Ashley Cole trước “giờ phán quyết”: Một bước lỡ…“nghìn thu” ôm hận?

Vào 4h chiều nay (10 giờ Việt Nam) Cole sẽ có buổi điều trần để giải thích cho FA nghe về việc anh chửi rủa cơ quan này trên Twitter. Nếu không đưa được lý do thuyết phục, cầu thủ chạy cánh trái của Chelsea sẽ phải đối mặt với án treo giò nặng.

Vào 4h chiều nay (10 giờ Việt Nam) Cole sẽ có buổi điều trần để giải thích cho FA nghe về việc anh chửi rủa cơ quan này trên Twitter. Nếu không đưa được lý do thuyết phục, cầu thủ chạy cánh trái của Chelsea sẽ phải đối mặt với án treo giò nặng.

Một bước lỡ…

 

Chuyện Terry và Cole thân nhau thì ai cũng biết, khoảng thời gian dài khoác áo cùng đội tuyển quốc gia, rồi cả Chelsea, nơi Terry là “kẻ cầm đầu” nhóm cầu thủ Anh, một nhóm quyền lực bất khả xâm phạm tại Stamford Brigde khiến họ gần nhau. Cũng vì sự thân tình này mà Cole đã sẵn sàng ra làm chứng giúpTerry trong phiên tòa xét xử cầu thủ này có hành vi phân biệt chủng tộc đối với Anton Ferdinand hồi tháng 7 vừa qua.
 
Cole và Terry khá thân thiết ngoài đời
Cole và Terry khá thân thiết ngoài đời
 

Việc có mặt của Cole khiến người ta thấy rõ mối quan hệ thân tình này, bởi Cole cũng là một cầu thủ da màu. Nói gì thì nói, ra làm một việc mà chống lại đồng bào mình, sắc tộc mình cũng khiến con người ta phải đắn đo và suy nghĩ kỹ càng, nhất với những con người đã trở thành một phần của công chúng, biểu tượng của người da màu như Cole.

 

Nhưng dù thân nhau đến mấy thì khi Terry bị FA phạt và Cole cho đăng tải câu “bunch of t**ts” (tạm hiểu: một lũ ngu đần) trên Twitter cũng khiến nhiều người phải ngạc nhiên. Chuyện FA đúng hay sai trong việc quyết “diệt” Terry tới cùng không cần phải bàn đến, bởi dù thế nào đây cũng là cơ quan chủ quản của làng túc cầu sương mù. Không thể đùa giỡn với một tổ chức như thế, họ làm việc dựa trên những nguyên tắc, luật định chứ không phải thứ tình cảm cá nhân, ưu ái ai hay ghét bỏ ai.

 

Về tình cảm, Cole có thể bực tức hộ Terry, chả ai cấm điều đó, tuy nhiên cái gì cũng có giới hạn, Cole cũng là một cầu thủ, tuyển thủ và anh cũng cần phải ứng xử một cách có văn hóa, có trách nhiệm với bản thân, với hình ảnh của của một người có vinh dự được khoác áo lên mình chiếc áo đại diện cho cả một quốc. Đáng tiếc rằng, một phút nông nổi, thiếu suy nghĩ, Cole đã bị cảm tính lấn át và để bây giờ phải cảm thấy ân hận.

 

…. “nghìn thu” ôm hận?

 
Chelsea đã phạt Cole khá nặng, số tiền tương đương 2 tuần lương
Chelsea đã phạt Cole khá nặng, số tiền tương đương 2 tuần lương
 
Vẫn còn may mắn Cole đã sớm nhận ra sự sai trái của bản thân, song cũng không may cho anh, ở thời đại của internet có ở khắp nơi này, nếu không muốn người khác biết thì có lẽ đừng có “post” lên mạng. Những dòng chữ cụt lủn và cũng xuất hiện trong khoảng thời gian ngắn ngủi của Cole đã tràn lan khắp thế giới và điều đó khiến hậu vệ này bắt đầu bước vào giai đoạn tận hưởng những án phạt.
 
Đầu tiên Chelsea phạt Cole 2 tuần lương, tương đương 240 nghìn bảng do vi phạm quy định về việc phát ngôn của CLB. Án phạt này rõ ràng là quá nặng, bởi giá trị tiền phạt kia không phải là một con số nhỏ. Nhưng ở Anh, người ta thường xử phạt những vi phạm kiểu lần đầu theo dạng làm mẫu (giống như việc Suarez bị treo giò tới 8 trận sau khi bị kết tội phân biệt chủng tộc với Patrice Evra), vậy nên Cole mới phải “lao động không công” trong 2 tuần.

 

Tuy nhiên, tiền bạc cũng chỉ là một phần nhỏ. FA đã tiến hành điều tra và 4 giờ chiều nay Cole phải thuyết phục cơ quan này bằng những lời lẽ thuyết phục nhất cho một phút giây trót dại của mình để FA bỏ qua, không treo giò anh. Trước phiên điều trần này, hôm kia, Cole đã gặp chủ tịch FA, David Bernstein để xin lỗi và đã được chấp nhận.

Cole tập trung cùng tuyển Anh nhưng được đá với San Marino hay không còn là dấu hỏi
Cole tập trung cùng tuyển Anh nhưng được đá với San Marino hay không còn là dấu hỏi

 

HLV Roy Hodgson cũng đăng đàn và mong muốn mọi người hãy bỏ qua cho Cole vì anh đã có một quá trình cống hiến lâu dài cho đội tuyển quốc gia, bên cạnh đó Cole cũng nhận ra sự sai trái của bản thân. Việc Hodgson hay Bernstein bỏ qua cho Cole chỉ là quan điểm cá nhân của họ, còn Cole có thoát tội hay không vẫn chưa chắc chắn. Ở chiều ngược lại, cũng không ít người yêu cầu FA cần xử phạt nghiêm minh để làm gương cho các cầu thủ khác.

 

Sẽ ra sao nếu Cole bị treo giò? Anh đã có 98 trận thi đấu cho tuyển quốc gia, chỉ 2 trận nữa, Cole sẽ gia nhập danh sách những huyền thoại của “Tam sư”, nếu dừng lại ở đây thì quả thật quá đáng tiếc. Chưa hết, Chelsea giờ cũng đang tiến hành điều tra những rắc rối xung quanh Cole và Terry mang lại. Dù Terry có tội hay vô tội, và cả những hành động của Cole nữa đều gây ra những ảnh hưởng xấu tới danh tiếng của Chelsea.

 

 Hiện tại Cole đang cố gắng thương thảo hợp đồng mới với Chelsea, do hợp đồng hiện tại sẽ kết thúc ở Hè tới. Cole là một hậu vệ giỏi, nhưng rõ ràng anh vẫn ưu tiên cho việc ở lại Stamford Bridge hơn là rời đội bóng này. Ra đi không khó, nhưng để đạt được vị thế như anh đang có ở Chelsea sẽ không dễ dàng đối với một cầu thủ sắp bước sang tuổi 32. Và rõ ràng những lùm xùm xung quanh Cole đang khiến BLĐ Chelsea phải dè dặt hơn trong việc ưu ái Cole.

 

Khi viết dòng Tweet, Cole chỉ mất chẳng đến 1 phút, nhưng tiếc rằng chỉ một phút lỡ lầm ấy ngắn ngủi ấy thôi khiến giờ đây Cole phải ân hận không biết bao nhiêu cho đủ.


Theo Dân trí

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.