Vụ mất tích bí ẩn nhất nước Anh: Bỏ con ở lại trong khách sạn để đi ăn tối, cặp vợ chồng 11 năm mòn mỏi tìm con gái vẫn "bặt vô âm tín"

Cô bé 4 tuổi xinh xắn đáng yêu bỗng nhiên biến mất không một dấu vết, 11 năm trôi qua gia đình và cảnh sát vẫn ráo riết đi tìm.

Cô bé 4 tuổi xinh xắn đáng yêu bỗng nhiên biến mất không một dấu vết, 11 năm trôi qua gia đình và cảnh sát vẫn ráo riết đi tìm.

Trong số những mối nguy hiểm "rình rập" trẻ thì bắt cóc là "cơn ác mộng" đáng sợ nhất mà bất kỳ người làm cha mẹ nào cũng lo sợ xảy ra với con mình. Ở khắp nơi trên thế giới, đã có rất nhiều  vụ bắt cóc, xâm hại tình dục xảy ra khiến nhiều bậc phụ huynh hoang mang, lo lắng về sự an toàn của con mình. Chỉ cần một phút lơ là, bố mẹ có thể để con rơi vào tay kẻ xấu, nếu may mắn đứa trẻ có thể được tìm thấy và quay trở về với gia đình, nhưng tồi tệ hơn cả là chúng trở thành nạn nhân nô lệ tình dục hoặc làm con nuôi cho gia đình nào đó và "biến mất" mãi mãi.

Điển hình là câu chuyện về sự biến mất đầy lạ lùng và bí ẩn của cô bé người Anh Madeleine McCann (4 tuổi). 11 năm trôi qua, vụ mất tích đã tiêu tốn rất nhiều công sức tiền bạc nhưng kết quả vẫn chỉ là một con số 0 tròn trĩnh, chưa ai có thể đưa ra được câu trả lời cuối cùng về tung tích của cô bé Madeleine.

Vụ mất tích bí ẩn nhất nước Anh: Bỏ con ở lại trong khách sạn để đi ăn tối, cặp vợ chồng 11 năm mòn mỏi tìm con gái vẫn bặt vô âm tín - Ảnh 1.

Cô bé Madeleine McCann (4 tuổi) biến mất không dấu vết. 11 năm trôi qua nhưng vẫn chưa có câu trả lời.

Bỏ con ở khách sạn để đi ăn tối

Madeleine McCann sinh ra trong gia đình có bố mẹ đều là bác sĩ, họ sinh sống ở Leicestershire, miền Trung nước Anh. Đầu tháng 5/2007, ông bà Gerry và Kate McCann quyết định đưa cả gia đình đi nghỉ mát ở khu Praia da Luz ở Algarve, Bồ Đào Nha. Họ thuê một căn hộ trong tổ hợp giải trí - nghỉ dưỡng Ocean Club để gia đình cùng nghỉ ngơi, vui chơi.

Tối 3/5, ông bà McCann để con gái Madeleine cùng 2 đứa em sinh đôi, Sean và Amelie 2 tuổi, ngủ trong căn phòng ở tầng trệt để đi ăn tối cùng một vài người bạn tại nhà hàng cách đó 120m.

Vụ mất tích bí ẩn nhất nước Anh: Bỏ con ở lại trong khách sạn để đi ăn tối, cặp vợ chồng 11 năm mòn mỏi tìm con gái vẫn bặt vô âm tín - Ảnh 2.
Vụ mất tích bí ẩn nhất nước Anh: Bỏ con ở lại trong khách sạn để đi ăn tối, cặp vợ chồng 11 năm mòn mỏi tìm con gái vẫn bặt vô âm tín - Ảnh 3.

Cô bé Madeleine McCann và 2 em. sinh đôi.

Trong lúc ăn tối, ông bà Gerry và Kate có thay nhau về kiểm tra tình hình của các con. Lần đầu tiên là vào lúc 21h 5 phút và lần thứ hai sau đó 25 phút. Họ thấy các con vẫn ngủ ngoan trên giường. Tuy nhiên, khi bà Kate về kiểm tra vào khoảng 22h thì phát hiện Madeleine biến mất và cửa sổ phòng ngủ mở toang. Khoảng 10 phút sau khi phát hiện con gái mất tích, bà Kate gọi điện cho cảnh sát địa phương. Ngay lập tức, cảnh sát có mặt tại căn hộ để tìm kiếm cô bé.

Khi đó mọi người vẫn chưa thể tưởng tượng vụ việc lại nghiêm trọng đến mức độ như vậy, cảnh sát vẫn cho rằng cô bé chỉ đang đi lạc đâu đó trong khu nghỉ dưỡng. Nhưng càng tìm kiếm họ lại bàng hoàng nhận ra vụ việc không hề đơn giản.

Cảnh sát lùng sục tìm kiếm

Dựa theo những dấu vết trong căn phòng, cảnh sát nghi ngờ cô bé Madeleine đã bị bắt cóc. Họ tiến hành phong tỏa khu vực, kiểm tra và thẩm vấn toàn bộ nhân viên và du khách trong khu Ocean Club.

Vụ mất tích bí ẩn nhất nước Anh: Bỏ con ở lại trong khách sạn để đi ăn tối, cặp vợ chồng 11 năm mòn mỏi tìm con gái vẫn bặt vô âm tín - Ảnh 4.

Bên cạnh đó, cảnh sát Bồ Đào Nha đã thông báo với lực lượng kiểm soát biên giới giữa nước này với Tây Ban Nha để đề phòng trường hợp Madeleine bị bắt cóc ra nước ngoài. Toàn bộ sân bay tại hai quốc gia vùng bán đảo Iberia cũng nhận được thông báo hỗ trợ tìm kiếm và điều tra.

Trả lời phỏng vấn trước truyền hình Bồ Đào Nha, bà Kate khẩn cầu: "Xin đừng làm con tôi đau. Xin đừng làm con bé sợ hãi. Xin hãy cho chúng tôi biết phải tìm con mình ở đâu hoặc để cô bé ở nơi an toàn và cho ai đó biết. Chúng tôi cầu xin cho con gái Madeleine được trở về nhà. Xin hãy trả lại con gái nhỏ cho chúng tôi".

Rất nhiều giả thuyết được đưa ra rằng Madeleine bị một tổ chức mại dâm trẻ em bắt cóc hoặc cô bé lọt vào tay một đường dây môi giới con nuôi phi pháp. Có cả giả thuyết được nhiều người bàn tán rằng một tổ chức quốc tế nào đó đã bắt cô bé để yêu cầu thực hiện ý đồ quân sự hoặc cũng có khả năng một cặp vợ chồng không có con đã thuê cho một tên bắt cóc chuyên nghiệp để bắt cóc cô bé.

Vụ mất tích bí ẩn nhất nước Anh: Bỏ con ở lại trong khách sạn để đi ăn tối, cặp vợ chồng 11 năm mòn mỏi tìm con gái vẫn bặt vô âm tín - Ảnh 5.

Cảnh sát Bồ Đào Nha phối hợp với cả các cơ quan nước ngoài, trong đó có Europol và Interpol, để tìm kiếm cô bé. Khoảng thời gian sau đó, cảnh sát Bồ Đào Nha đã nhận được rất nhiều thông tin thông báo manh mối về cô bé, họ lập tức điều tra tất cả những thông tin được cung cấp nhưng vẫn vô vọng.

Bố mẹ trở thành nghi can

Khi cảnh sát Bồ Đào Nha đang lần tìm từng manh mối nhỏ, lên danh sách tất cả các nghi phạm có thể liên quan thì bất ngờ họ tìm được một manh mối. Cản sát tiết lộ rằng họ đã tìm thấy vết máu của Madeleine trong chiếc xe hơi mà ông bà Gerry và Kate đã thuê trong kỳ nghỉ, 25 ngày sau khi con gái họ mất tích.

Vụ mất tích bí ẩn nhất nước Anh: Bỏ con ở lại trong khách sạn để đi ăn tối, cặp vợ chồng 11 năm mòn mỏi tìm con gái vẫn bặt vô âm tín - Ảnh 6.

Ông bà Gerry và Kate từng bị liệt vào danh sách nghi can.

Cảnh sát bắt đầu chuyển hướng điều tra và liệt cha mẹ cô bé vào danh sách những người bị tình nghi. Một giả thuyết mới đặt ra rằng vợ chồng McCann đã cho những đứa con của mình uống thuốc giảm đau hoặc an thần để chúng ngủ rồi tự do ra ngoài ăn uống. Madeleine bị uống quá liều, hoặc cô bé đã có phản ứng phụ với thuốc. Vợ chồng McCann đã giấu xác cô bé trong nhiều tuần rồi sau đó đưa xác ra ngoài, cho vào thùng chiếc xe thuê.

Vụ mất tích bí ẩn nhất nước Anh: Bỏ con ở lại trong khách sạn để đi ăn tối, cặp vợ chồng 11 năm mòn mỏi tìm con gái vẫn bặt vô âm tín - Ảnh 7.

Nghi ngờ là vậy nhưng cảnh sát không thể tìm thêm bất kỳ bằng chứng nào nữa nên không thể cáo buộc. Khi đó, ông bà Gerry và Kate McCann vẫn ở Bồ Đào Nha và quyết không trở về Anh khi chưa tìm được Madeleine. Tuy nhiên, hai ngày sau khi bị coi là những người bị tình nghi họ đã về nước.

Vụ mất tích chấn động nước Anh

Hàng chục triệu người trên thế giới đã dành sự quan tâm và ủng hộ vợ chồng McCann. Hai ông bà McCann thậm chí còn được gặp mặt trực tiếp Giáo hoàng Benedict XVI, Thủ tướng Anh Gordon Brown.

Vụ mất tích bí ẩn nhất nước Anh: Bỏ con ở lại trong khách sạn để đi ăn tối, cặp vợ chồng 11 năm mòn mỏi tìm con gái vẫn bặt vô âm tín - Ảnh 8.

David Beckham cầm ảnh của cô bé Maddy trên truyền hình kêu gọi mọi người hỗ trợ tìm kiếm.

Cầu thủ bóng đá David Beckham và nhà văn của Harry Porter .K. Rowling, cũng tham gia vào cuộc tìm kiếm bé Madeleine. Mọi người trên khắp thế giới đã bỏ ra hơn 2 triệu USD cho quỹ tìm kiếm bé Madelein mà bố mẹ cô bé lập ra. Đêm 17/8/2007, những người hâm mộ Câu lạc bộ Real Madrid còn giương tấm băng rôn cùng dòng chữ "Tất cả vì Madeleine" khi tổ chức ăn mừng danh hiệu vô địch lần thứ 30 tại Quảng trường Cibeles ở thủ đô Madrid.

Ảnh của bé Madeleine McCann xuất hiện trên trang nhất nhiều tờ báo hàng đầu của Mỹ như People, USA Today, Washington Post, New York Post... và số tiền thưởng để tìm ra bé Madeleine McCann cũng đã tăng lên hơn 5 triệu USD, mức thưởng kỷ lục cho một vụ án hình sự.

11 năm mòn mỏi tìm con gái trong vô vọng

Bất chấp những nỗ lực tìm kiếm từ gia đình, chính quyền, cảnh sát nhiều nước và rất nhiều người ủng hộ trên khắp thế giới, tung tích của cô bé Madeleine McCann vẫn là một dấu hỏi lớn mà đến nay vẫn chưa ai đưa ra được câu trả lời.

Vụ mất tích bí ẩn nhất nước Anh: Bỏ con ở lại trong khách sạn để đi ăn tối, cặp vợ chồng 11 năm mòn mỏi tìm con gái vẫn bặt vô âm tín - Ảnh 9.

Năm 2011, cảnh sát Anh còn mở một chiến dịch mang tên Operation Grange nhằm cố gắng tìm ra Madeleine sau khi Thủ tướng Anh David Cameron yêu cầu cảnh sát tập trung vào cuộc điều tra theo như lời thỉnh cầu của ông bà McCann.

Vụ mất tích bí ẩn nhất nước Anh: Bỏ con ở lại trong khách sạn để đi ăn tối, cặp vợ chồng 11 năm mòn mỏi tìm con gái vẫn bặt vô âm tín - Ảnh 10.

Theo BBC, hơn 11 triệu bảng Anh đã được chi tiêu cho cuộc điều tra trong chiến dịch Operation Grange nhưng dự kiến ngân sách sẽ cạn vào cuối tháng này. Chính phủ đã "cam kết" sẽ điều tra đến cùng vụ Madeleine biến mất năm 2007 tại Bồ Đào Nha vậy nên cảnh sát điều tra sự biến mất của Madeleine McCann đã được cấp thêm tiền để tiếp tục cuộc tìm kiếm. Ngày 26/03 vừa qua, Bộ Nội vụ Anh cho biết họ đã phân bổ thêm kinh phí cho Operation Grange, số tiền dự kiến hơn 150.000 bảng Anh.

Ông McCann đã thuê một loạt các thám tử tư nhưng vẫn không tìm thấy dấu vết nào của cô bé. 10 năm sau ngày biến mất của Madeleine, vào tháng 5 năm ngoái, cảnh sát cho hay khoảng 40.000 tài liệu đã được xem xét và hơn 600 người đã bị điều tra vì có nghi ngờ liên quan đến vụ việc.


Theo Helino

mất tích


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.