Vụ cướp ngân hàng không tiếng súng chấn động Iraq

Kẻ cướp đã sử dụng nước trà pha thuốc ngủ thay vì dùng súng trong vụ cướp ngân hàng làm chấn động Iraq và lấy đi trót lọt 5,5 triệu USD.

Kẻ cướp đã sử dụng nước trà pha thuốc ngủ thay vì dùngsúng trong vụ cướp ngân hàng làm chấn động Iraq và lấy đi trót lọt 5,5 triệuUSD.

Vụ cướp xảy ra vào sáng sớm ngày 28/5tại chi nhánh của ngân hàng nhà nước Al-Rafidain ở thị trấn al-Mishkhabmcách thành phố Najaf thuộc miền nam Iraq hơn 30km về phía nam. Ngân hàng nàynằm cách một đồn cảnh sát địa phương chỉ vài chục mét.

Nhóm cướp đã cuỗm đi hơn 6 tỷ dinar (tươngđương 5,5 triệu USD) sau khi một cảnh sát làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh tạingân hàng cho 4 bảo vệ khác uống nước trà pha thuốc ngủ.

Vụ cướp ngân hàng không tiếng súng chấn động Iraq

Bức tường kiên cố bảo vệ ngân hàng Al-Rafidain ở trung tâm thủ đô Baghdad


Người cảnh sát cho các đồng nghiệpuống nước trà pha thuốc ngủ cũng trốn thoát cùng nhóm cướp. Không tiếng súngnào được nghe thấy trong vụ trộm và không có ai bị thương.

Một ngày sau khi vụ cướp xảy ra, cảnhsát đã tìm thấy 1,3 triệu USD trong tổng số 5,5 triệu USD bị lấy cắp và bắtgiữ một kẻ tình nghi tham gia vụ việc.

“Chúng tôi đã tìm thấy 1,3 triệu USDđược chôn gần nhà của một trong số những đối tượng tham gia vụ cướp”, LuayYassiri, người đứng đầu ủy ban an ninh hội đồng tỉnh Najaf, nói.

Cảnh sát đã bắt giữ một nam giới trongtổng số 6 nghi phạm có liên quan tới vụ việc.

Vào thời điểm xảy ra vụ cướp, chinhánh ngân hàng Mishkhabm đang giữ một khối lượng lớn tiền mặt lớn để chuẩnbị chi trả lương cuối tháng.

Vụ cướp trên xảy ra chỉ 3 ngày sau khicác tay súng tấn công hàng loạt cửa hàng vàng và trang sức dọc một tuyến phốở tây nam thủ đô Baghdad hôm 25/5, làm 15 người thiệt mạng.

Theo An Bình
(Dân Trí)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.