Vụ hiến tế thi thể không đầu gây rúng động Ấn Độ

Cảnh sát Ấn Độ bắt giữ 5 người tình nghi tham gia vụ hiến tế người sống năm 2019 liên quan thi thể không đầu của một phụ nữ.

Vụ hiến tế thi thể không đầu gây rúng động Ấn Độ-1Một nghi lễ tôn giáo ở Ấn Độ. Ảnh: Reuters.

Năm 2019, một phụ nữ tên Shanti Shaw được phát hiện bị giết hại và chặt đầu sau khi thăm một đền thờ đạo Hindu ở thành phố Guwahati, theo Guardian.

Cuộc điều tra cái chết của người phụ nữ rơi vào bế tắc cho tới khi nhà chức trách nhận diện được thi thể của người phụ nữ hồi tháng 1 vừa qua. Cảnh sát sau đó tái khởi động cuộc điều tra và tìm ra một số nghi phạm.

"5 người này đã lên kế hoạch giết hại nữ nạn nhân. Vụ giết người có tổng cộng 12 người tham gia", cảnh sát Guwahati ngày 4/4 cho biết.

Theo cảnh sát, người đàn ông tên Pradeep Pathak, 52 tuổi, là kẻ đứng sau chỉ đạo vụ giết người nhằm phục vụ một nghi thức hiến tế trong ngày giỗ em trai của Pathak.

"Các nghi phạm dường như tin rằng hiến tế người sống sẽ an ủi linh hồn người đã khuất", cảnh sát Ấn Độ cho hay.

Pathak và 4 đồng phạm bị bắt giữ trong thời gian từ 25/3 đến 1/4. Cảnh sát đang tiếp tục truy tìm 7 nghi phạm tham gia vụ giết người.

Trong giai đoạn 2014-2021, nhà chức trách Ấn Độ ghi nhận 103 vụ hiến tế người sống. Các vụ hiến tế chủ yếu nhằm cầu xin thánh thần, phổ biến tại các bộ tộc sống ở vùng xa xôi hẻo lánh.

Năm ngoái, 2 người đàn ông bị bắt vì giết một bé trai 6 tuổi ở thủ đô New Delhi. 2 người này nói cậu bé bị giết để hiến tế cho thần Shiva nhằm cầu xin sự giàu sang.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vu-hien-te-thi-the-khong-dau-gay-rung-dong-an-do-post1419051.html

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.