Barcelona vs Bayern Munich: Giờ thì thắng để làm gì?

Thất bại vỡ mặt 0-4 trên đất Đức ở lượt đi gần như chấm dứt cuộc chơi của Barcelona ở đấu trường Champions League. Mặc dù được chơi trên sân nhà Nou Camp ở trận lượt về, nhưng chiến thắng đối chí có thể mang ý nghĩa danh dự đối với đội bóng xứ Catalan.

Thất bại vỡ mặt 0-4 trên đất Đức ở lượt đi gần như chấm dứt cuộc chơi của Barcelona ở đấu trường Champions League. Mặc dù được chơi trên sân nhà Nou Camp ở trận lượt về, nhưng chiến thắng đối chí có thể mang ý nghĩa danh dự đối với đội bóng xứ Catalan.

Trong suốt một tuần vừa qua, chủ đề xuyên suốt của bóng đá thế giới chủ yếu xoay quanh thất bại của 2 gã khổng lồ Tây Ban Nha ở lượt đi vòng bán kết Champions League. Quả thực, đó là những kết quả quá bất ngờ và nếu như trận thua 1-4 của Real trước Dortmund là “có thể dự đoán được”, thì việc Barcelona để Bayern Munich quật ngã tới 4 bàn không gỡ trong bối cảnh họ đang là ứng cử viên số một cho chức vô địch thì ít ai có thể nghĩ tới.

Chiến thắng chỉ có thể mang ý nghĩa danh dự đối với Barcelona

Thế nhưng khi 2 đội còn trận lượt về tại Nou Camp, thì mọi chuyện vẫn chưa thể khẳng định một cách chắc chắn. Trong bóng đá, không có điều gì là không thể và rạng sáng nay, suýt chút nữa Real Madrid đã có thể thực hiện cuộc lội ngược dòng thần kỳ trước Dortmund. Barcelona cũng hoàn toàn có thể hy vọng điều đó và chẳng đâu xa lạ, ngay ở vòng knock out, họ đã vượt qua AC Milan 4-0 tại Nou Camp sau khi để thua 0-2 ở lượt về và trong quá khứ, Barcelona cũng không ít lần thoát hiểm bằng những màn trình diễn ấn tượng trên sân nhà.

Không những thế, Barcelona còn rất có duyên với các đối thủ đến từ nước Đức. Con số thống kê cho thấy trong 10 trận tiếp đón các đại diện của Bundesliga trên sân nhà Nou Camp, Barcelona đang duy trì chuỗi thành tích toàn thắng và như để tiếp thêm sức mạnh cho các đồng đội, trung vệ Pique đã trả lời trong buổi phỏng vấn trước trận đấu rằng “Nếu như có một đội bóng nào ghi được 4 bàn thắng vào lưới Bayern Munich, thì đó chỉ có thể là Barcelona.

Còn thực chất, mọi chuyện đã an bài khi trận lượt đi kết thúc

Nói thì dễ, nhưng làm cách nào để đội bóng xứ Catalan thực hiện được điều đó lại là câu chuyện hoàn toàn khác. Nhìn màn trình diễn của Bayern Munich ở lượt đi, rộng hơn nữa là ở mùa giải năm nay, thì chính Hùm xám mới là ứng cử viên số một cho chức vô địch. Lối chơi tấn công đa dạng, khoa học và đầy quyến rũ giúp Bayern thiết lập một loạt các kỷ lục ở Bundesliga, đánh bại cả Arsenal lẫn Juventus một cách hết sức thuyết phục. Còn với Barcelona, sức mạnh của họ là không thể phủ nhận, nhưng rõ ràng một khi lối chơi tiki-taka bị bắt bài, họ trở nên bế tắc và một khi các ngòi nổ như Iniesta, Xavi hay Messi bị bắt chết, Barcelona cũng coi như không còn đất sống.

Chắc chắn, Barcelona sẽ không dễ dàng buông xuôi và họ sẽ đá hết mình. Song Bayern Munich cũng chẳng phải “gà” để có thể dễ dàng bị đánh bại, nhất là khi họ đang nằm trong tay lợi thế dẫn trước tới 4 bàn. Quả thực, với phong độ hiện tại, việc ghi bàn vào lưới Hùm xám xứ Bavaria vốn đã khó, chứ đừng nói ghi tới 4 hay 5 bàn để hy vọng lật ngược tình thế. Lợi thế sân nhà, yếu tố lịch sử hay quyết tâm cao chỉ có thể giúp Barcelona giành chiến thắng với ý nghĩa danh dự. Còn để tạo nên cuộc lội ngược dòng lịch sử, e rằng chuyện đó chỉ có thể xảy ra trên lý thuyết.

Dự đoán: 3-1.

Thông tin lực lượng:

+Barcelona: Jordi Alba lĩnh án treo giò. Puyol chấn thương.

+Bayern Munich: Toni Kroos vẫn chưa thể ra sân thi đấu.

Đội hình dự kiến:

Barcelona: Victor Valdes, Adriano, Mascherano, Gerard Pique, Dani Alves, Iniesta, Busquets, Xavi, Alexis Sanchez, Messi, Pedro.

Bayern Munich: Neuer, Philips Lahm, Boateng, Dante, Alaba, Martinez, Schweisteiger, Robben, Mueller, Ribery, Mandzukic. 

Theo Bongdapro


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.