Wal-Mart ngưng bán trang sức trẻ em độc hại

Hệ thống siêu thị Walmart (Mỹ) cho biết cácđồ trang sức dành cho trẻ em do Trung Quốc sản xuất được cho là chứachất độc hại cadmium đã được siêu thị lấy ra khỏi các kệ hàng của mình,theo hãng tin AP hôm 111.

Hệ thống siêu thị Walmart (Mỹ) cho biết cácđồ trang sức dành cho trẻ em do Trung Quốc sản xuất được cho là chứa chấtđộc hại cadmium đã được siêu thị lấy ra khỏi các kệ hàng của mình, theo hãngtin AP hôm 11/1.

>>

Động thái trên được tiến hành saukhi kết quả điều tra của hãng tin AP được công bố hôm 10.1 cho thấy một số nhàsản xuất Trung Quốc đã thay thế chất chì vốn bị cấm sử dụng trong các sản phẩmvòng tay và mặt dây chuyền dành cho trẻ em bằng chất cadmium.

Wal-Mart ngưng bán trang sức trẻ em độc hại

Gian hàng bán đồ chơi trong siêu thị Wal-mart không còn bầy bán đồ chơi độc hại có xuất xứ từ Trung Quốc (Ảnh: zimbio.com)

Chất cadmium này được cho là cựckỳ độc hại vì có thể gây ung thư và cũng giống như chì, nó có thể cản trở sựphát triển trí não ở trẻ em.

Theo báo USA Today, Ủy ban Antoàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ (CPSC) cho biết cơ quan này đã mở cuộc điều tra về vụviệc trên và sẽ sớm cung cấp thêm thông tin cho người tiêu dùng ngay khi có kếtquả.

 

Theo Huỳnh Thiềm
Wal-Mart ngưng bán trang sức trẻ em độc hại



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.