Chủ tịch VPF: 'Các bầu tự đẩy mình vào thế khó'

Thời điểm bóng đá Việt Nam đang 'loạn' cũng là lúc mà các bầu rất muốn thể hiện, khiến Chủ tịch VPF phải kêu gọi sự đồng lòng vì lợi ích chung của bóng đá.

Thời điểm bóng đá Việt Nam đang 'loạn' cũng là lúc mà các bầu rất muốn thể hiện, khiến Chủ tịch VPF phải kêu gọi sự đồng lòng vì lợi ích chung của bóng đá.

thang-jpg-1349920489_480x0.jpg
Bầu Thắng phản pháo những chỉ trích về VPF của bầu Đệ. Ảnh: Đức Đồng.

Cuộc “đấu khẩu” giữa bầu Đệ, bầu Trường và các ông bầu trong VPF đang được đẩy lên cao trào những ngày qua. Đây cũng là điều dễ dự đoán bởi đã từ lâu, đã có sự chia rẽ trong nội bộ các ông bầu. Bóng đá Việt Nam đang “loạn” và đây chính là thời điểm mà các bầu rất muốn thể hiện.

Trong VPF, bầu Thắng là người có tiếng nói quyết định, nhưng vì “dĩ hòa vi quý” mà ông bầu này thường xuyên lắng nghe và đưa ra các giải pháp có sự đồng thuận của các bên. Có điều, lần này bầu Đệ cương quyết phải "dẹp" VPF đến cùng, hoặc chí ít là yêu cầu các ông bầu phải rút ra khỏi VPF, thì bầu Thắng đã không thể chịu nổi.

“Bầu Đệ đã căng thẳng hơi quá và có một điều này mà bầu Đệ cần nhớ: Ngày VPF thành lập, chính bầu Đệ là một trong những người ủng hộ lớn nhất. Sau một mùa giải, chúng tôi cũng không đánh giá đã thành công vì VPF mới chỉ thành lập được một năm còn nhiều khiếm khuyết, nhưng cũng không thể nói không đạt được những kết quả nhất định. Vì vậy, việc phủ nhận toàn bộ công sức của VPF ở mùa giải qua là hết sức vô lý và thiếu tính xây dựng. Thái độ của bầu Đệ thay đổi nhanh quá khiến tôi cũng phải bất ngờ”, ông Thắng nói.

Cũng tại lễ tổng kết, một thông tin bầu Đệ tiết lộ khiến nhiều người bị sốc là VPF đã bỏ tiền để theo dõi điện thoại của các ông bầu. Thậm chí sau đó vài ngày, trên các phương tiện thông tin đại chúng, bầu Đệ còn đẩy cao căng thẳng khi cho rằng VPF đã hành xử kiểu xã hội đen, dọa sẽ bắt một ông bầu và hai trọng tài để làm gương. Đây là những thông tin ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của VPF, khiến ông Thắng bức xúc. “Những phát ngôn của bầu Đệ hoàn toàn không đúng và ông bầu này sẽ phải chịu trách nhiệm trước những phát biểu của mình”, ông Thắng nói.

Ông Thắng tâm sự, sau lễ tổng kết, ông đã suy nghĩ rất nhiều về thực trạng bóng đá Việt Nam. Ông, bầu Đức và một số các ông bầu khác đều là những người có tâm huyết với bóng đá và mong một ngày nào đó, V-League sẽ phát triển như các giải hàng đầu châu Á. Đó là lý do mà bầu Đức đã phải tốn hàng trăm tỷ đồng để xây dựng Học viện bóng đá HAGL, các ông bầu khác cũng bắt đầu chú ý hơn đến công tác đào tạo trẻ. Việc một giải đấu có những sự cố là khó tránh khỏi bởi ngay cả những nền bóng đá phát triển trên thế giới, cũng đang phải tự hoàn thiện. Ông Thắng thừa nhận một vài ý kiến của bầu Đệ là rất đáng xem xét, đặc biệt là vấn đề đào tạo trẻ, nâng cao giáo dục cầu thủ, giá trị chuyển nhượng. Tuy nhiên, việc bầu Đệ trước sau như một đả kích VPF thời gian qua trên rất nhiều phương tiện thông tin đại chúng đã khiến tình hình càng thêm căng thẳng.

"Đây là thời điểm mà chính các ông bầu cần phải chung tay giúp bóng đá Việt Nam vượt qua cơn khủng hoảng. Tuy nhiên một số người lại thích chia rẽ. Bản thân những hành động đó cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến họ. Nếu không có tiếng nói chung và những suy nghĩ tích cực, thì chính chúng ta đã tự đẩy mình vào thế khó”, ông Thắng nói.

Theo Vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.