Vụ bé gái 9 tuổi bị sát hại: Những lời bố mẹ Nhật Linh nói trước tòa lại khiến bao người nước mắt rơi

"Tôi đề nghị toà hãy xử Shibuya yasumasa kẻ đã sát hại con tôi với mức án cao nhất là tử hình...", bố mẹ Nhật Linh cho biết

"Tôi đề nghị toà hãy xử Shibuya yasumasa kẻ đã sát hại con tôi với mức án cao nhất là tử hình...", bố mẹ Nhật Linh cho biết.

Như đã thông tin, từ ngày 4/6 tại tỉnh Chiba (Nhật Bản) diễn ra phiên tòa xét xử công nghi phạm Shinbuya Yasumasa, người liên quan đến vụ sát hại bé Lê Thị Nhật Linh (9 tuổi), khi nạn nhân đang trên đường đến trường học và sinh sống cùng bố mẹ ở nước sở tại.

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội vào tối (15/6), chị Nguyễn Thị Nguyên (SN 1986, mẹ Nhật Linh) cho biết: "Trong phiên tòa hôm nay, bên bị cáo không được nói mà chỉ có 2 vợ chồng tôi được tòa cho phép. Đồng thời, Chủ tọa đã đọc bài phát biểu của tôi trước tòa.

Nỗi đau này không thể diễn tả hết bằng lời trong vài trang giấy nhưng mẹ cháu vẫn phải trình bày trước toà cho Hội đồng xét xử có thể hiểu được phần nào nỗi đau mà mẹ Linh và gia đình đã phải gánh chịu trong suốt thời gian qua:

Vụ bé gái 9 tuổi bị sát hại: Những lời bố mẹ Nhật Linh nói trước tòa lại khiến bao người nước mắt rơi

Phiên tòa xét xử bé Nhật Linh thu hút nhiều sự quan tâm của người dân sở tại

Kính gửi Viện kiểm sát Chiba đồng kính gửi Hội đồng xét xử: Tôi là Nguyễn Thị Nguyên mẹ của bị hại Lê Thị Nhật Linh. Khi Linh sinh ra bố Linh đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản.

Vì tình yêu với Nhật Bản nên chúng tôi đã đặt tên con là Nhật Linh (Nhật có nghĩa là Nước Nhật là mặt trời, Linh có nghĩa là lung linh, Nhật Linh có nghĩa là mặt trời lung linh tỏa nắng).

Khi nhật Linh 3 tuổi tôi đưa con tới Nhật Bản bởi tình yêu nước Nhật và lòng cảm mến con người nơi đây. Chúng tôi ước mơ về một tương lai tươi đẹp ở nơi này nhưng tôi không ngờ rằng ngày hôm nay gia đình tôi lại phải đứng trước toà để nói về cái chết đầy đau đớn của con gái tôi thế này ! Tôi không ngờ rằng cuộc đời của con tôi phải dừng lại ở tuổi lên 9 ngay trên đất nước này.

Nhật Linh con tôi là 1 đứa trẻ ngoan hiền, con thật thà và luôn nghĩ ai cũng là người tốt. Con yêu Nước Nhật lắm, con luôn kể về Nước Nhật với cả niềm tự hào vì đã được sinh sống ở nơi đây.

Vụ bé gái 9 tuổi bị sát hại: Những lời bố mẹ Nhật Linh nói trước tòa lại khiến bao người nước mắt rơi

Bố Nhật Linh trong phiên tòa xét xử tại Nhật Bản

Con thường kể với ông bà và người thân của con ở Việt Nam rằng người Nhật tốt với con lắm, ai cũng thương con. Con còn nhỏ nhưng luôn cố gắng học cả 2 ngôn ngữ Việt Nam và Nhật Bản, con ước mơ sau này sẽ trở thành cầu nối giữa 2 đất nước.

Vậy mà ước mơ của con, niềm tin của con, tình yêu nước Nhật, người Nhật của con đã bị phản bội bởi kẻ sát nhân ấu dâm ấy. Hắn đã nhẫn tâm cướp đi tất cả, hắn cướp đi cả mạng sống và tương lai của con tôi chỉ vì nhục dục thấp hèn.

Các vị thử nghĩ xem 1 đứa trẻ luôn thân thiện, tin tưởng 1 người hằng ngày bảo vệ mình mà bỗng dưng 1 ngày bị chính người đó bắt cóc, đánh đập, dâm loạn và giết chết 1 cách tàn bạo như vậy thì có tàn ác không, có bất công cho con tôi không ?

Hắn đã gây đau đớn cho con tôi, gây mất mát cho gia đình tôi không gì có thể bù đắp được. Nỗi đau đớn mất con đã ám ảnh tôi trong từng giấc ngủ. Có lẽ cho tới lúc chết tôi cũng không bao giờ quên được cái cảm giác khi nhận xác con.

Vụ bé gái 9 tuổi bị sát hại: Những lời bố mẹ Nhật Linh nói trước tòa lại khiến bao người nước mắt rơi

Chị Nguyên chịu nỗi đau quá lớn khi bé Nhật Linh bị sát hại tại Nhật Bản. Ảnh: Đ.Tùy

Nhìn khuôn mặt bầm tím sưng phù vì bị đánh đập của con, nhìn đôi mắt nhắm nghiền khi nằm trong quan tài của con, cầm đôi bàn tay lạnh lẽo của con mà tim tôi như có nghìn mũi dao đâm tới. Tôi không thể khóc cũng không thể kêu lên được.

Tôi không thể ngờ rằng 1 đứa trẻ yếu ớt, không có sức chống cự, thật thà như con tôi lại bị đối xử tàn nhẫn và sát hại 1 cách dã man như thế! Có lẽ đến lúc nhắm mắt lìa đời con gái tôi cũng không thể hiểu nổi vì sao con lại bị đối xử tàn ác như thế! Con tôi có tội gì đâu?

Tại sao lại đối xử với con tôi như thế? Tại sao không chừa cho con tôi con đường sống để trở về? Tại sao lại đánh cùng giết tận rồi vứt xác con tôi không 1 tấm áo manh quần giữa trời mưa gió lạnh như thế! Con hay nói với tôi rằng “ Mẹ ơi người tình nguyện ở đây thật tốt. Họ luôn giúp đỡ chúng con trên đường đi học nên không phải sợ gì mẹ ạ", vậy mà con đã bị sát hại dã man bởi chính người tình nguyện.

Vụ bé gái 9 tuổi bị sát hại: Những lời bố mẹ Nhật Linh nói trước tòa lại khiến bao người nước mắt rơi

Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam đến thắp hương cho Nhật Linh và xin lỗi gia đình tại quê nội tỉnh Hưng Yên. Ảnh: Đ.Tùy

Con tôi đã bị phản bội! Chắc lúc đau đớn tuyệt vọng nhất con đã gọi tôi và cầu cứu mọi người nhưng không ai biết để cứu con. Mỗi khi chợp mắt tôi lại giật mình tỉnh giấc bởi tiếng kêu cứu của con. Nỗi đau này không từ ngữ nào có thể diễn tả hết.

Nỗi đau này còn hằn lên cả tâm hồn của con trai tôi một đứa trẻ lên 4. Con trai tôi luôn miệng hỏi “ Mẹ ơi! sao chị đi học mãi chưa về ? “ Chiều chiều con vẫn ra cửa ngóng chị trong vô vọng .... tất cả chỉ vì tên sát nhân ấu dâm đê tiện đó, hắn không chỉ gây ra nỗi đau cho gia đình tôi mà hắn còn làm cho hàng triệu người rơi nước mắt và căm phẫn trước tội ác đê hèn ấy. Hắn đã làm xấu đi hình ảnh của đất nước và con người Nhật Bản trong mắt bạn bè quốc tế.

Đã có hơn 1 triệu chữ ký của mọi người ở Việt Nam + Nhật Bản và trên khắp thế giới ký đề nghị tử hình kẻ đã giết hại Linh. Tội ác này là không thể tha thứ .

Vụ bé gái 9 tuổi bị sát hại: Những lời bố mẹ Nhật Linh nói trước tòa lại khiến bao người nước mắt rơi

Nghi phạm Shibuya liên tục chối tội.

Tôi đề nghị toà hãy xử Shibuya Yasumasa kẻ đã sát hại con tôi với mức án cao nhất là tử hình. Ấu dâm và Sát hại trẻ em là tội ác nhơ bẩn và không thể tha thứ cho dù ở bất kỳ quốc gia nào. Cho dù hắn có chết hàng ngàn lần thì con gái tôi cũng không sống lại được nhưng hắn nên bị tử hình để răn đe và làm gương cho những kẻ có ý định phạm tội với trẻ em khác.

Kính mong Viện kiểm sát và Hội đồng xét xử có 1 phán quyết nghiêm minh để trả lại công bằng cho con gái tôi và loại bỏ Vĩnh viễn kẻ ấu dâm sát nhân shibuya yasumasa ra khỏi xã hội loài người. Tôi và gia đình xin đặt niềm tin công lý nơi các vị. Tôi xin chân thành cám ơn!

Mẹ Nhật Linh mong rằng: "Hội đồng xét xử và tất cả mọi người đều thấu hiểu, mong tội ác với trẻ em đều bị trừng trị thích đáng để không còn đứa trẻ nào trên đời phải chết oan uổng như con tôi nữa. Để không còn một ông bố bà mẹ nào phải chịu nỗi đau mất con vì nạn ấu dâm và sát hại trẻ em như chúng tôi !".

Theo Giadinh.net.vn


Lê Thị Nhật Linh

Shibuya Yasumasa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.