng loạt là để cướp tiền. Số tiền lớn nhất mà hắn cướp được từ các nạn nhân là 500.000 yen (khoảng gần 100 triệu). Ngoài ra, hắn cũng thừa nhận có hành vi xâm hại tình dục đối với một số nạn nhân nữ.

Lời khai của Takahiro Shiraishi cũng làm sáng tỏ hơn tình tiết vụ giết người. Hắn đã giết một người vào tháng 8, 4 người vào tháng 9 và 4 người vào tháng 10.

Cảnh sát Tokyo cho biết việc xác nhận danh tính các nạn nhân gặp nhiều khó khăn. Cảnh sát phải khoanh vùng các nạn nhân mất tích trong khoảng thời gian gần đó, cũng như độ tuổi của những người mất tích. Ngoài ra, việc thu thập mẫu răng và tóc cũng giúp họ xác định được ADN của nạn nhân để tiến hành điều tra.

Tên tội phạm với vẻ ngoài bí ẩn không ai lường được

Một cư dân sống cùng tầng nhà ngửi thấy mùi hôi từ căn hộ của tên Takahiro bắt đầu từ khoảng tháng 8. "Đó là thứ mùi mà tôi chưa bao giờ ngửi thấy. Tôi nghĩ đó là nước thải", ông nói. Một quạt thông gió tại đây luôn luôn chạy và cư dân cho rằng đây là việc kỳ lạ.

Theo lời một người hàng xóm của Takahiro thì tên này là "một anh chàng tốt bụng, vui vẻ và lịch sự. Tôi không thể tin nổi chuyện này". Bên cạnh đó, rất nhiều người sống gần cũng như quen biết kẻ giết người 27 tuổi ở thành phố Zama, phía Tây Nam thủ đô Tokyo, Nhật Bản cũng tỏ ra bàng hoàng khi vụ án bị phanh phui: "Tôi không thể tin nổi chuyện này".


Một cụ già 84 tuổi là người quen của gia đình tên Takahiro cho biết, hắn là một chàng trai biết quan tâm tới gia đình, vì thường xuyên về thăm bố đang sống một mình, cũng ở thành phố Zama, sau khi mẹ và em gái hắn bỏ đi từ cách đây vài năm. Một cụ bà hàng xóm ngoài 70 tuổi, nhớ lại rằng bố của Takahiro đã rất hạnh phúc khi kể với bà rằng ông chuẩn bị đi uống rượu cùng con trai mình. Vì thế, họ đã vô cùng ngạc nhiên và bất ngờ sau khi vụ việc 9 thi thể bị cắt rời bằng cưa được phát hiện trong một thùng trữ đông ở nhà hắn, và chính hắn cũng đã khai nhận việc sát hại họ và giấu xác nạn nhân.


Phóng viên tác nghiệp bên ngoài căn hộ nơi phát hiện 9 thi thể bốc mùi.

Tuy nhiên, cũng có vài người đã nhìn thấy một mặt khác trong tính cách của hắn. Một thanh niên sống mới chuyển đến gần nhà bố của Shiraishi cho biết đã nhìn thấy Takahiro vài lần vào lúc tối muộn trong vài tháng qua.

"Anh ta ngồi trước cửa nhà và nhìn chằm chằm vào điện thoại di động của mình. Cảm giác rất đáng sợ",người thanh niên này cho biết.

Còn một người "trong nghề" của Takahiro thì đã đăng một bức ảnh của hắn lên Twitter và viết: "Hãy cẩn thận với kẻ này!"

Làm môi giới trong ngành công nghiệp tình dục ở Tokyo

Khi tội ác bị phơi bày ra ánh sáng, các phương tiện truyền thông Nhật Bản đổ xô đi lục tìm hồ sơ về Takahiro Shiraishi nhưng có vẻ như thông tin về tên sát nhân này là không nhiều. Chỉ có vài tấm ảnh từ thời Shiraishi còn học cấp 2, trong đó hắn vẫn còn là một cậu thiếu niên sáng sủa, rạng rỡ, với mái tóc bồng bềnh và đeo niềng răng, cho thấy gia đình Takahiro có cuộc sống tương đối khá giả.


Người dân tập trung theo dõi bên ngoài căn hộ kinh hoàng nơi nghi phạm cất giấu thi thể của 9 nạn nhân bị hắn sát hại.

Tuy nhiên, người ta biết rất ít về học vấn của tên Takahiro cũng như hắn từ đâu tới, chỉ biết rằng trước kia hắn làm nhân viên siêu thị được 2 năm sau đó chuyển qua làm môi giới trong ngành công nghiệp tình dục ở Tokyo. Nhiệm vụ của hắn là làm quen và tìm kiếm những cô gái trẻ, có ngoại hình ưa nhìn để đưa tới những khu phố giải trí của thủ đô Tokyo.

Giết người không cần biết danh tính nạn nhân

Tại cơ quan cảnh sát điều tra, tên Takahiro cho biết hắn "săn mồi" qua mạng xã hội Twitter bằng cách tỏ ra đồng cảm và muốn giúp đỡ người "đang phải chịu đựng những nỗi đau". Tuy nhiên, đó là sự giúp đỡ đầy đen tối và chết chóc.

Theo các điều tra viên, tên Takahiro đã lập một tài khoản với tên đăng nhập là "hangingpro" với phần giới thiệu mô tả sự chuyên nghiệp của chủ tài khoản trong việc treo cổ. Hình đại diện của tài khoản này là hình một chàng trai trẻ đeo cà vạt thắt bằng dây thừng theo phong cách truyện tranh manga Nhật Bản. Trên cổ và cổ tay nhân vật cũng có vết rạch đỏ chót.


Ảnh chụp màn hình trang Twitter của Takahiro Shiraishi kèm mô tả khoe khoang sự chuyên nghiệp trong việc treo cổ.

Thêm vào đó là phần giới thiệu: "Tôi muốn giúp đỡ những người thật sự đang phải chịu đựng đau đớn. Hãy nhắn tin cho tôi bất cứ lúc nào".

Hôm 21/10, trang Twitter của nghi phạm có đăng tải một dòng trạng thái với nội dung thảo luận về nạn nhân của bạo hành và những người đã từng có ý định tự tử như sau:

"Bạo hành xảy ra ở bất cứ đâu, kể cả ở trường học và công sở. Chắc hẳn có rất nhiều người trong xã hội này đang phải chịu đựng nỗi đau sau khi từng cố gắng tự tử mặc dù trường hợp của họ không được tin tức nhắc đến. Tôi muốn giúp những người như vậy".

Tên Takahiro còn được cho là đã dùng nhiều tài khoản Twitter khác nhau để gặp gỡ hẹn hò và dụ dỗ nhiều thanh niên, hầu hết là phụ nữ về căn hộ của mình sau đó ra tay sát hại dã man và giấu xác. Theo một nguồn tin điều tra, hắn thường tìm những phụ nữ bày tỏ ý nghĩ tự tử trên Twitter rồi rủ họ "Hãy chết cùng nhau". Nguy hiểm hơn, hắn ta còn dùng cách này để cô lập những người có ý định dại dột khỏi người thân. Trong một đăng tải hôm 6/10, hắn đã viết nếu có ý định tự vẫn thì tốt nhất trước đó đừng nói gì với bạn bè, gia đình hay rêu rao trên mạng xã hội rằng họ muốn chết.

Cả 9 nạn nhân đều trong độ tuổi từ 17 tới 20. Hắn đã sát hại họ dù không hề biết tên hay tuổi thật của nạn nhân.

Những người quen biết Takahiro từ khi còn nhỏ không thể tin hắn lại có thể gây ra vụ án mạng động trời như vậy. Mặc dù ngày nhỏ là một đứa trẻ ít nói nhưng hắn vẫn có thể hội nhập cùng với mọi người. Ở trường, Takahiro không phải là một học sinh xuất sắc nhưng cũng không ngỗ nghịch. Tuy nhiên, một người bạn tiểu học của nghi phạm cho hay hồi đó Takahiro và một vài người bạn thường thích trêu đùa nhau bằng trò chẹn cổ và có lần chính hắn đã ngất xỉu vì trò đó.


Theo Helino 


thi thể

vụ an giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.