Công Vinh đó, Văn Quyến đâu?

Sân chơi V.League đầy khắc nghiệt hiện tại, Công Vinh vẫn đang bay cao trong khi “thằng béo” có lẽ như đang ở những năm tháng cuối của sự nghiệp.

Sân chơi V.League đầy khắc nghiệt hiện tại, Công Vinh vẫn đang bay cao trong khi “thằng béo” có lẽ như đang ở những năm tháng cuối của sự nghiệp.

Đây có thể xem như bộ đôi đặc biệt bậc nhất mà bóng đá Việt Nam đã sản sinh ra, dù ở nơi đâu, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, người hâm mộ vẫn luôn có những sự so sánh giữa Văn Quyến và Công Vinh.

Cái tên đầu tiên thuộc về những ai thích hoài niệm, thích những đường bóng đẹp như mơ của một nghệ sĩ sân cỏ thực thụ. Ngược lại với những người theo trường phái thực dụng, CV9 dĩ nhiên là thần tượng số 1. Giờ đây ở sân chơi V.League đầy khắc nghiệt, Công Vinh vẫn đang bay cao trong khi “thằng béo” có lẽ như đang ở những năm tháng cuối của sự nghiệp.

Công Vinh, Văn Quyến, SLNA
Công Vinh liên tiếp nổ súng trong màu áo SLNA


Không muốn bị xem là kẻ ăn bám, Văn Quyến chủ động xin chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với SLNA để về với Ninh Bình. Dù đỉnh cao đã qua đi từ lâu những sức hút của Quyến “béo” vẫn còn rất nóng, mọi động tĩnh dù là nhỏ nhất đều được người hâm mộ quan tâm sát sao. Vui biết bao nhiêu khi tín hiệu tích cực dần xuất hiện, quá trình khổ luyện giúp thân hình Văn Quyến thon gọn hơn, những pha xử lý mềm mại, thanh thoát hơn.

Hòa nhập khá tốt ở môi trường mới, được HLV Nguyễn Văn Sỹ tạo rất nhiều điều kiện ra sân, và sự thực thì anh cũng đã chơi tốt ở những giải đấu tập huấn, thậm chí đã có lúc người ta nghĩ đến một vị trí chính thức cho Văn Quyến ở đất Cố đô. Có điều “thử kêu nhưng đốt xịt” lại diễn ra với Văn Quyến, V.League đã qua 3 vòng đấu nhưng đóng góp của Quyến chỉ là con số 0 tròn trĩnh. BHL của Ninh Bình chưa nói ra nhưng chắc chắn niềm tin của họ không nhiều như trước, nhất là khi đã có những lời phàn nàn từ các trụ cột khi cho rằng sự có mặt của Quyến làm ảnh hưởng đến sức mạnh của cả đội bóng.

Văn Quyến chìm nghỉm nhưng Công Vinh thì không, dù trở về SLNA bằng đường cửa hậu nhưng với những gì đã thể hiện, CV9 xứng đáng với những lời ngợi khen. Cú “áp phe” hoàn hảo phút chót từng phải nhận hàng loạt lời chỉ trích khi cho rằng thương vụ này không đơn thuần chỉ vì chuyên môn.

Công Vinh, Văn Quyến, SLNA
Trong khi Văn Quyến vẫn chìm nghỉm ở Ninh Bình


Cũng đúng thôi, Công Vinh vừa trải qua giải đấu đáng quên cùng ĐTVN, không có chỗ tập luyện khi CLB tuyên bố phá sản, những lời ong tiếng ve xuất hiện là lẽ thường tình. Khi HLV Hữu Thắng tuyến bố : “Chúng tôi kí hợp đồng với Công Vinh chỉ vì chuyên môn đơn thuần”, không mấy ai tin vào điều đó, nhưng phong độ tuyệt vời trên sân cỏ là câu trả lời xác thực nhất.

4 bàn/ 3 trận, hiệu suất quá ấn tượng, đáng nể hơn khi biết rằng Công Vinh không có nhiều cơ hội áp sát khung thành khi chỉ được bố trí ở hàng tiền vệ. Anh nổ súng ầm ầm làm câm bặt những lời chỉ trích, cổ động viên xứ Nghệ lại tung hô anh như thần tượng của ngày nào, ranh giới giữa tội độ và người hùng thật quá mong manh.

Đã từng phải núp sau cái bóng quá lớn của Văn Quyến nhưng với ý chí phi thường, Công Vinh đã vượt qua bậc đàn anh. Thành công không đến một cách may mắn mà phải biết đổi lấy bằng những giọt mồ hôi, từ bùn đen, CV9 lại tỏa sáng lung linh, giá trị của một ngôi sao đã được thể hiện đúng lúc. Còn với Quyến, mọi thứ xem ra đã hết.
Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.