Vụ án chấn động nước Anh: Hai kẻ sát nhân 10 tuổi tra tấn, giết hại bé trai 3 tuổi và nỗi day dứt của bà mẹ vì rời mắt khỏi con chỉ 1 phút

Với bất cứ người dân Anh nào, câu chuyện về vụ án sát hại bé trai 3 tuổi xảy ra vào mùa xuân năm 1993 luôn là một nỗi ám ảnh kinh hoàng...

Với bất cứ người dân Anh nào, câu chuyện về vụ án sát hại bé trai 3 tuổi xảy ra vào mùa xuân năm 1993 luôn là một nỗi ám ảnh kinh hoàng và cho đến tận ngày hôm nay, nỗi đau đớn vẫn chưa thể nguôi ngoai trong lòng người mẹ.

Hơn 20 năm trước, khoảng tháng 3/1993, cả nước Anh dường như nín lặng và đổ dồn mọi quan tâm của mình vào những tin tức tràn ngập trên tất cả các mặt báo, kênh truyền hình, đài phát thanh về vụ sát hại dã man một bé trai 3 tuổi, mà sát thủ lại là hai cậu bé mới chỉ lên 10. Bởi thật sự người ta không thể tin nổi, 2 đứa trẻ đang ở độ tuổi "ăn chưa no, lo chưa tới" làm sao có thể làm được những chuyện kinh hoàng đến vậy...

Vụ án chấn động nước Anh: Hai kẻ sát nhân 10 tuổi tra tấn, giết hại bé trai 3 tuổi và nỗi day dứt của bà mẹ vì rời mắt khỏi con chỉ 1 phút - Ảnh 1.

Hình ảnh cậu bé James xấu số bị 2 sát thủ nhí sát hại dã man.

Đến nay, dù đã gần 25 năm trôi qua nhưng nỗi ám ảnh kinh hoàng vẫn còn đó, trong tâm trí những người dân Anh từng biết đến câu chuyện đau lòng này.

Cậu bé 3 tuổi hồn nhiên đang tràn trề nhựa sống

Bé James Patrick Bulger sinh năm 1990 là con trai của cặp vợ chồng Ralph và Denise Bulger. Cậu bé James rất ngoan ngoãn, khỏe mạnh, luôn luôn mỉm cười rạng rỡ. Những tưởng mọi thứ mới chỉ bắt đầu đối với một đứa bé 3 tuổi, bởi phía trước là cả một tương lai dài đầy hứa hẹn thì tai nạn ập đến.

Vụ án chấn động nước Anh: Hai kẻ sát nhân 10 tuổi tra tấn, giết hại bé trai 3 tuổi và nỗi day dứt của bà mẹ vì rời mắt khỏi con chỉ 1 phút - Ảnh 2.

Bé James chơi đùa trong vườn nhà.

Vụ án chấn động nước Anh: Hai kẻ sát nhân 10 tuổi tra tấn, giết hại bé trai 3 tuổi và nỗi day dứt của bà mẹ vì rời mắt khỏi con chỉ 1 phút - Ảnh 3.

James Bulger và mẹ.

Mẹ không để ý, con rơi vào tay kẻ xấu

Hôm đó là ngày thứ 6, 12/3/1993, James Bulger được mẹ là bà Denise Bulger và dì Nicola đưa đi mua sắm ở trung tâm Bootke Strand, Liverpool (Anh). Khi bà Denise đang mải xếp hàng tại quầy thịt, thì James tự đi ra lối cửa và "biến mất" không dấu vết. Phát hoảng vì bỗng nhiên không thấy con đâu, bà Denise vội vàng thông báo cho bảo vệ, họ lập tức truyền thông tin qua loa phát thanh để mọi người tìm giúp cậu bé.

Tuy nhiên, mọi thứ dần trở nên vô vọng. Cảnh sát đã được gọi đến để điều tra. Qua quan sát camera an ninh, họ nhìn thấy hình ảnh bé James rời khỏi siêu thị cùng hai đứa trẻ tầm 10 đến 12 tuổi vào khoảng thời gian 15h42phút. Sau quá trình điều tra, cảnh sát xác định đó chính là Robert Thompson và Jon Venables, hai tên sát nhân "miệng còn hôi mùi sữa".

Vụ án chấn động nước Anh: Hai kẻ sát nhân 10 tuổi tra tấn, giết hại bé trai 3 tuổi và nỗi day dứt của bà mẹ vì rời mắt khỏi con chỉ 1 phút - Ảnh 4.

Hai tên sát thủ dắt James ra khỏi trung tâm thương mại.

2 kẻ sát nhân nhí và cái chết đau đớn của cậu bé 3 tuổi

Ngày xảy ra vụ án, Robert Thompson cùng Jon Venables rủ nhau trốn học và đi bộ đến khu thương mại Bootle Strand. Chúng để ý khi nào người bán hàng quay đi, thì trộm đồ. Chúng lấy pin, sơn phủ, búp bê chạy pin, hoa quả, kẹo... Khi bị những người bán hàng chú ý thì chúng bỏ chạy. Thấy bé James đang chơi một mình, chúng nảy ra ý định bắt cóc cậu bé. Bằng những lời nịnh nọt và kẹo, Robert Thompson và Jon Venables đã dụ dỗ được James đi theo mình, bước ra khỏi trung tâm thương mại.

Vụ án chấn động nước Anh: Hai kẻ sát nhân 10 tuổi tra tấn, giết hại bé trai 3 tuổi và nỗi day dứt của bà mẹ vì rời mắt khỏi con chỉ 1 phút - Ảnh 5.

Nỗi đau đớn không kể hết được của gia đình James.

Trên đường đi, James có khóc lóc đòi mẹ khiến những người đi đường chú ý nhưng không một ai quan tâm vì cho rằng 2 đứa trẻ đang dỗ dành em trai của chúng.

Vào khoảng 5h30 phút chiều, sau hơn 3km đi bộ, Venables và Thompson đã quyết định đi đến con đường sắt gần đó để "kết thúc trò chơi". Tại đây, chúng bắt đầu đánh đập cậu bé bằng thắt lưng. Sau khi bị bắt, hai tên sát thủ nhí đã khai nhận những tội ác rùng rợn mà chúng đã làm với cậu bé James tội nghiệp.

Chúng đổ sơn xanh mà chúng ăn cắp ở siêu thị vào mắt trái của cậu bé. Chúng liên tục đấm đá và ném gạch đá trên đường tàu vào người James khiến cơ thể cậu bé bầm dập. Chưa dừng lại ở đó, chúng lột bỏ quần của James, đút pin vào miệng và cả hậu môn của cậu bé, điều này khiến cảnh sát nghi ngờ có khả năng cậu bé bị xâm hại tình dục. Sau đó, chúng lấy thanh sắt nhọn đâm vào người cậu bé.

Vụ án chấn động nước Anh: Hai kẻ sát nhân 10 tuổi tra tấn, giết hại bé trai 3 tuổi và nỗi day dứt của bà mẹ vì rời mắt khỏi con chỉ 1 phút - Ảnh 6.

Hiện trường vụ án, nơi James bị giết hại dã man.

Khi đã "chơi chán", chúng đặt cậu bé lên đường ray và rời đi trước khi chuyến tàu đầu tiên chạy tới. Tới chiều ngày hôm sau, cảnh sát mới phát hiện được thi thể của James. Khi được tìm thấy, thi thể của James không còn nguyên vẹn. Nửa dưới bị tàu chèn qua, rơi vãi dưới đường ray, chân cậu bé vẫn đi đôi giày patin, áo kiểu veston đã rách nát, đôi môi và mắt thâm tím vì bị đánh.

Bác sĩ Alan Williams, người phụ trách vụ án cho biết đã phát hiện khoảng 42 vết thương riêng lẻ trên cơ thể của James, phần lớn ở mặt và đầu, nhiều vết bầm tím, xương gãy, rạn nứt.

Vụ án chấn động nước Anh: Hai kẻ sát nhân 10 tuổi tra tấn, giết hại bé trai 3 tuổi và nỗi day dứt của bà mẹ vì rời mắt khỏi con chỉ 1 phút - Ảnh 7.

Thi thể của cậu bé James Bulger trong lễ an táng.

Tranh cãi về bản án

Tháng 11/1993, vụ án được đưa ra xét xử. Trước thời gian xét xử, 2 bị cáo trẻ tuổi được đưa đi điều trị về tâm lý, cả 2 đứa trẻ đều chưa đến 14 tuổi nên rất khó khăn cho bồi thẩm đoàn trong việc giải thích về hành vi giết người đặc biệt nghiêm trọng của chúng.

Vụ án chấn động nước Anh: Hai kẻ sát nhân 10 tuổi tra tấn, giết hại bé trai 3 tuổi và nỗi day dứt của bà mẹ vì rời mắt khỏi con chỉ 1 phút - Ảnh 8.

Tin tức về vụ án tràn ngập trên báo chí Anh khi đó.

Sau 2 ngày xét xử, tòa quyết định, hai tên sát thủ nhí bị kết tội Giết người và chịu mức án 8 năm tù giam, ngoài ra Robert Thompson chịu mức đền bù 15.000 bảng và Jon Venables chịu mức đền bù 29.000 bảng. Tuy nhiên, phán quyết của tòa án vấp phải làn sóng phản đối dữ dội từ người dân. Họ cho rằng chúng phải chịu mức án nặng hơn thế. Trước sức ép từ dư luận, bộ Nội vụ Anh đã phải nâng mức án lên 15 năm tù, tức là đến năm 2008 chúng mới được ra tù.

Vụ án chấn động nước Anh: Hai kẻ sát nhân 10 tuổi tra tấn, giết hại bé trai 3 tuổi và nỗi day dứt của bà mẹ vì rời mắt khỏi con chỉ 1 phút - Ảnh 9.

Nhiều người biểu tình phản đối mức án cho Venables và Thompson.

Nhưng đến năm 2001, nhận thấy những biểu hiện tích cực và coi như "không còn nguy hiểm cho xã hội", nhà chức trách cho phép 2 tên tội phạm được ra tù. Lúc này nhiều cuộc biểu tình phản đối diễn ra khi nhiều người ta không đồng tình với hành động của nhà chức trách và cho rằng bản án như vậy vẫn "chưa đủ" so với những gì chúng đã gây ra với cậu bé James.

Vụ án chấn động nước Anh: Hai kẻ sát nhân 10 tuổi tra tấn, giết hại bé trai 3 tuổi và nỗi day dứt của bà mẹ vì rời mắt khỏi con chỉ 1 phút - Ảnh 10.

Chân dung 2 kẻ sát nhân mới 11 tuổi.

Thời gian qua đi, những nỗi đau và cả ám ảnh về cái chết của James vẫn còn trong tâm trí người dân Anh.

Do phạm tội khi còn quá nhỏ, hai tên sát nhân được đặc cách thay đổi nhân dạng, thay đổi thông tin cá nhân để làm lại cuộc đời. Thế nhưng, gần đây dư luận lại một lần nữa xôn xao khi cảnh sát cho biết: "Chúng tôi đã nhận được một đơn khiếu nại rằng lệnh giấu tên đã bị vi phạm và chúng tôi đang điều tra".

Khi 2 tên này được ra tù vào năm 2001, với danh tính mới, một lệnh cấm trên toàn thế giới đã được đưa ra nhằm không cho danh tính hiện tại của họ được biết đến.

Tuy nhiên, vào năm 2013, hai người đàn ông đã đăng tải hình ảnh 2 người lên mạng xã hội và tuyên bố họ là Venables và Thompson. Ngay lập tức họ phải nhận bản án 9 tháng tù. Cảnh sát cũng cho biết, bất cứ ai đưa ra hình ảnh của 2 kẻ sát nhân ở thời điểm hiện tại đều có thể sẽ phải lĩnh án tù lên đến hai năm.

Nỗi đau đớn chưa bao giờ nguôi ngoai

Những tưởng mọi thứ sẽ chìm vào quá khứ, khi người ta lao vào bộn bề, guồng quay của cuộc sống thì có một người vẫn đang đau đáu một nỗi ân hận vì chỉ trong phút chốc lơ là mà bi kịch kinh hoàng đã xảy ra. Người đó là cô Denise Bulger, mẹ của cậu bé James.

Quả thực, không chỉ riêng cô Denise Bulger, mà bất cứ người mẹ nào ở trong hoàn cảnh như vậy cũng khó có thể tha thứ cho bản thân vì chỉ một phút chốc không để mắt đến con dẫn đến bi kịch mà ai nghe đến cũng "lạnh cả người".

Vụ án chấn động nước Anh: Hai kẻ sát nhân 10 tuổi tra tấn, giết hại bé trai 3 tuổi và nỗi day dứt của bà mẹ vì rời mắt khỏi con chỉ 1 phút - Ảnh 11.

Hình ảnh bà Denise Bulger hồi tháng 6 năm 2016.

Mới ngày hôm qua, 8/1, tức là đã gần 25 năm trôi qua, cô Denise Bulger lại nhắc lại nỗi đau đớn, mất mát quá lớn của mình và bày tỏ sự hối tiếc vì đã không để ý đến con khi ở chỗ đông người.

Bà Denise Bulger chia sẻ rằng những giờ phút cuối cùng ở bên con trai trước khi tai họa ập đến sẽ "khắc sâu trong tâm trí bà cho đến khi bà trút hơi thở cuối cùng"

Trả lời phỏng vấn báo chí, bà Denise cho biết: "Suốt những năm tháng qua, mọi người thường hỏi tôi liệu rằng tôi có tự trách bản thân vì những gì đã xảy ra vào ngày hôm đó. Vì tôi đã buông tay con và nhìn vào ví của mình. Khi xem lại camera an ninh hôm đó, tôi nhận ra rằng nếu tôi quay sang phải thay vì sang trái, thì có thể con trai tôi đã không gặp họa".

"Câu trả lời của tôi là tôi rất hối hận. Thực sự tôi không biết dùng từ gì để miêu tả cảm giác của mình mỗi ngày. Tôi là người đã buông tay con trong khi chính tôi là người phải bảo vệ con. Nếu hôm đó, thấy con biến mất tôi chạy ra phía cửa thì có lẽ James sẽ không bị đưa đi như vậy".

Dẫu biết rằng giờ đây cô Denise dù có làm gì đi chăng nữa thì cũng không thể thay đổi được quá khứ, cậu bé James vĩnh viễn không bao giờ trở về nữa, nhưng đây thực sự là một bài học lớn cho tất cả các bậc cha mẹ khi có con nhỏ. Dù chỉ là một giây, một phút thôi bạn cũng đừng rời mắt khỏi con mình, bởi không ai lường hết được sự việc sẽ xảy ra. Đừng để sau này phải nói 2 từ "giá như".


Theo Thời Đại

vụ án giết người

xâm hại tình dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.