Xâm phạm mộ cổ, 10 kẻ cắp ngay lập tức nhận quả báo

Không chỉ đổ bể kế hoạch xâm phạm mộ cổ, những tên trộm táo tợn này còn gặp quả báo không thể lường trước.

Không chỉ đổ bể kế hoạch xâm phạm mộ cổ, những tên trộm táo tợn này còn gặp quả báo không thể lường trước.

Ca cấp cứu bất thường giữa đêm khuya

Rạng sáng 1h ngày 7/3 vừa qua, các bác sĩ thuộc viện vệ sinh dịch tễ tại huyện Tập Thủy, thị trấn Trình Tại (Quý Châu, Trung Quốc) bất ngờ nhận một ca cấp cứu bất thường.

Nạn nhân là một người đàn ông trong tình trạng nguy kịch, được khiêng vào bệnh viện bởi 6 người đàn ông khác.

Theo thông tin được nhóm người này cung cấp, họ tự nhận mình là những người thợ mỏ, có đồng nghiệp bị hít phải khí độc khi đang làm việc dưới mỏ giếng nên đưa vào viện cấp cứu.

Tuy nhiên, trong quá trình người đàn ông nguy kịch được chạy chữa, ba trong số sáu người đàn ông còn lại đã bất tỉnh ở ngoài phòng chờ. Đội ngũ bác sĩ tại đây đã lập tức cấp cứu cho những người này.

Do biểu hiện của nhóm người lạ mặt khiến họ không khỏi hoài nghi, bởi trong khu vực thị trấn Trình Tại không có bất kỳ khu mỏ nào. Nhận thấy tính chất bất thường của sự việc, các bác sĩ tại viện đã lập tức gọi điện cho lực lượng chức năng và chính quyền địa phương để báo cáo.

"Quả báo" đến sớm với những kẻ xâm phạm di tích

Khi cảnh sát và cán bộ địa phương tới bệnh viện, những người còn lại trong nhóm người này đã bị khống chế.

Trả lời các câu hỏi từ phía lực lượng chức năng, nhóm người này khai nhận mình là trộm mộ, do hít phải khí độc của máy phát điện trong quá trình đào mộ nên bị trúng độc, phải nhập viện chạy chữa.

Cũng theo thông tin từ nhóm người này, trong địa đạo thông với hầm mộ còn một vài người đã tử vong do hít phải quá nhiều khí độc.

Xâm phạm mộ cổ, 10 kẻ cắp ngay lập tức nhận quả báo - Ảnh 1.

Hình ảnh hiện trường vụ trộm mộ cổ táo tợn của nhóm mộ tặc mười người. (Ảnh: nguồn Internet).

Ngay trong ngày 7/3, trang báo chính thức của huyện Tập Thủy đã đăng tải thông tin chính thức về vụ án trộm mộ này. Theo đó, nhóm mộ tặc tham gia đào trộm gồm có mười tên.

Sau khi xảy ra sự việc, ba người đã chết tại hiện trường, một người khác được đưa vào viện trong tình trạng nguy kịch, ba người tiếp tục bị ngất trong phòng chờ, ba người còn lại đang trong quá trình điều tra, thẩm vấn.

Chiều ngày 7/3, các phóng viên đã trực tiếp đến khảo sát hiện trường ngôi mộ bị trộm. Qua quan sát, nhóm ký giả này nhận thấy những kẻ trộm mộ đã đột nhập vào bên trong bằng cách đào địa đạo từ mảnh đất trống phía sau.

Nhóm trộm mộ này bắt đầu đào một hố sâu chừng 8m, sau đó tiếp tục đào địa đạo xuyên vào trong mộ. Nhưng trong quá trình đào bới, địa đạo bị chắn bởi một tảng đá tương đối lớn.

Để phá bỏ tảng đá này, nhóm trộm mộ bắt buộc phải dùng tới một chiếc máy phát điện. Do máy phát có âm thanh tương đối lớn, họ đã nghĩ ra biện pháp "cách âm" bằng cách dùng chăn bông bọc lấy phần động cơ của máy nhằm giảm tiếng ồn.

Tuy nhiên, chính hành động này đã khiến cho không khí trong địa đạo khó lưu thông, tạo điều kiện cho khí độc tụ tập. Mười tên trộm mộ này đã hít phải khí độc, dẫn tới kết quả người thì tử vong tại chỗ, kẻ thì nguy kịch trên giường bệnh.

Xâm phạm mộ cổ, 10 kẻ cắp ngay lập tức nhận quả báo - Ảnh 2.

Địa đạo nơi xảy ra tai nạn khí độc. (Ảnh: nguồn Internet).

Theo thông tin được cung cấp từ các cán bộ địa phương, ngôi mộ bị trộm có niên đại từ thời nhà Tống, đã được công nhận là di tích lịch sử nằm trong danh sách cần bảo vệ của quốc gia vào năm 2001.

Cho tới ngày nay, các nhà khảo cổ vẫn chưa cách nào xác định được danh tính của chủ nhân ngôi mộ. Do có niên đại lâu đời, ngôi mộ cổ này từng một vài lần bị mộ tặc "ghé thăm" và phá hoại.

Mặc dù chỉ cách nhà dân chưa đầy 100m, nhưng ngôi mộ này đã nhiều lần bị đào trộm mà không có ai phát hiện. Hai người cao tuổi sống gần đó cho biết, do có thói quen ngủ sớm, họ không hề nghe thấy âm thanh lạ gì phát ra vào ban đêm.

Cũng theo thông tin được người dân địa phương cung cấp, 10 năm trước, từng có hai người đàn ông trẻ tới đây đào bới.

"Họ mang theo dụng cụ đo đạc, nhìn rất chuyên nghiệp, liên tục ở đây đào bới vài ngày. Chúng tôi còn tưởng họ là người được cán bộ phái tới để đo đạc, tu sửa ngôi mộ cổ".

Theo Trí Thức Trẻ


trộm cắp

mộ cổ

cổ vật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.