Vũ công múa cột trong ngày khai giảng ở trường mầm non Trung Quốc

Một hiệu trưởng trường mẫu giáo ở thành phố Thâm Quyến (Trung Quốc) đã bị sa thải sau khi cho phép các vũ công biểu diễn múa cột...

Một hiệu trưởng trường mẫu giáo ở thành phố Thâm Quyến (Trung Quốc) đã bị sa thải sau khi cho phép các vũ công biểu diễn múa cột trước các em học sinh và các phụ huynh trong lễ khai giảng.



Hình ảnh các vũ công múa cột tại lễ khai giảng gây phản cảm. Video: Daily Mail

Được biết, tiết mục này diễn ra vào sáng sớm tại trường mẫu giáo Xinshashui ở quận Bảo An, thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Một số phụ huynh đã nhanh tay quay lại những đoạn clip này và đăng tải trên mạng xã hội. Nhiều người thề sẽ rút hồ sơ, không cho con học tại trường này nữa và đồng thời muốn lấy lại tiền học phí, Shanghaiist đưa tin ngày 3/9.

 
Một vũ công trẻ, ăn mặc hở hang đang uốn éo quanh một chiếc cột trên sân khấu trước nhiều khán giả nhí. Ảnh: Shanghaiist


Trong đó, một video ngắn cho thấy một vũ công trẻ, ăn mặc hở hang đang uốn éo quanh một chiếc cột trên sân khấu, trước sự chứng kiến của hàng trăm học sinh và cha mẹ của các em. Một đoạn video khác còn cho thấy rất rõ cô gái ăn mặc khá “mát mẻ” đang nhảy múa quanh chiếc cột mà phía trên có gắn quốc kỳ Trung Quốc.


Rất nhiều video đã được đưa lên mạng xã hội và nhận nhiều ý kiến chỉ trích. Ảnh: Shanghaiist


Nhà báo Michael Standaert cũng là một phụ huynh có hai con đang theo học tại trường nói rằng, hiệu trưởng đã “biến mất”. Ông cũng tiết lộ, hiệu trưởng là một trong những vũ công trên sân khấu và một số biển quảng cáo cho một trường múa cột đã được dựng lên quanh trường mẫu giáo.

Khi vợ của Standaert gọi cho hiệu trưởng để góp ý về buổi biểu diễn, ông này còn nhấn mạnh rằng múa cột là “môn thể dục quốc tế và rất tốt”.


Cô gái đang nhảy múa quanh chiếc cột mà phía trên có gắn quốc kỳ Trung Quốc. Ảnh: Shanghaiist


Sự việc gây xôn xao dư luận và gây ra những cuộc tranh luận khá gay gắt trên khắp Trung Quốc. Công ty quản lý trường mẫu giáo này đã đưa ra lời xin lỗi với các bậc cha mẹ và nói rằng họ chỉ định giới thiệu trẻ em cho các loại hình nghệ thuật biểu diễn khác nhau, nhưng không lường đến những phản ứng gay gắt như vậy. Đồng thời, họ đảm bảo rằng múa cột sẽ không được dạy ở trường mẫu giáo.

Trong khi đó, phòng giáo dục huyện Bảo An đã sa thải hiệu trưởng trường mầm non Xinshashui và thông báo sẽ có một cuộc điều tra chính thức về vấn đề này.
 
Múa cột ngày càng phổ biến ở Trung Quốc trong những năm gần đây. Nó có thể  hợp với người già, giới trẻ cho trẻ, già và thậm chí là người đã mất nhưng môn nghệ thuật này chưa thể trở thành một phần của chương trình giáo dục mầm non.


Theo Saostar


khai giảng

Trường mầm non


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.