Xe bus lao xuống vực, 43 người chết

Ít nhất 43 người thiệt mạng sau khi một xe bus lao xuống khe núi sâu 200 m ở phía tây Guatemala hôm qua.

Ít nhất 43 người thiệt mạng sau khi một xe bus lao xuống khe núi sâu 200 m ở phía tây Guatemala hôm qua.

BBC cho hay, vụ tai nạn xảy ra ở San Martin Jilotepeque, cách thủ đô Guatemala City khoảng 65 km. Ngoài số người chết, ít nhất 40 người bị thương trong vụ tai nạn. Xe bus gặp nạn đi từ Chimaltenango đến San Martin Jilotepeque. Chính quyền đang điều tra nguyên nhân vụ việc.


Lực lượng cứu hộ và người tình nguyện tới hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: AP

Mario Cruz, phát ngôn viên của của Sở Cứu hỏa tình nguyện địa phương, nói rằng khoảng 90 người đã ở trên xe bus, trong khi nó chỉ được phép chở 54 người. Ông này thêm rằng, 3 trong số 43 người chết là trẻ em.

Theo ong Otto Vielman, thị trưởng San Martin Jilotepeque, dường như xe bus đã đâm vào một bức tường đá và rơi khỏi vách núi.

Lực lượng cứu hộ gặp nhiều khó khăn do dòng sông phía dưới khe núi chảy xiết. Họ lắp đặt hệ thống dây cáp để chuyển cáng qua sông. Ngoài ra, họ cũng sử dụng chiếc gàu của máy xúc để đưa các nạn nhân vượt sông.

Người dân địa phương tình nguyện giúp đỡ hoạt động cứu hộ. Hình ảnh tại hiện trường cho thấy một số người thân đau buồn khi đứng trước nhiều thi thể xếp hàng bên cạnh chiếc xe bus méo mó.

Người dân Carlos Jose Perez cho hay, nhiều người trên xe bus đang đưa đồ nông sản ra chợ bán. “Chúng tôi thực sự đang chìm trong không khí tang tóc”, Carlos bày tỏ.

Theo Bình An (Zing.vn/Tri thức)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.