Xôn xao sư thầy hoàn tục, kết hôn

Gần đây, cư dân mạng Trung Quốc xônxao vụ phương trượng Thanh Hiền rời bỏ chùa cổ Cung Trúc sau nhiều nămtu hành để lấy vợ.

Gần đây, cư dân mạng Trung Quốc xônxao vụ phương trượng Thanh Hiền rời bỏ chùa cổ Cung Trúc sau nhiều nămtu hành để lấy vợ.

Ngày 6/9, phương trượng Thanh Hiền đã hoàntục. Ngày 17/6 vừa qua, sư Thanh Hiền đã tổ chức lễ cưới tại một kháchsạn ở thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Điều ngạc nhiên, vợ của sư Thanh Hiền là chủmột cửa hàng đá quý, năm nay 26 tuổi.

Sáng qua, nhiều trang mang xãhội Trung Quốc đua nhau đưa tin "Trụ trì Thanh Hiền của chùa cổ Cung Trúchoàn tục  kết hôn".

Xôn xao sư thầy hoàn tục, kết hôn
Chú rể Thanh Hiền (bìa phải) và cô dâu tại lễ cưới

Một người tự nhận là ngườithân của Trụ trì Thanh Hiền nói, Trụ trì Thanh Hiền đã làm đám cưới linhđình ở lầu 3 của một khách sạn ở thành phố Côn Minh với 30 bàn tiệc, cô dâulà chủ cửa hàng kinh doanh đá quý, 26 tuổi.

Trụ trì Thanh Hiền lúc đikhông nói gì với các nhà sư trong chùa, lặng lẽ đến Hiệp hội phật giáo làmthủ tục hoàn tục. Các nhà sư trong chùa Cung Trúc không hay biết gì.

Xôn xao sư thầy hoàn tục, kết hôn
Phương trượng Thanh Hiền hoàn tục để kết hôn gây xôn xao

Nhiều người không khỏi kingngạc khi hay tin, vì trong mắt họ, phương trượng Thanh Hiền không chỉ là caotăng đức cao vọng trọng, mà ông còn là Phó hội trưởng Hiệp hội phật giáothành phố Côn Minh, thì làm sao lại xin hoàn tục rồi kết hôn?. Nhiều cư dânmạng hoài nghi việc này.

Chùa Cung Trúc được xây dựngtừ thời nhà Đường, là một trong những thánh địa văn hóa phật giáo TrungQuốc, nằm cách thành phố Côn Minh 18km.

Xôn xao sư thầy hoàn tục, kết hôn
Cặp đôi gây xôn xao dư luận Trung Quốc

Vị sư thầy 90 tuổi già nhấtchùa Cung Trúc nói: "Tôi vào chùa Cung Trúc khi còn nhỏ, đến nay đã được 78năm tù hành. Đúng là có chuyện phương trượng Thanh Hiền hoàn tục kết hôn".

"Tôi là người đầu tiên biếttin phương trượng Thanh Hiền hoàn tục kết hôn. Phật giáo quy định 3 trườnghợp không giữ người: đó là hoàn tục, xin học, du ngoạn. tâm của Phươngtrượng Thanh Hiền đã không còn ở chùa thì cũng nên hoàn tục".

Xôn xao sư thầy hoàn tục, kết hôn
Trụ trì Thanh Hiền của chùa Cung Trúc trước khi hoàn tục

"Hôm qua, có rất nhiều ngườigọi điện cho tôi nói phương trượng Thanh Hiền đang tổ chức hôn lễ ở kháchsạn, và muốn biết phản ứng của tôi.

Tuy nhiên, chúng tôi khôngquan tâm những việc của người đã hoàn tục, đó là việc riêng của họ".

Phương trượng Thanh Hiền đượccho là đã hoàn tục mà không nói với bất kỳ ai trong chùa, ông chỉ lặng lẽđến Hiệp hội phật giáo làm thủ tục.

Sau khi phương trượng ThanhHiền hoàn tục, các đệ tử chùa Cung Trúc luôn đăng tin tìm kiếm sư phụ ThanhHiền.

Sau đó, họ phải mời phươngtrượng trước đây của chùa Cung Trúc là Minh Đạo tạm thời giữ chức trụ trìchùa Cung Trúc.

Theo VTC



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.