Vụ không kích Libya "ngốn" của Mỹ 750 triệu USD

Ngày 125, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates cho biết đến nay quân đội nước này đã chi 750 triệu USD cho các hoạt động quân sự tại Libya, vượt quá dự tính 604 triệu USD ban đầu của Lầu Năm Góc.

Ngày 12/5, Bộ trưởng Quốcphòng Mỹ Robert Gates cho biết đến nay quân đội nước này đã chi 750 triệuUSD cho các hoạt động quân sự tại Libya, vượt quá dự tính 604 triệu USD banđầu của Lầu Năm Góc.


 
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cũng cho biết những vấn đề mà nước Mỹ đang phải giảiquyết như cắt giảm ngân sách và thâm hụt ngân sách không ảnh hưởng tới hoạtđộng quân sự của Mỹ ở Iraq và Afghanistan vì các khoản tiền này được lấy từcác nguồn bên ngoài ngân sách dành cho quốc phòng.

Vụ không kích Libya "ngốn" của Mỹ 750 triệu USD
SEAL là lực lượng đặc nhiệm tinh nhuệ nhất của Mỹ. Ảnh: AFP

Báo chí Mỹ dẫn nguồn tin từBộ Quốc phòng nước này cho biết các tàu chiến, tàu ngầm đậu ngoài khơi Libyađã phóng ít nhất 191 tên lửa Tomahawk vào lãnh thổ quốc gia Bắc Phi này, cáctên lửa trên có tổng giá trị khoảng 268,8 triệu USD.
 
Ngoài ra, máy bay Mỹ đã ném xuống lãnh thổ Libya 455 quả bom, mỗi quả bomtrị giá hàng trăm nghìn USD.
 
Các quan chức cũng dự đoán rằng chi phí cho chiến dịch sẽ là khoảng 40 triệuUSD/tháng, song vẫn chưa đưa ra lời giải thích nào đối với mức tăng chi phitrên.

Theo Vietnam+



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.