'Yến Thanh’ Thang Trấn Nghiệp: Bạn gái tự tử, chật vật tuổi xế chiều

Từng là sao nam hào hoa phong nhã, sự nghiệp vững chắc, Thang Trấn Nghiệp gần như mất hết tất cả sau cái chết của bạn gái Ông Mỹ Linh.

Từng là sao nam hào hoa phong nhã, sự nghiệp vững chắc, Thang Trấn Nghiệp gần như mất hết tất cả sau cái chết của bạn gái Ông Mỹ Linh.

Nhắc đến Thang Trấn Nghiệp, người ta nhớ đến một trong nhưng tài tử Hong Kong nổi tiếng thập niên 80, có tên trong "Ngũ hổ tướng" của đài TVB bên cạnh Huỳnh Nhật Hoa, Miêu Kiều Vỹ, Lương Triều Vỹ và Lưu Đức Hoa.

Ông chuyên trị các dạng vai phản diện, nhưng vai diễn ghi dấu ấn sâu đậm nhất trong lòng khán giả của ông lại là một vai anh hùng – lãng tử Yến Thanh trong "Lâm Xung" (1986).

Dù diễn xuất chưa hẳn là xuất sắc, nhưng "Yến Thanh" của Thang Trấn Nghiệp lại khiến người xem nhớ mãi không quên bởi ngoại hình hào hoa phong nhã, điển trai nhưng chung tình.

Yến Thanh’ Thang Trấn Nghiệp: Bạn gái tự tử, chật vật tuổi xế chiều-1
Yến Thanh do Thang Trấn Nghiệp thủ vai.

Yến Thanh’ Thang Trấn Nghiệp: Bạn gái tự tử, chật vật tuổi xế chiều-2

Mối tình giữa Yến Thanh và Lý Sư Sư (Thích Mỹ Trân đóng) để lại nhiều day dứt cho khán giả.

Trước đó, ngoại hình nổi bật từng giúp ông nhận được sự yêu mến từ khán giả Hong Kong và nhiều nước châu Á, khi thủ vai Đoàn Dự trong "Thiên long bát bộ" bản 1982.

Gây ấn tượng với các vai diễn chung tình, nhưng ngoài đời, Thang Trấn Nghiệp lại nổi tiếng đào hoa, đa tình. Chính tính cách này đẩy ông vào bi kịch tình yêu, cũng như gián tiếp khiến sự nghiệp đang thăng hoa "chìm nghỉm".

"Darling, I love you"

Trong cuộc đời Thang Trấn Nghiệp, khắc cốt ghi tâm nhất không thể không nhắc đến mối tình với Ông Mỹ Linh, nàng Hoàng Dung xinh đẹp của "Anh hùng xạ điêu" bản 1983. Đáng tiếc, đây đây lại là chuyện tình bi kịch, âm dương cách trở.

Thang Trấn Nghiệp và Ông Mỹ Linh quen biết vào đầu năm 1982. Thời điểm đó, hai người có cơ hội hợp tác trong phim truyền hình "Thập Tam Muội".

Sau khi phim đóng máy, hai người công khai chuyện tình cảm, và nhận được sự ủng hộ từ bạn bè, đồng nghiệp lẫn người hâm mộ. Họ được xem là cặp "tiên đồng, ngọc nữ" của làng giải trí Hong Kong.

Yến Thanh’ Thang Trấn Nghiệp: Bạn gái tự tử, chật vật tuổi xế chiều-3
Thang Trấn Nghiệp và Ông Mỹ Linh từng có mối tình đẹp.

Giai đoạn ngọt ngào chẳng được bao lâu, cặp đối bị cuốn vào những bộn bề công việc, không có thời gian dành cho nhau, nhất là thời gian Thang Trấn Nghiệp sang Đài Loan đóng phim.

Bên cạnh đó, với ngoại hình điển trai, Thang Trấn Nghiệp được rất nhiều sao nữ, cũng như fan nữ ái mộ. Tin đồn tình ái của nam diễn viên lan tràn mặt báo thời điểm đó.

Bất an về người yêu, Ông Mỹ Linh bắt đầu muốn trói buộc Thang Trấn Nghiệp, khiến cho mối quan hệ trở nên bí bách, căng thẳng.

Không chỉ "lãng tử Yến Thanh" bị đồn thổi có người thứ ba, bản thân nàng "Hoàng Dung" cũng được ông bầu có tiếng Trâu Thế Long theo đuổi, càng làm mối quan hệ càng thêm rắc rối.

Nhưng lo lắng trong tình yêu, cộng với áp lực công việc, Ông Mỹ Linh tìm đến rượu và quán bar để xả stress. Thời gian đó, cô thường xuyên xuất hiện trên các mặt báo với hình ảnh thác loạn, rượu chè bê bết…

Những điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến hình tượng ngọc nữ cao quý mà cô từng xây dựng trước đây.

Yến Thanh’ Thang Trấn Nghiệp: Bạn gái tự tử, chật vật tuổi xế chiều-4
Tuy nhiên, mối tình đẹp hóa bi kịch chỉ vì những hiểu lầm không đáng có.

Sự kiện khiến "giọt nước tràn ly" là khi Thang Trấn Nghiệp và Ông Mỹ Linh được mời đến một bữa tiệc nhỏ của Miêu Kiều Vỹ và Thích Mỹ Trân ("người tình màn ảnh" của Thang Trấn Nghiệp) tổ chức vào ngày 11/5/1985.

Không thoải mái vì thấy bạn gái nhảy cùng người đàn ông khác, Thang Trấn Nghiệp cố ý chụp ảnh thân mật với Ngô Quân Như để chọc bạn gái ghen. Không ngờ, hành động lại là khởi nguồn cho bi kịch tình yêu.

Ngày 13/5/1985, sau buổi chụp hình cho bộ phim mới, Thang Trấn Nghiệp và Ông Mỹ Linh cãi nhau rất lớn tại phòng hóa trang của nhà đài TVB.

Ông Mỹ Linh đã quyết định nói lời chia tay với anh. Cho rằng người yêu giận dỗi nhất thời, Thang Trấn Nghiệp không hề níu kéo, mà quay đầu bỏ đi.

Rạng sáng hôm sau, Ông Mỹ Linh được phát hiện qua đời ở tuổi 26.

Cảnh sát kết luận, người đẹp uống nhiều rượu mạnh cùng thuốc ngủ, rồi không tỉnh táo mở khoá ga tự tử. Trên quyển lịch bàn ở đầu giường, cô còn lưu lại dòng chữ cuối cùng cô dành cho Thang Trấn Nghiệp: "Darling, I love you" (Anh yêu, em yêu anh).

Nhiều người cho rằng, chính thói trăng hoa, bỏ bê người yêu của nam diễn viên đã đẩy Ông Mỹ Linh đến kết cục đau đớn.

Bản thân tài thử họ Thang cũng vô cùng ân hận và đau khổ. Một thời gian dài, ông bị khủng hoảng tâm lý trầm trọng, khiến anh quyết định rời khỏi đài TVB.

Năm 1994, Thang Chấn Nghiệp dừng công việc đóng phim và chuyển sang làm công tác quản lý cho các diễn viên trẻ.

Ông còn thành lập xưởng sản xuất cá viên và thiết lập hệ thống bán lẻ với thương hiệu "Cá viên Thang sư phụ" tại nhiều nơi ở Trung Quốc.

"Rớt đài" xuống sao hạng B

Từ "nam thần" trong lòng fan nữ, Thang Trấn Nghiệp thành "con ghẻ" của làng giải trí Hong Kong do ảnh hưởng từ cái chết của người tình.

Sau một thời gian sự nghiệp chững lại, ông quyết định rời Hong Kong sang đại lục phát triển. Tuy nhiên do phong độ nhan sắc giảm sút, ngoại hình phát tướng, nam diễn viên không còn được giao vai chính hay, mà chỉ dừng lại ở vai phụ ít đất diễn.

Những năm trở lại đây, ông tham gia một số bộ phim như Cung tỏa liên thành (2014), Càn Long truyền kỳ (2014), Thần y truyền kỳ (2015), Tiên hiệp kiếm (2015), Đỗ Tâm Ngũ truyền kỳ (2016), Hiệp khách hành (2017)…

Gần đây, ông có tham gia dự án "Trùm Hương Cảng" với diễn xuất của hai tài tử hàng đầu Chân Tử Đan và Lưu Đức Hoa. Trong phim, Thang Trấn Nghiệp vào vai phản diện Nhan Đồng.

Yến Thanh’ Thang Trấn Nghiệp: Bạn gái tự tử, chật vật tuổi xế chiều-5
Thang Trấn Nghiệp (phải) tái ngộ đàn em trong "Ngũ hổ tướng" Lưu Đức Hoa (giữa).

đời tư, Thang Trấn Nghiệp trải qua hai cuộc hôn nhân. Tháng 5/2008, ông tổ chức đám cưới đơn giản với vợ thứ hai Văn Tịnh ở Thanh Đảo. 

Yến Thanh’ Thang Trấn Nghiệp: Bạn gái tự tử, chật vật tuổi xế chiều-6
Đám cưới của Thang Trấn Nghiệp và vợ 2.

Trong thời gian sống với Văn Tịnh, Thang Trấn Nghiệp ngoại tình với người đẹp Quảng Châu, thậm chí có cả con trai riêng.

Khi bị báo chí đưa tin rầm rộ, nam diễn viên không hề giấu giếm mà thẳng thắn thừa nhận. Ông cho biết, đã đưa con trai đến Hong Kong để nuôi dạy trong môi trường tốt nhất.

Hiện tại, Thang Trấn Nghiệp cùng vợ thứ 2 nuôi dạy 6 đứa con. Cuộc sống không quá khó khăn, nhưng ở tuổi 60, ông vẫn phải miệt mài làm việc để đủ kinh tế chăm lo cho vợ và các con.

Người ta cũng không còn nhận ra một Thang Trấn Nghiệp lãng tử, điển trai ngày xưa nữa. Ông nay đã phát phì, già nua hơn hẳn so với nhiều đồng nghiệp cùng thời như Lưu Đức Hoa, Lương Triều Vỹ…

Yến Thanh’ Thang Trấn Nghiệp: Bạn gái tự tử, chật vật tuổi xế chiều-7Yến Thanh’ Thang Trấn Nghiệp: Bạn gái tự tử, chật vật tuổi xế chiều-8
Thang Trấn Nghiệp xuống sắc tuổi xế chiều.

 

Theo Tiền phong


diễn viên

ngọc nữ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.