Barca - đội bóng của thế kỷ

Không bất ngờ. Không cú sốc. La Liga đã kết thúc như nó phải thế và chức vô địch thuộc về Barca.

Không bất ngờ. Không cú sốc. La Liga đã kết thúc như nó phải thế và chức vô địch thuộc về Barca. Không phải ngại ngần các cule. Hãy tự tin để nói, Barca là CLB của thế kỷ 21.

Thật vô lý nếu đội bóng đã dẫn đầu cuộc đua 27 vòng và chưa một lần rời vị trí thứ nhất từ vòng 21 lại không thể trở thành nhà vô địch. Thật vô lý nếu đội bóng ghi tới 112 bàn thắng, nhiều hơn bất cứ đối thủ nào khác, và trung bình 30,5 phút lại nổ súng một lần lại không thể trở thành nhà vô địch.

Barca - doi bong cua the ky hinh anh 1
Các cầu thủ Barca ăn mừng chức vô địch lần thứ 24. 

4 cú vấp liên tiếp trong tháng 4 khiến dấy lên những lo ngại về một cuộc suy thoái, đồng thời thổi bùng hy vọng cho Real và Atletico. Thế nhưng Messi và các đồng đội đã nhanh chóng thiết lập lại uy quyền tối thượng. Không có kịch bàn nào khác ngoài chức vô địch cho Barca.

Đội bóng thành công nhất thế kỷ

Danh hiệu thứ 24 trong lịch sử CLB là một thành tựu đáng tự hào. 8 trong số đó diễn ra trong thế kỷ 21, nhiều hơn 3 so với Real. Trên bình diện châu Âu (chỉ xét 5 giải đấu hàng đầu), họ chỉ kém Bayern, đội 10 lần giành Đĩa bạc kể từ khi bước sang thế kỷ mới. Nhưng bạn biết đấy, nếu như ở La Liga có ít nhất 3 đội cạnh tranh ngôi vô địch thì ở Bundesliga, Hùm xám gần như độc tôn.

Một số nói rằng đăng quang ở giải quốc nội là không đủ với Barca, nhất là khi Real và Atletico sẽ chơi ở trận chung kết Champions League. Đúng. Blaugrana đã rất tệ trong 2 trận bán kết với Atletico và khiến mùa giải vốn rất đẹp đẽ bị hoen ố. Mặc dù vậy, 16 năm qua, không đội bóng nào xuất hiện ở bán kết giải đấu danh giá nhất châu Âu nhiều như Barca: 10 lần. Và, không đội bóng nào nâng Cúp nhiều hơn họ: 4 lần.

Barca - doi bong cua the ky hinh anh 2
Không đội bóng nào giành nhiều danh hiệu hơn Barca trong thế kỷ 21.

Trong thế kỷ mới, họ cũng giành 27 danh hiệu các loại (10 trong số đó bên ngoài La Liga), một con số khổng lồ và nhiều hơn tất cả. Bayern vô đối ở nước Đức chỉ có 26, MU được Sir Alex Ferguson thiên tài dẫn dắt có 19 trong khi Real là 15 và Juve 13.

Sự vĩ đại không ngừng được khuếch trương

Gần hai thập kỷ trước, Real được vinh danh là đội bóng xuất sắc nhất thế kỷ 20. Dĩ nhiên, họ xứng đáng với điều đó. Còn bây giờ, nó nên thuộc về Barca. Sự thống trị của họ là không thể chối cãi, cả ở La Liga và châu Âu. Trong thế kỷ 21, chỉ có 5 mùa giải Blaugrana kết thúc mà không mang về Nou Camp một danh hiệu nào đó.

Ngoài số lượng các Cúp thu lượm được, đó còn về cái cách mà họ giành chiến thắng. Bất chấp những thăng trầm, Messi cùng đồng đội luôn chơi thứ bóng đá quyến rũ và đề cao tính giải trí. Trong mọi trường hợp, họ luôn giữ cho Barca là thành trì vững bền nhất của bóng đá đẹp, của sự cống hiến.

Barca - doi bong cua the ky hinh anh 3
Barca sẽ còn nối dài những thành công.

Bây giờ, câu hỏi được quan tâm là liệu đội bóng xứ Catalan có duy trì quyền uy của mình trong nhiều năm tới? Câu trả lời là có. Kể từ thời Frank Rijkaard, không một HLV nào dẫn dắt Barca không có danh hiệu. Ngay như Luis Enrique chỉ mới cầm quân 2 năm qua nhưng đã kiếm được 6 (có thể thành 7 nếu đánh bại Sevilla ở CK Copa del Rey). Điều này cho thấy sự liền mạch và thói quen chiến thắng.

Những năm qua, các ngôi sao như Ronaldinho, Henry, Puyol, Valdes, Xavi lần lượt rời Nou Camp nhưng sau đó Messi, Pique, Busquets, Neymar lần lượt bước lên. Tiếp theo sẽ là Munir, Sandro Ramirez, Sergi Roberto và những tài năng sắp ra lò ở La Masia. Ở Barcelona là dòng chảy bất tận với khát khao chinh phục.

Đừng bao giờ lo lắng về tương lai. Đội bóng này không ngừng khuếch trương sự vĩ đại.

Theo Zing


Barca

đội bóng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.